รักคุณเท่าล้านดวงดาว2
16
ตอน
719
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง
ความเข้มข้นของความรักเกิดขึ้น เมื่อมีหนึ่งตัวแปรเข้ามาในชีวิตของลินรดาและนันตชา นั่นคือ ไอรดา สาวลูกครึ่งญี่ปุ่นที่หมายตาอยากได้ ลินรดาตั้งแต่วันแรกที่ได้พบ แล้วความรักของนันตชาและลินรดาจะยืนยาวหรือ?

บทนำ 

“ลินลี่ เตรียมสัมภาษณ์เลขาใหม่วันนี้รึยังน่ะ” น้ำเสียงดุของนันตชาเอ่ยขึ้นในวันหนึ่ง เมื่อเห็นว่าลินรดายังคงวุ่นวายกับการตรวจเช็กยอดสั่งสินค้าที่เข้ามาประจำเดือน ท่าทางดูเพลิดเพลินกับงานตรงหน้า จนไม่รู้ว่าจะลืมนัดสัมภาษณ์เลขาสาวคนใหม่ เพื่อมาเป็นบุคลากรและกำลังแรงสำคัญ ต่อการขยายกิจการต่อไปหรือเปล่า 

มือเรียวสวยที่กำลังหมุนควงปากกาเล่นอยู่อย่างครุ่นคิดถึงกับสะดุดลง ลินรดาวางปากกาพร้อมกับปิดแฟ้มลงชั่วขณะ ก่อนหันมายิ้มบางให้กับนันตชาที่ดูออกจะเป็นกังวลไปกับทุกเรื่อง... 

“ทราบแล้วค่า งานใหญ่ขนาดนี้ ลินลี่จะลืมได้ไงล่ะ” 

“ไม่ลืมก็ดี...ลือกันว่าขนบญี่ปุ่นน่ะ เขาตรงเวลามากนะ แล้วนี่ก็เป็นลูกครึ่งน่าจะไฟแรงพอตัว เตรียมคำถามสัมภาษณ์คัดกรองดีๆ เข้าล่ะ” นันตชากำชับก่อนเดินมาหยุดที่แฟ้มงานที่ลินรดาคัดกรองอยู่ตรงหน้า 

“งานนี้เสร็จแล้วใช่มั้ย...พี่จะได้ยกออกไป” 

“เรียบร้อยค่ะ” ลินรดาบอกพร้อมกับรอยยิ้มหวาน ก่อนจะสังเกตเห็นว่านันตชาดูจะหน้าหงิกงอเกินควร “เดี๋ยวพี่นัน...อย่าเพิ่งไป...” 

“หืมม์” นันตชาผู้อยู่ในวัยอายุปาไปกว่าจะ 40 ปลายๆ แล้ว หันมามองอย่างสงสัย ในอ้อมแขนยังคงถือแฟ้มงานอย่างงุนงง ก่อนจะโดนคนตัวสูงกว่าลุกขึ้นแล้วก้มหน้าลงมาขโมยหอมฟอดใหญ่ ทำเอาคนที่ไม่ทันตั้งตัวถึงกับถลึงตาใส่อย่างตกใจ 

“นี่...นี่มันในบริษัทนะลินลี่ เล่นอะไรเป็นเด็กๆ” น้ำเสียงดุเอ่ยขึ้น ที่ลินรดายังยิ้มกว้าง เพราะเห็นนันตชาเหมือนจะดุไปอย่างนั้นเอง เพราะยามนี้คนถูกหอมมีใบหน้าเปื้อนยิ้มตาหวานพราวระยับ 

“ก็อยากหอม หลายวันมานี่เหนื่อยจะแย่” คนใจกล้ากลับตอบหน้าตาเฉย 

“พอเลย...ตั้งใจทำงาน แล้วก็อย่ามีแววเจ้าชู้ให้เห็นนะลินลี่” นันตชาไม่วายชี้หน้าดุอย่างห้ามปราม เพราะเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนผ่าน เธอกลับรู้สึกหวงแหนลินรดาที่เติบโตเป็นสาวสะพรั่งสวย เนื้อหอมมากขึ้นทุกวัน ต่างกันกับเธอนักที่เริ่มราศีถดถอยลง ด้วยวัยอายุเลขหลักสี่สิบตอนปลายเข้าไปแล้ว... 

...จะว่าไป...ความห่างของอายุก็ทำให้เธอแอบหวั่นใจนัก...หากว่าวันหนึ่งความสัมพันธ์มันเปลี่ยนไปเพราะแหนงหน่ายเล่า...เธอจะทำอย่างไร? 

“ค่า รับทราบไม่เกิดขึ้นหรอกค่ะ ลินลี่จะตั้งใจทำงานนะ” ลินรดาให้คำมั่นสัญญาพร้อมกับแววตาที่ทอดมองมายังนันตชาด้วยความรักไม่เปลี่ยน แต่ก็ไม่รู้ทำไม...คนได้รับทำสายตาอย่างนันตชา ถึงกับมีอาการแอบคิดมากด้วยความกลัวและระแวง ว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีนัก? 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว