รักของเธอ รักของเขา และรักของเรา
3
ตอน
2.83K
เข้าชม
64
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

รักของเธอ รักของเขา และรักของเรา

ไลลดากรณ์ กรณ์ประดับ ลูกสาวคนเดียวของครอบครัว เธอคือคุณหนู แต่เธอไม่ชอบเป็นคุณหนู เธอเคยมีความรักตอนสมัยมัธยม กับ นายปกรณ์เพ็ชร กรณ์ทอง ไลลดากรณ์ ไม่แน่ใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายกรณ์ กับลดา จะเรียกว่าเป็นความรักได้หรือไม่

เพราะว่าเธอกับเขาไม่เคยพูดหรือทักทายกันมากไปกว่าสวัสดี สบายดีไหม กินข้าวกับอะไร ไปก่อนนะ นั่นคือคำซ้ำ ๆ ประโยคซ้ำ ที่เธอและเขาพูดทักทายกันในโรงอาหารของโรงเรียน เพราะว่าทั้งสองคนกลัวจะโดนล้อว่าเป็นแฟนกัน ปกรณ์เขามาเข้าเรียนกลางเทอมของมัธยมสอง

เขาอยู่คนละห้องกับเธอ เขาเป็นคนมีเพื่อนน้อย แต่เธอมีเพื่อนเยอะ เธอมียายที่เจ้าระเบียบหลังจากที่ตาของเธอจากไป ส่วนเขามีปู่ที่เจ้าสำราญหลังจากที่ย่าของเขาจากไป

ถึงแม้ว่าเขาและเธอจะคุยกันไม่กี่คำต่อวัน แต่เขาและเธอก็รู้สึกได้ถึงความรู้สึกที่มันแปลกและประหลาด ทุกครั้งที่เขาเจอเธอเขาจะใจเต้นแรง ส่วนเธอเวลาเจอเขาหัวใจของเธอก็จะเต้นผิดจังหวะ

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง เขาก็หายหน้าไปตอนกลางเทอมของมอห้า การหายไปของเขาไม่มีใครรู้ ไม่มีใครเห็น ไม่มีใครทราบรู้แต่ว่าเขาหายไป

ไม่มีจดหมาย ไม่มีโพสการ์ด ไม่มีโทรเลข หรือแม้แต่โทรศัพท์ ก็จะให้มันมีได้อย่างไงกันละ ก็เขาและเธอไม่เคยถามหรือรู้ข้อมูลส่วนตัวของกันและกันเลย มีอย่างเดียวที่เขาและเธอรู้ก็คือ หัวใจที่เต้นแรง และเต้นผิดจังหวะเกือบ

สามปีเต็มๆ จากมอต้นถึงมอปลาย จากการนั่งกินข้าวโรงอาหารของโรงเรียน จากการมองตา เธออาจจะคิดเอาเองว่าเขาเป็นแฟนของเธอ เป็นรักแรกของเธอ

ส่วนเขานั้นจะรู้สึกอย่างไรเธอไม่เคยรู้ ถึงแม้ว่าเขาจะหายหน้าไปจากโรงอาหารตอนกลางเทอม แต่เธอก็ไม่เคยลืมเขาแม้แต่วันเดียว

เธอคิดว่าสักวันเธอจะตามหาเขาให้เจอแต่วันเวลาก็ผ่านไปนาน นานจนเธอลืมเขาไปในที่สุด แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาและเธอก็ต้องมาเจอกัน และต้องกลายมาเป็นคู่หมั่นคู่หมายกัน และเป็นการหมั่นหมายของผู้ใหญ่ที่คนทั้งสองต้องทำตาม

แล้วตอนนี้เธอก็มีแฟนอยู่แล้ว แฟนของเธอคือ นายก้องการุณ พร้อมพรดี เพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย คบหาดูใจกันมานายหลายปี เดิมครอบครัวของเธอ ก็สนับสนุนให้ทั้งสองรักกัน และสนับให้ทั้งสองคนแต่งงานกัน

แต่เรื่องกลับไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไปหลังจากที่ยายวิไล ของเธอ เจอกับ ปู่เกรียงไกรของเขา ของนายคนนั้น คนที่งานเลี้ยงสมาคมแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ เป็นการเจอะเจอกันและทำให้เกิดเรื่องราวมากมายขึ้น ทำให้เธอแลเขาต้องมาเจอหน้ากันอีกครั้ง

แต่ครั้งนี้ทั้งสองคนต่างก็มีคนรักอยู่แล้ว แต่ต้องมาแต่งงานกันตามสัญญาที่ ย่าและยายของเขาและเธอได้ทำไว้ตั้งแต่สองคนยังไม่เกิด

เกวริน แฟนสาวของปกรณ์เพ็ชร เป็นสาวสมัยใหม่ หัวสูง และก็รักสนุก ยังไม่ต้องการการผูกมัดและยังไม่ต้องการแต่งงานแต่พอรู้ว่าแฟนของตัวเองจะต้องแต่งงาน เธอก็กลับกลายเป็นตัวปัญหา

แต่การสร้างปัญหาของเธอกับกลายเป็นการทำให้เธอต้องเข้าไปใกล้ชิดกับก้องการุณแฟนหนุ่มของไลลดากรณ์ ความใกล้ชิดทำให้ทั้งสองคนนั้นรักกัน เพราะความต่าง ความไม่พอดี ความไม่ดีพอ เหมือนกับแบตเตอรี่คั่วบวกและขั่วลบที่ดูดพลังเข้าหากันโดยไม่ต้องพยายาม แค่ปล่อยมันให้ไหลไปตามความรู้สึก

เรื่องราวความรักของคนทั้งสี่คน เขา และเธอ จะเป็นอย่างไรต้องติดตามอ่านได้ใน

“รักของเธอ รักของเขา และรักของเรา”

 

เร็ว ๆ นี้

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว