ดวงใจอนิลทราสิ้นแล้วตลอดกาล เหลือเพียงลมหายใจที่ยังคงอยู่ แต่ราวกับปาฏิหาริย์ เมื่อสวรรค์ส่งเธอมาอีกครั้ง แต่นั้นไม่ใช่เวนิตาคนรักเก่า แต่เป็นเดเลียที่หน้าละม้ายเท่านั้น

 

อนิลทรา อัลคาริยาส ทายาทสืบเชื้อสายเพียงคนเดียวที่หลงเหลืออยู่ ของรัฐอันณาปุระ รัฐที่ปกครองตนเองอยู่ทางตอนเหนือตรงเขตแบ่งระหว่างอินเดียและเนปาล  

อันณาปุระ ไม่ขึ้นตรงกับประเทศใด ปกครองระบอบกษัตริย์มาช้านานหลายพันปี แม้เป็นเพียงรัฐเล็กๆ แต่ทว่าทรัพยากรธรรมชาติและสินแร่อันเป็นที่ต้องการคนทั่วโลก คือทองคำเป็นสินค้าส่งออกอันดับหนึ่ง นั่นคือเป้าหมายที่ทำให้การช่วงชิงบัลลังก์ของอันณาปุระคุกรุ่นมาแต่สมัยบิดาของ อนิลทรา แต่ทว่าเหล่ากบฏได้แพ้ภัยตนเอง ไม่สามารถโค่นล้มได้ แต่ทว่าผู้หญิงคนใดที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับอนิลทรา กลับต้องมีชีวิตที่อนาถ ไม่เสียชีวิตปริศนา ก็เป็นบ้ากลับไป  

ปราสาทอัศนีกาล ราวกับเป็นปราสาทต้องคำสาบ สำหรับเหล่าสาวงาม ที่หลงใหลได้ปลื้มกับเจ้าครองนครของอันณาปุระอย่างอนิลทรา  

  

อนิลทรา อัลคาริยาส ชายหนุ่มวัย 38 ปี ที่ครองตัวเป็นโสดมายาวนาน เพราะไม่สามารถรับการสูญเสียได้อีก เวนิตา สาวไทยที่เป็นคนรักเก่าของเขา ต้องมาจบชีวิตอันเป็นที่ปริศนาที่อัศนีกาล ที่พำนักของเขา นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเจ้าครองนครผู้ซึ่งไร้หัวใจ ไม่เคยที่จะชายตามองผู้ใด ชายหนุ่มที่มีใบหน้างดงามราวกับเทพบุตร แม่ของเขาเป็นชาวกรีก มาแต่งงานกับพ่อของเขา นั่นทำให้ใบหน้าของเขางดงามราวกับเทพเจ้ากรีกก็ไม่ปาน  

แพรวนิดา อัคระคีรี หรือ เดเลีย  สาวน้อยวัย 23 ปี ที่เพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยในลอนดอนมามาดๆ แต่ทว่าเมื่อ 

ธาวินผู้เป็นบิดาจะให้รับช่วงต่องานบริหารธุรกิจรีสอร์ทอัคระคีรี ระดับห้าดาวในทางภาคใต้ เธอกลับร้องขอพ่อ เพื่อไปเที่ยวก่อน  

หลังจากเที่ยวเสร็จแล้วเธอจะกลับมาทำงานอย่างที่พ่อของเธอต้องการ แต่ทว่าเธอนั้นไม่คิดมาเที่ยวเพียงอย่างเดียวหรอก แต่ตั้งใจมาตามหาแม่ของเธอ ที่พ่อบอกว่าแม่ทิ้งเธอไปนั้น เธอไม่เชื่อ เพราะแม่รักเธอมาก ตอนยังเด็กแม่บอกว่าจะกลับมาเยี่ยมท่านตา หลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้พบกับแม่อีกเลย  

อลินดา ซิงห์ แม่ของเธอผู้มีใบหน้างดงามที่สุด เธอจำได้แม่นยำ ยามก่อนนอนทุกคืน เธอจะลูบใบหน้าของแม่แล้วหลับไป เธอจะต้องหาความจริงเกี่ยวกับแม่ให้จงได้ แม้ว่าพ่อจะบอกว่าแม่ได้หนีไปกับชายชู้แล้ว แต่อย่างไรเธอก็ไม่มีวันเชื่อเด็ดขาด เพราะเธอรู้ว่าแม่รักพ่อมากแค่ไหน แม่ไม่มีวันทรยศพ่อ 

การมาตามหาแม่ที่อันณาปุระ ของเธอกลับต้องไปพัวพันกับการตายของคนรักเก่าของอนิลทรา เจ้าผู้ครองรัฐอันณาปุระ นั้นคือจุดเริ่มต้นแห่งความวุ่นวาย และประสาทแดกของเธอ “นี่เจ้าครองรัฐบ้าบออะไร เอาแต่ใจชะมัด” นั่นคือคำพูดติดปากที่เธอต้องระอากับเขาทุกครั้งที่ต้องเจอหน้ากัน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว