21.PERPETUAL MOTION MYTHOLOGY OF WAR : เครื่องจักรนิรันดร์ เล่ม ตำนานสงคราม {บันทึกนิวตัน}

Y

จบ 21.PERPETUAL MOTION MYTHOLOGY OF WAR : เครื่องจักรนิรันดร์ เล่ม ตำนานสงคราม {บันทึกนิวตัน}

21.PERPETUAL MOTION MYTHOLOGY OF WAR : เครื่องจักรนิรันดร์ เล่ม ตำนานสงคราม {บันทึกนิวตัน}

DIN THINKR

Y

53
ตอน
9.51K
เข้าชม
63
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
20
เพิ่มลงคลัง
"ผมคืออัลฟ่า และชีวิตผมไม่ได้อยู่เพื่อโอเมก้า" ปี 2054 Omega Verse โลกคู่ขนานบนจักรวรรดินิวตัน เครื่องจักรนิรันดร์ มีความหมายตรงตามตัวอักษรคือเครื่องจักรที่ทำงานตราบนิรันดร์ ทำงานได้ไปจนกัลปาวสาน

" THEN THE TIME WILL CHANGE " 

- ปี 2054 Omega Verse ไตรภาค โลกคู่ขนานชาวมนุษย์ จักรวรรดินิวตัน หนึ่งในร้อยหกสิบสองประเท ณ. ปัจจุบันยังไม่ได้รับการค้นพบจากนาซาสาขาโลก - 

1. PERPETUAL MOTION : INMATE OF YOU นักโทษของคุณ 

2. PERPETUAL MOTION : MYTHOLOGY OF WAR เครื่องจักรนิรันดร์ ตำนานสงคราม (บันทึกนิวตัน) 

3. PERPETUAL MOTION : ORIGIN OF SEVEN WATCHES เครื่องจักรนิรันดร์ เล่ม ปฐมบท 7 นาฬิกา {ซูโลจี้} 

NEWTON ALBERT RIZE " นิวตัน " 

อัจฉริยะเปลี่ยนโลกวัยสิบห้า โดนรัฐบาลคุมขังวัยยี่สิบสองนานแปดปีเพื่อใช้งานทางพันธุกรรม และกำลังจะตายในวัยสามสิบในห้องเน่าๆ พร้อมผลงานสุดท้ายนั้นเอง 

จากัวร์มีขนคล้ายเสือดาว (P. pardus) มาก มีสีน้ำตาลอ่อนแกมเหลืองมีจุดดำทั้งตัว บริเวณกลางลำตัวมีจุดดำเป็นหมู่ๆ หลังหูดำ มีจุดสีนวลที่หลังหู ถือเป็นเสือขนาดใหญ่เพียงชนิดเดียวที่พบได้ในป่าทุกประเภท ทั้งป่าทึบ ป่าโปร่ง และป่าที่มีโขดหิน ทนร้อนได้ดี และชอบลงเล่นน้ำ ชอบอยู่โดดเดี่ยว  

จะอยู่เป็นคู่ในฤดูผสมพันธุ์ กินสัตว์ป่าทุกชนิดที่จับได้ เช่น กวาง, หมู, ลิง, นกยูง, สุนัข, และแมลง จากการศึกษาพบว่าล่าเหยื่อได้ถึง 85 ชนิด และล่าได้ทุกประเภททั้งบนบก, ในน้ำ หรือบนต้นไม้ รวมถึงดำน้ำหาปลาได้ด้วย และออกล่าปศุสัตว์ของมนุษย์ด้วย ใช้ระยะตั้งท้อง 90–105 วัน ให้ลูก 1–4 ตัว น้ำหนักแรกคลอด 700–900 กรัม วัยเจริญพันธุ์ 2–3 ปี อายุยืนประมาณ 22 ปี

เสือจากัวร์มองภายนอกคล้ายคลึงกับเสือดาวมาก แต่เสือจากัวร์มีหางที่สั้นกว่า ลำตัวบึกบึนมีกล้ามเนื้อมากกว่า จัดได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีพละกำลังมาก น้ำหนักตัวเต็มที่หนักได้ถึง 120 กิโลกรัม ขณะที่เสือดาวหนักเต็มที่ไม่เกิน 70 กิโลกรัม อีกทั้งพฤติกรรมในการฆ่าเหยื่อก็ต่างกัน เสือจากัวร์จะฆ่าเหยื่อด้วยการกัดที่กะโหลก ขณะที่เสือดาวจะกัดเข้าที่ส่วนลำคอ โดยเสือจากัสร์ถือว่าเป็นเสือที่มีแรงในการกัดสูงสุดในบรรดาสัตว์จำพวกเสือทั้งหมด โดยออกแรงได้ถึงร้อยละ 7 ของน้ำหนักตัว

ทั้งนี้เนื่องจากเสือจากัวร์มีกะโหลกและกรามที่หนาและแน่น จึงทำให้มีกล้ามเนื้อกระหม่อมและขากรรไกรมากกว่า รวมถึงมีเขี้ยวที่สั้นกว่าด้วย จึงทำให้เหมือนใบมีดของกรรไกรตัดต้นไม้ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการตัดดีกว่ากรรไกรทั่วไป เสือจากัวร์อาจฆ่าเหยื่อได้ด้วยการกัดหรืองับเพียงครั้งเดียวซึ่งฟันหรือเขี้ยวจะทะลุกะโหลกเหยื่อไปจนถึงสมอง และอาจงับทำลายสัตว์ที่มีเกราะหุ้มเช่น อาร์มาดิลโล หรือจระเข้เคแมน ได้ นอกจากนี้แล้ว เสือจากัวร์บางตัวอาจมีสีขนกลายไปเป็นสีดำล้วนเช่นเดียวกับเสือดำที่พบในเสือดาวด้วย 

LIGER" ไลเกอร์ " 

ผมไม่เข้าใจในเรื่อง อัลฟ่า เบต้า โอเมก้า แต่ผมเข้าใจว่าอัลฟ่าคือจ่าฝูง เบต้าคือส่วนเกิน โอเมก้าคือน้ำมันตับปลาที่ชอบฮีทผิดเวลาและท้องได้หมดทั้งสามประเภท ตอนนี้ผมอาจไม่เข้าใจมากนัก นั้นเป็นเหตุผลฟังขึ้นเพราะนี่คือวันแรกเกิด แต่อีกเดี๋ยวคงเข้าใจเมื่อผมย่อยข้อมูลเสร็จ 

ผมก้าวไปด้วยร่างกายเปิดเปลือยท่อนบนมีภารกิจบางเบาต้องป้อมปราบศัตรูพ่าย ในมือผมไม่ใช่โอเมก้าหรือเบต้าที่กำลังฮิตกัน แต่คืออัลฟ่าอัจฉริยะ พรั่งพร้อมด้วยมันสมองที่แข็งแกร่ง ในทางกลับกันทางกายภาพ...เขาคืออัลฟ่าชายที่แสนเปราะบาง 

สไมโลดอน (Smilodon) หรือ เสือเขี้ยวดาบ สไมโลดอนเป็นสัตว์ตระกูลแมวที่มีเขี้ยวยาวที่สุดในโลก และเมื่อมันกัดเข้าไปที่คอเหยื่อ เหยื่อจะตายในทันทีเพราะเขี้ยวมันยาวและแทงลึกถึงหลอดลม แต่อย่างไรก็ตามสไมโลดอนก็ยังมีขนาดที่เล็กกว่านักล่าตระกูลแมวใหญ่ทั่วไปเนื่องจากมันมีขนาดเท่ากันกับสิงโตแอฟริกาในปัจจุบัน แต่ขนาดที่เล็กก็ยังทำให้มันวิ่งได้เร็วและคล่องแคล่วว่องไวเหมือนกับสิงโตอเมริกา หลังจากการสูญพันธุ์ของไดโนเสาร์และโลกเข้าสู่ยุคของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ก็ได้มีนักล่าสายพันธุ์ต่าง ๆ ปรากฏขึ้นมามากมาย โดยเสือเขี้ยวดาบถือเป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมนักล่าที่โดดเด่นและน่าสะพรึงกลัวที่สุดพวกหนึ่งที่เคยท่องเที่ยวอยู่บนโลกใบนี้ 

สิงโตบาร์บารี หรือ สิงโตแอตลาส หรือ สิงโตนูเบียน (Barbary lion; Atlas lion; Nubian lion) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Panthera leo leo เป็นสิงโตชนิดย่อยชนิดหนึ่ง ที่เชื่อว่าได้สูญพันธุ์ไปแล้ว 

สิงโตบาร์บารีเป็นสิงโตที่มีขนาดใหญ่ มีจุดเด่นคือ ตัวผู้มีแผงขนคอที่มีสีดำมากกว่าสิงโตสายพันธุ์อื่น ๆ และมีน้ำหนักตัวมากที่สุดในบรรดาสิงโตด้วยกัน โดยเพศผู้มีน้ำหนักตัว 200- 295 กิโลกรัม เพศเมียมีน้ำหนักตัว 120- 180 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามมีผู้เชี่ยวชาญบางท่านกล่าวว่าการคาดคะเนน้ำหนักดูเกินความจริงไปมาก เดิมสิงโตชนิดย่อยนี้พบแพร่กระจายตามแนวเทือกเขาแอตลาสในแอฟริกาเหนือ ไปจนถึงภูมิภาคตะวันออกกลางในทวีปเอเชีย ได้มีการจับสิงโตชนิดนี้เป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในการต่อสู้ในยุคโรมัน 

เครื่องจักรนิรันดร์  (perpetual motion) มีความหมายตรงตามตัวอักษร คือ เครื่องจักรที่ทำงานตราบนิรันดร์ ทำงานได้ไปจนกัลปาวสาน ซึ่งอาจเป็นไปได้ในทางทฤษฎีตามกฎข้อที่หนึ่งของ นิวตัน  แต่โดยทั่วไปคำนี้ใช้ในความหมายถึง อุปกรณ์หรือระบบที่สามารถผลิต พลังงาน ออกมามากกว่าพลังงานที่ได้รับเข้าไป ซึ่งเป็นหลักการที่ขัดกับ กฎทรงพลังงาน  ที่ว่า พลังงานไม่สามารถเกิดขึ้นใหม่หรือถูกทำลายลงไปได้ ดังนั้นเครื่องจักรนี้จึงไม่อาจเป็นไปได้ภายใต้กฎ ฟิสิกส์  แม้แต่เครื่องจักรนิรันดร์ในความหมายแรกก็ยังเป็นเพียงระบบทางกลที่สามารถทำงานได้ตลอดเวลาโดยยังคงต้องสูญเสียพลังงานไปจาก แรงเสียดทาน และแรงต้านของอากาศ 

เครื่องจักรนิรันดร์ เล่ม ตำนานสงคราม 

DIN THINKR : เขียน : Tenten Sib: Delineator 

หมวดหมู่นิยาย : BL / Omegaverse / วิทยาศาสตร์ / สงคราม  

วรรณกรรมสำหรับผู้ใหญ่ พิมพ์ครั้งแรก : ตุลาคม 2561/2018 

งานเขียนลำดับที่ : 21 ราคาปก : 580.- 

*ปกอาจมีการเปลี่ยนแปลงบงส่วนตามรอบตีพิมพ์ 

"ur welcome, Thanks for all the comments and ratings. Have fun.  

*เหตุการณ์ สถานที่ เนื้อเรื่อง คือจินตนาการของผู้แต่ง โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ วรรณกรรมในมือท่านเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น   

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว