จบ 44.มนต์วิเชียรมาศ : Am Werecat!
1
ตอน
307
เข้าชม
17
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
25
เพิ่มลงคลัง
ยามทิวาในวังวนคนเป็น เสพกระเซ็นเป็นมนุษย์. ยามค่ำคู้คุด จิตเดรัจฉานคืบคลานผลาญราตรี. วิเชียรมาศตัวงาม กับแมวมรณะสองหาง ,มารซ่อนบนเกาะเปลี่ยว

นิยายชุด แวร์แคท 4 พาร์ทจบ 1.มนต์วิเชียรมาศ 2.เสน่หากอบเพลิง 3.ลวงขังพรรณพยัคฆ์ 4.วิฬาร์ จารี  

วิเชียรมาศตัวงาม กับแมวมรณะสองหาง ,มารซ่อนบนเกาะเปลี่ยว 

Beautiful Wichianmas with the deadly cat with two tails , A monster hiding on a secluded island. 

DIN THINKR : เขียน 

หมวดหมู่ : BL งานเขียนลำดับที่ 44.1 

จันทร์เจ้า {สี่เท้าสยบทาส} 

"แม้ว! แง้ว! แง้วๆๆ! (มะนุดชั่ว ฉวยโอกาส!)" 

คนครึ่งแมว (Werecat) 

สายวิเชียรมาศ บางตำราเรียก แมวแก้ว เป็นแมวไทยโบราณ ตำราว่า ตัวเป็นสีดำดังหมึกวาด และเป็นแมวมงคล มักเลี้ยงกันในวังมาตั้งแต่สมัยอยุธยา สามัญชนไม่สามารถเลี้ยงได้ มีมูลค่าสูง ซื้อขายได้ถึงหนึ่งแสนตำลึงทอง เมื่อเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง ถูกนำไปพม่าเพราะเห็นว่าเป็นทรัพย์สินมีค่า หลังจากนั้นก็สูญหายไปจากไทย ต่อมา สมเด็จพุฒาจารย์ พุทฺธสโร ท่องเที่ยวเมืองอยุธยาที่ร้างแล้ว ได้พบสมุดข่อยที่ไม่ถูกเผาซึ่งเอ่ยถึงแมวนี้ จึงให้คนไปไล่หาแมวนี้มาจนพบ จึงได้พันธุ์แมววิเชียรมาศกลับสู่ไทย 

ขน ขนสั้นแน่นสีขาว หรือสีน้ำตาลอ่อน มีแต้มสีครั่งหรือสีน้ำตาลไหม้ที่บริเวณใบหน้า หูทั้งสองข้าง เท้าทั้งสี่ หางและที่อวัยวะเพศ (ทั้งแมวเพศผู้และแมวเพศเมีย) รวมเก้าแห่ง ขณะที่อายุยังเป็นลูกแมว ขนจะออกสีครีมอ่อนหรือขาวนวล พอโตขึ้นสีจะค่อยๆเข้มขึ้นตามลำดับจนเป็นสีน้ำตาล (สีลูกกวาด) หัว หัวไม่กลมหรือแหลมเกินไป หน้าผากใหญ่และแบน จมูกสั้น หูใหญ่ ตั้งสูงเด่นบนส่วนหัว 

ตาสีฟ้า หางยาว ปลายแหลมชี้ตรง โคนใหญ่และค่อย ๆ เล็กเรียวกลมไปจนสุดปลายหาง ขายาวเรียวได้สัดส่วนกับลำตัว

เดวิด ลีเจน (David legend) 

แมวลาย หรือแมวแท็บบี้(Tabby) คือแมวบ้านที่มีเครื่องหมายรูปตัว 'M' ที่โดดเด่นบนหน้าผาก มีลายตามตาและทั่วแก้มตามหลังและรอบขาและหางและ มีลักษณะลายเส้นประเส้นเป็นจุดๆ หรือรูปแบบที่หมุนวนบนร่างกายเช่นคอ ไหล่ สีข้าง หน้าอกและหน้าท้อง"Tabby" ไม่ใช่แมวสายพันธุ์แต่เป็นสายพันธุ์ที่พบเห็นได้ในสายพันธุกรรมของแมวบ้านเกือบทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงสถานะ 

ความเชื่อ : เนโกมาตะ หรือ แมวผี (Nekomata) มีเรื่องเล่าว่า เมื่อแมวบางตัวมีอายุมากจะมีตบะสูงขึ้น แล้วกลายเป็นแมวผี ที่เรียกว่าบาเกเนโกะ (bakeneko) เมื่อหางมันแยกออกเป็น 2 หาง มันถึงจะพัฒนากลายเป็นเนโกมาตะ เนโกมาตะสามารถขยายตัวได้ถึง 1 เมตร และส่วนมากจะเดินด้วยขาหลัง 2 ขา เป็นผีที่ไม่ยอมให้ใครมาดูถูก ถ้าใครปฏิบัติกับมันไม่ดี มันจะจดจำอย่างฝังใจ 

เชื่อกันว่าการเต้นรำของเนโกมาตะสามารถควบคุมคนตายได้ และยังเชื่ออีกว่าเนโกมาตะเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ที่ผิดปกติ จึงมีความเชื่อบางอย่างที่จะตัดหางแมวออกเสียเพื่อป้องกันไม่ให้มันกลายเป็นเนโกมาตะ 

เรื่องเล่าของเนโกมาตะ แตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ บ้างก็เชื่อว่าเนโกมาตะจะกินแม้กระทั่งเจ้านายของตัวเอง และการที่ทิ้งแมวไว้กับศพเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก เพราะมันอาจจะปลุกศพให้คืนชีพ และควบคุมศพได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีเรื่องที่เล่าถึงเนโกมาตะซึ่งหลงรักเจ้านายของตน และแปลงร่างเป็นสาวงามเพื่อใช้ชีวิตด้วย 

แคตนิป (catnip) คือชื่อเรียกรวมทั้งหมดของพืชประมาณ 250 สปีชีส์ในสกุล เนเพต้า (Nepeta) ในวงศ์มินต์ พืชกลุ่มนี้มีน้ำมันชื่อว่า เฮพาตาแล็กโตน (Hepetalactone) เป็นสารประกอบของแล็กโตน (Lactone) ชนิดไม่อิ่มตัว มีฤทธิ์คล้ายกัญชา เมื่อแมวได้กลิ่นน้ำมันนี้จะเคลิบเคลิ้มเป็นเวลาประมาณ 10 นาที พืชกลุ่มนี้จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า แคตมินต์ (catmint) 

"ur welcome, Thanks for all the comments and ratings. Have fun." 

*เหตุการณ์ สถานที่ เนื้อเรื่อง คือจินตนาการของผู้แต่ง โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ วรรณกรรมในมือท่านเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น   

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว