อรนลิน...เด็กสาววัย ม.4 กำลังอยู่ในช่วงที่ค้นหาตัวตนของตนเอง อรนลินเติบโตในสถาบันครอบครัวที่เข้มงวด ต้องการให้ลูกเติบโตมาอย่างคนสมบูรณ์แบบ ทำให้เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับชีวิตและอ่อนไหวง่าย วันหนึ่ง 

อรนลินได้พบกับ “จิตตรา” ครูสาวที่สอนวิชาวิทยาศาสตร์ในช่วงของปรับพื้นฐาน จิตตราเป็นคนที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการสอน สุ้มเสียงน่าฟัง และที่สำคัญมีความเข้าอกเข้าใจ ใจเย็นที่จะทำให้คนที่มีการอ่อนวิชาอย่างอรนลินได้เข้าใจง่ายๆ การเรียนดังกล่าว จึงนำไปสู่ความประทับใจ ความใกล้ชิด สนิทสนมต่อกันและกัน 

           อรนลินยังไม่รู้ว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตนเองนั้น เป็นเพียงการหลงปลื้ม ประทับใจ หรือความรักแบบไหน เพราะสำหรับเด็กสาวที่เพิ่งจะ ม.4 และถูกที่บ้านปลูกฝังเข้มงวดแต่กับเรื่องเรียน ทำให้เธอไม่เคยได้เปิดใจกับใครเลยสักครั้ง เธอคิดเพียงว่าความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นกับจิตตรามันอบอุ่น อยู่ใกล้แล้วมีความสุข  

               จนกระทั่งวันหนึ่ง ความใกล้ชิดก็ส่งผลให้เกิดสภาวะก้ำกึ่งในความรู้สึก ด้วยเพราะจิตตราก็เทคแคร์และให้ความสนิทสนมต่ออรนลินเช่นกัน แต่อรนลินก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกนี้เงียบๆ จนกระทั่งเวลาพูดคุยระหว่างเธอกับจิตตราน้อยลงไป จิตตราจึงให้สมุดโน้ตเพื่อเขียนบันทึก พูดคุยกันระหว่างอรนลินและจิตตราว่าแต่ละวันต่างฝ่ายเจออะไรมาบ้าง 

               เรื่องราวความสัมพันธ์นั้นเข้าหูของพ่อและแม่ของอรนลิน ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ตัวอรนลินอย่างหนัก และบีบให้อรนลิน ยุติความสัมพันธ์ที่มีต่อจิตตรา ตอนนั้นอรนลินรู้สึกกระอักกระอ่วนใจมาก เธอเลือกไม่ถูกว่าควรจะทำตัวอย่างไร เธอไม่เข้าใจว่าสิ่งที่เธอเป็นมันผิดตรงไหน ท้ายที่สุดความรู้สึกมันก็บอกว่า เธอรักจิตตรามากเกินกว่าจะอยู่ในขอบเขตของ “ครู” และ “นักเรียน” เหมือนคนอื่นๆ แต่เธอต้องเก็บ กลั้นความรู้สึกนี้...เพื่อนำไปสู่ความถูกต้องและเหมาะสมในหน้าที่ที่ควรปฏิบัติและพึงมี 

               เขตกลั้นรักจะมีการแต่งทั้งหมด 4 ภาคด้วยกันนะคะ ประกอบไปด้วย เขตกลั้นรักภาค 1 เขตกลั้นรักภาค 2 เขตกลั้นรักภาค 3 และเขตกลั้นรักภาคพิเศษ โดยแต่ละภาคจะนำเสนอตัวละครที่เติบโตแตกต่างกัน มีเหตุการณ์เข้ามาในแต่ละช่วงวัยแตกต่างกันไป ที่ต้องการนำเสนอว่า “เขต” มาจากขอบเขตของบทบาทและหน้าที่ “กลั้น” แทนความรู้สึกที่ต้องฝืน อดทน เก็บงำ ขยายคำว่า “รัก” ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เป็นนิยายที่ได้รับความนิยมในการที่เคยตีพิมพ์อิสระมาก่อนเมื่อปี 2558  

  

 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว