นางคือบรรณาการที่ถูกส่งไปเป็นเหยื่อล่อ ระหว่างทางพบโจรร้าย เขาจึงปรากฏกายขึ้นและนำตัวนางกลับแคว้น บรรณาการที่แสนไร้ค่า นางมิอาจกลับบ้าน มิอาจร้องขอความช่วยเหลือ ทำได้เพียงมุ่งสู่หอนางโลม

นิยายเรื่อง บรรณาการ (เย้า) รัก เป็นนิยายรักจีนโบราณ กล่าวถึงเรื่องราวของหลัวเยี่ยนถิง ดรุณีวัยแรกแย้มที่ได้พบรักกับอ๋องหนุ่ม ทว่าบุรุษดีงามเช่นนี้ นางที่เป็นลูกอนุมิอาจข้ามหน้าข้ามตาพี่สาว ด้วยมารดาของพี่สาวไม่ยินยอม นางจึงถูกส่งไปเป็นบรรณาการต่างแคว้น ให้ไปแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์ 

ทว่าเบื้องหลังที่แท้จริงคือส่งนางไปตาย 

เหตุพลิกผันเกิดขึ้นเมื่อขบวนของนางถูกโจรโจมตี และทำให้ได้พบอ๋องของแคว้นหนึ่งที่เป็นศัตรู นางหมายสังหารเขาแต่ทำไม่สำเร็จ จึงถูกเขาจับตัวกลับไป 

หลังได้พบฮ่องเต้ นางรักษาชีวิตไว้ได้ แต่คนต่างแคว้นหรือจะเป็นที่ยอมรับ นางจึงตัดสินใจเข้าหอนางโลม รอการประมูลราตรีแรก 

อ๋องหนุ่มรู้เรื่องนี้เข้า เขามิรู้ว่าตนควรตัดสินใจอย่างไรดี 

มาร่วมลุ้นกันว่าอ๋องหนุ่มจะไปช่วยนางไหม และสตรีต่างแคว้นที่ถูกผู้คนรังเกียจจะใช้ชีวิตอย่างไร พร้อมกันนั้นอีกสองแคว้นก็กำลังจะร่วมมือมาโจมตีแคว้นพระเอก ความรัก สงคราม ความริษยา ทุกอย่างล้วนประเดประดังเข้ามา  

*** 

เรื่อง บรรณาการ (ย้า) รัก ได้รับความคุ้มครองตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ 2537 (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 2558) ห้ามมิให้ผู้ใดคัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือกรณีใด ๆ อันเป็นการละเมิดเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยไม่มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว