จบ นางร้ายร้อยล้าน
12
ตอน
1.69K
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
21
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
สวย รวย เก่ง แต่ความรักติดลบ นี่คือตัวเธอ

Ex. 

        “น้องพี่ขอแบบนี้อีกแก้ว” เธอหันไปสั่งบาร์เทนเดอร์เสียงหวาน ไม่ถึง 5 นาทีเครื่องดื่มที่เธอต้องการก็อยู่ในมือ เธอนั่งดื่มคนเดียวไปเรื่อย ๆ มือหมุนคลึงเครื่องดื่ม ปล่อยตัวไปตามเสียงเพลง 

        “น้องขอวิสกี้แรง ๆ หนึ่งแก้ว” ราเมศข้างหญิงสาว เขาสั่งเครื่องดื่มสำหรับตัวเอง ลักษิกาหันกลับมาตามเสียง เธอไม่ได้เอ่ยอะไรออกมา เมื่อเห็นหน้าเจ้าของน้ำเสียงหนักแน่น 

        “ไม่คิดจะทักทายกันหน่อยเหรอคุณ” ราเมศเอ่ยขึ้นมาก่อน พร้อมกับชะโงกหน้าเข้าไปใกล้ 

        “คิดว่าคุณอิฐอยากนั่งดื่มเงียบ ๆ คนเดียว ไอเลยไม่อยากทำลายบรรยากาศ” ลักษิกาตอบหน้านิ่ง ไม่แสดงความรู้สึกใด ๆ ทั้งที่หัวใจเต้นแรง 

        “ชนแก้วกันหน่อยไหม” เขาชูแก้วขึ้น 

        “ยินดีค่ะ…สำหรับมิตรภาพของเรา” เธอกระตุกยิ้มที่มุมปาก ยื่นแก้วเครื่องดื่มไปชนแก้วกับอีกฝ่าย 

        “พึ่งรู้นะเนี่ยว่าไอก็เป็นนักดื่มเหมือนกัน” ราเมศเป็นฝ่ายชวนคุย เพื่อไม่ให้บรรยากาศตึงเครียดเกินไป เวลาทำงานเขาทำเต็มที่ ส่วนนอกเวลางานเขาก็เป็นเพียงผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งปีนี้อายุของเขาก็เข้าเลข 3 อย่างเป็นทางการ 

        “ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วค่ะคุณอิฐ จะให้ผู้หญิงอยู่บ้านเป็นแม่ศรีเรือนดูแลลูกดูแลสามี มันหมดยุคนั้นแล้วค่ะ สมัยนี้จะรอให้สามีเลี้ยงอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ทุกคนต้องช่วยกันทำงาน แบ่งเบาภาระของอีกฝ่าย” เธอตอบตามความคิดของตัวเอง ผู้หญิงบางคนทำงานรายได้มากกว่าผู้ชายก็มี จะมานั่งรอให้สามีเลี้ยงมันก็ไม่ใช่ เกิดวันดีคืนดีทะเลาะกันขึ้นมาถึงขั้นเลิกรา คนลำบากที่สุดก็คือผู้หญิง เพราะไม่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ 

..................................................................................... 

ฝากติดตามนามปากกา พริกเม็ดเล็ก เผ็ดถึงใจ ด้วยนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว