ค่ำคืนนั้นมันเปลี่ยนชีวิตของคนไร้จุดหมายอย่างฉันไปตลอดกาล 'ฉันรู้ดีว่าทุกอย่างเป็นเพียงสัญญาข้อตกลง ไม่ต่างจากการทำธุรกิจ แม้ฉันจะต้องเดิมพันด้วยชีวิตธรรมดาๆของฉัน และชีวิตน้อยๆที่กำลังจะเกิดมา'

 

อุ้มรัก สัญญาลวง

 

 

🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷

 

บทนำ

 

เสียงไวโอลินและเปียโนผสานกับเป็นเพลงบรรเลงกันอย่างไพเราะเพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกอบอวลภายในงาน เด็กน้อยเเต่งตัวน่ารักโปรยดอกไม้อยู่ริมทางเดิน และเด็กน้อยชายหญิงอีกหนึ่งคู่เดินนำถือพานใส่แหวนออกมา เจ้าสาวในชุดแต่งงานสีขาวเปิดไหล่กระโปรงบานยาวลากไปกับพื้นลายลูกไม้ปักพอดีกับรูปร่างมีน้ำมีนวลเป็นสัดเป็นส่วนอย่างน่าหลงไหล

 

ถึงแม้ส่วนสูงเพียงร้อยหกสิบกว่าๆ แต่ชุดที่ใส่ก็ทำให้สง่างามเข้ากับเหมือนจันทร์เจ้าสาว เจ้าของงานในวันนี้ ใบหน้าหวานเรียวเล็กถูกเติมแต่งด้วยเครื่องสำอางค์ราคาแพง ดวงตาสวยเวลายิ้มเป็นสระอิ เมื่อยิ้มเเล้วเหมือนโลกทั้งใบสดใส ถูกแต้มแต่งด้วยสีชมพูอ่อนบางๆ จมูกโด่งคมเป็นสันพอดีกับใบหน้า ปากกระจับโค้งเหมือนคันธนูอวบอิ่มเติมแต่งด้วยสีชมพูนู๊ดน่าจุ๊บ เป็นธรรมชาติแบบไม่เคยผ่านมีดหมอ ช่างลงตัวอยู่ในคนๆเดียว

 

ผมยาวสลวยสีดำขับกับผิวขาวเนียนดั่งหิมะ เกล้าขึ้นสูงอวดโฉมหน้าสวยหวานไร้ที่ติ ไม่เเพ้ดารานางแบบ

 

        เจ้าสาวเดินคล้องแขนเข้ามาพร้อมกับ  มินนาพี่สาวต่างสายเลือดและควบหน้าที่เจ้านายสาว ท่ามกลางเเขกเหรื่อที่ยืนปรบมือชื่นชมด้วยความยินดีโดยเฉพาะคุณหญิงอันยาแม่ของเจ้าบ่าว ซึ่งกำลังยืนเช็ดน้ำตาแห่งความปรื้มใจ ไม่ต่างกับมินนาเจ้านายสาวผู้เป็นคนเปลี่ยนชีวิตเหมือนจันทร์

 

     แววตาเย็นเยียบในดวงตาถูกแทนที่ด้วยประกายอ่อนโยนอบอุ่นเมื่อถูกสายตาของคนในงานจับจ้องมาที่คู่บ่าวสาว อคินส่งยิ้มบางๆให้เหมือนจันทร์ เพื่อตบตาคนในงานโดยเฉพาะแม่ของเขา

 

        บาทหลวงทำการกล่าวนำเมื่อพิธีการดำเนินมาถึงกล่าวคำปฏิญาณ

 

"สิ่งที่ผมจะพูดต่อไปนี้คือการเเสดงทั้งสิ้น!"เขากระซิบข้างหูหญิงสาวพลางยื่นมือหนาไปจับมือเธอไว้เตรียมกล่าวคำปฏิญาณ

 

 'ฉันรู้ดีว่าทุกอย่างเป็นเพียงสัญญาข้อตกลง ไม่ต่างจากการทำธุรกิจถึงแม้ฉันจะต้องเดิมพันด้วยอิสรภาพ และชีวิตน้อยๆที่กำลังจะเกิดขึ้นมา แต่ฉันขอทำเพื่อเด็กน้อยที่กำลังจะลืมตาตื่นขึ้นมาบนโลกใบนี้อย่างดีที่สุด'

 

 

 

🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷🍷

 

นิยายเรื่องนี้เกิดจากจินตนากาการปรุงแต่ง ของผู้แต่งเท่านั้น เพื่อความบันเทิงนะคะ

 

💜💜 ถ้าชอบก็ฝากกดหัวใจ คอมเม้น เป็นกำลังใจด้วยนะคะ 

 

 

 

 

 

    

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว