บทนำ 

           “วันเพ็ญเดือนสิบสอง...น้ำนองเต็มตลิ่ง...” เสียงคนร้องเพลงในบรรยากาศงานวัดของมหาวิทยาลัยปีสุดท้ายที่ได้จัดกิจกรรม ยามนี้นักศึกษาชั้นปีที่สี ซึ่งรวมตัวกันใส่ชุดไทยแบบนุ่งโจงและเสื้อขาว พากันเดินเกาะกลุ่ม มีทั้งหญิงชายรวมตัวกันประมาณ 5 คน... 

               เมื่อเดินทางมาหยุดอยู่ตรงริมตลิ่ง อลินมาศหญิงสาวสวยหน้าตาหมวยตาโต ผิวขาวใสก็ยกกระทงขึ้นจรดศีรษะ โดยที่มีบรรดาเพื่อนๆ ต่างเดินเข้ามาใกล้...

               “เฮ้ย...ขอเรื่องอะไรวะ” ยุพินดาเพื่อนจอมกวนหน้ามึนประจำกลุ่มเอ่ยถาม

               “ไอนี่...ลอยกระทงก็ทิ้งความโศก ขอแต่เรื่องดีๆ ให้ตัวเองปะวะ” ยาริศ เพื่อนสาวตัวเล็กอีกคนหันไปค้อนขวับให้กับยุพินดา เมื่อเห็นว่าเพื่อนสนิทถามคำถามที่ไม่น่าจะถามเท่าไหร่นัก

               “ไม่ ที่เราทักเอยว่าขอเรื่องอะไร ก็นึกว่ามันขอเรื่องความรัก” พูดไปยุพินดาก็หัวเราะอยู่เบาๆ ที่ทำให้ ปัญน์ ชายหนุ่มตัวสูงโย่ง ไว้ผมยาวเซอร์หนวดเครารุงรังหันมามอง อลินมาศ...

               “จริงเหรอเอย?”

อลินมาศไม่ตอบคำถามใคร เธอได้แต่เพียงฉีกยิ้มหวาน หันมามองกระทงสวยของตนเองในมือ ยกจรดศรีษะเตรียมพร้อมที่จะอธิษฐาน...

ขอพระแม่ธรณีจงเป็นพยานในการกระทำความดีมาตลอดของตัวลูก อลินมาศ...ขอให้มีแต่สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต เจอคนที่ดีเหมาะสม เป็นคนข้างกาย...ลูกปรารถนาจะเจอคนที่อบอุ่น มีความมั่นคงและรักเดียวใจเดียว ขอให้ลูกมีความสุข มีทรัพย์สิน และประสบความสำเร็จ... 

สาธุ... 

คำขอพรที่ยังดังก้องอยู่ในใจ ก่อนจะลอยกระทงใบน้อยสีสวย หย่อนเงินและตัดปลายผมและเล็บมือตามความเชื่อ ที่จะปลดปล่อยความทุกข์ ความโศกลงแม่น้ำ และค่อยๆวักน้ำอยู่น้อยๆ เพื่อให้กระทงเคลื่อนไปในริมตลิ่งคลอง ที่ยามนี้ต่างสว่างไสว ไปด้วยไฟเย็นและเปลวแสงเทียน... 

รอยยิ้มหวานแบบนิ่งๆ ท่าทางอ่อนช้อยกว่าใครในกลุ่มที่ดูนิ่มนวลของอลินมาศ กลับช่างเป็นเสน่ห์จับใจต่อชายหนุ่มมาศเซอร์อย่างปัญน์ยิ่งนัก... 

เขาได้แต่มองแล้วอมยิ้มด้วยหัวใจที่พองโต...ความแอบชอบ...ความหลงใหลยังติดตรึงหัวใจอย่างไม่รู้ลืม... 

คล้อยหลังจากการลอยกระทงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นยุพินดา คว้ามือทั้งปัญน์ ยาริศและตนเองมาวางประสานเอาไว้ ก่อนบอกด้วยรอยยิ้มสวย 

               “สัญญานะ ว่าจบไปแล้วจะไม่มีวันลืมกันน่ะ...” 

               “อื้อ...สัญญา” 

 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว