Psychology Ender World
4
ตอน
3.29K
เข้าชม
100
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
5
เพิ่มลงคลัง

บทนำ นิยายเรื่องนี้เขียนขึ้นเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้อ่านเท่านั้น โดยมิได้มีเจตนาพาดพิงถึงบุคคลใดๆทั้งสิ้น

 

แนะนำตัวละคร  --ตัวเอก John Former  /อายุ 35 ปี /อาชีพ นักจิตวิทยา,อดีต นักมายากล (ปัจจุบันทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับเจ้าหน้าสืบสวนพิเศษของรัฐบาล)แผนก คดีฆาตกรรม Murder Investigation New york(MINY) /ความสามารถพิเศษ มีความสามารถด้านความจำที่ดีกว่าคนปกติหลายเท่า มีความสามารถในการจับโกหกได้อย่างแม่นยำ มีความสามารถในการสะกดจิตคนได้ในหลายๆละดับ และยังมีความสามารถในเดาได้อย่างแม่นยำ นอกจากนั้นยังเป็นนักวางแผน อีกด้วย

นิสัย ชอบแกล้งคนอื่น หรือร่วมงานเป็นประจำ ร่าเริง ยิ้มเก่ง ชอบช่วยเหลือคนอื่นเป็นประจำ(ถึงแม้คนอื่นที่ว่านั้นไม่ต้องการให้ช่วยก็ตาม) แต่อีกบุคลิกนึงของเขากลับตรงกันข้ามกลับที่กล่าวมาโดยสิ้นเชิง จากที่ร่าเริงกลับเงียบสงบ หยั่งกับว่าเป็นคนละคนกันเลย เเต่กลับมีความสามารถในด้านการอ่านใจเพิ่มขึ้นมาอีก เขาจึงต้องยิ้มอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตัวเองไม่เคลียดจนเกินไป

 

ตัวร้าย Jack Dimon (ฆาตกรรมต่อเนื่อง) เพศ ชาย อายุ -- /อาชีพ-- /ความสามารถพิเศษ มีความสามารถเหมือนกับ John Former ทุกประการ และอาจมากกว่าหลายเท่านัก ชายคนนี้เคยถูกเรียกว่าเป็น อัจฉริยะสีเลือด/บุคลิก เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ฉลาดรอบรู้ ดูเป็นคนอบอุ่น น่ารักในสายตาคนอื่น /อาวุธที่ใช้การฆ่า มีดโกน ไม้ขีดไฟ น้ำมัน อุดมการ ในการฆ่าคน คือ เพื่อความสมดุล จึงจำเป็นต้องเสียบ้างส่วนไป . ลักษณะการลงมือ ปาดคอเหยื่อ เผาเหยื่อทั้งเป็น หรือแม้แต่จับเหยื่อฝังทั้งเป็นก็มี จับเหยื่อขึงกับเตียง มัดด้วยเชือกแล้วควักเครื่องในเหยื่อ ทั้งเป็นๆ ไม่เคยมีใครจับเขาได้เพราะความฉลาดของเขาที่ช่วยให้เขาเอาตัวรอดได้สบาย และไม่เคยทิ้งลายนิ้วมือเอาไว้ในที่เกิดเหตุเลย

 

John Dimon มีความสนใจในตัวของFormer ที่เป็นคนฉลาดรู้จักการวิเคราะห์ สถานะการณ์เป็นอย่างดี Dimon เริ่มเล่นเกมกับFormer โดยมีชีวิตของคนที่เขารักเป็นตัวประกัน เกมคือ ให้Former หาตัวDimon ให้พบแล้วมาฆ่าเขาให้ซะ หรือจะพูดในอีกแง่นึง Dimonพยายาม เปลี่ยนให้Former เป็นฆาตกรรม เหมือนกันกลับเขาให้ได้

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว