หมู่บ้านแสนสุข
0
ตอน
4.03K
เข้าชม
49
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

กาลครั้งหนึ่ง มีครอบครัวแสนสุขซึ่งมีสมาชิกอาศัยอยู่ดัวยกัน 3 คน พ่อ แม่ และลูก พ่อชื่อโก แม่ชื่อเกรส ลูกชื่ออะมีร่า อายุ 10 ปี ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง หมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อว่าครอบครัวแสนสุขผู้คนในหมู่บ้านต่างอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขมาโดยตลอด โดวยส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม

เช่นเดียวกันโกผู้เป็นพ่อได้ปลูกสมุนไพรไว้หลังบ้านมากมาย มีสมันไพรอยู่หลากชนิด อะมีร่าเองก็ให้ความสนใจกับสมันไพรที่พ่อปลุกเออยากรู้ว่าสมุนไพรแต่ละชนิดนั้นชื่อว่าอะไรมีประโยชน์อย่างไร และรกษาโรคอะไรได้บ้าง อะมีร่าจึงตั้งใจศึกษาเรื่องของสมันไพรเป็นอย่างดี อะมีร่าถามพ่อว่า.... “ถ้าเอาสมันไพรทุกชนิดมาผสมกันก็จะได้ยาชนิดหนึ่งใช่ไหมคะ”

โกดีใจที่รู้ว่าลูกของตนมีความตั้งใจศึกษาเรื่องสมันไพรเหล่านี้ โกจึงสอนให้อะมีร่าลองนำสมันไพรหลายๆ ชนิดมาผสมกันจนได้ตัวยาที่ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะได้ และยังได้สอนให้อะมีร่าทำตัวยาชนิดต่างๆ อีกมากมาย

วันหนึ่งมีรถคันหนึ่งเข้ามาในหมู่บ้านแห่งนี้ รถตู้ได้นำยาเข้ามาขายพ่อได้ซื้อไว้โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร และได้ทดลองใช้ยานันดู โดยที่ไม่รู้เลยว่ายานั้นคือยาเสพติด เมื่อพ่อลองจึงเกิดอาการติด จนกระทั่งขาดไม่ได้ ทำให้ร่างกายของพ่ออะมีร่าทรุดโทรมลง แม่ซึ่งเป็นห่วงพ่อมาก จึงบอกให้พ่อลดและเลิกใช้ยานั้น อะมีร่าจึงหาทางช่วยพ่อแข็งแรงโดยนำผักสดเข้าครัว เพื่อปรุงอาหารให้พ่อ และได้นำสมุนไพรบางตัวมาต้มให้พ่อกิน ประมาณ 1 สัปดาห์พ่อมีร่างกายที่ดีขึ้น สมุนไพรช่วยบรรเทาให้อาการพ่อดีขึ้น จนกระทั่งหายดี

วันหนึ่งพ่อนั่งอยู่ที่บ้านและมองออกไปข้างนอก พ่อรู้สึกแปลกใจที่ไม่เห็นชาวบ้านออกมานอกบ้านเหมือนปกติเลย ข้างนอกหมู่บ้นกลับดูเงียบสนิท พ่ออยากรู้ว่าทำไมไม่มีคนข้างนอก พ่อ แม่ และอะมีร่าจึงชวนกันออกสำรวจในหมู่บ้าน กระทั่งไปหยุดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง

“ก๊อก ก๊อก ก๊อก ก๊อกมีใครอยู่ไหมจ๊ะ” พ่อเห็นว่าประตูไม่ได้ล้อกจึงเปิดเข้าไป และพบว่าทุกคนในบ้านกำลังนั่งร้องไห้เสียใจมาก พ่อจึงเอ่ยปากถาม

“มีอะไรเกิดขึ้นกับคนในบ้านนี้”

“พ่อของหนุติดยาเสพติดค่ะ พ่อร่างกายทรุดโทรมมาก บางครั้งพ่อก็เกิดภาพหลอนตลอดเวลา หนุพาพ่อไปหาหมอแล้ว แต่อาการของพ่อก็ยังไม่ดีขึ้นเลย หนุไม่รู้จะทำอย่างไรดี” เด็กหญิงตอบไปร้องไป

“งั้นหนูเอายาสมุนไพรนี่ไปต้มใส่ในอาหารให้พ่อเธอกิน จะช่วยบรรเทาอาการได้ และบอกให้พ่อเธอ งด สิ่งที่กำลังเสพอยู่ เพราะมันทำให้ร่างกายทรุดโทรม” พ่อพูดเสร็จได้ยื่นยาสมุนไพรให้กับเด็กหญิง “อย่าลืมทำตามที่ฉันบอกนะ” พ่อย้ำคนในบ้านอีกครั้ง จากนั้น พ่อ แม่ และอะมีร่าก็เดินไปเคาะบ้านอื่นๆ และให้สมุนไพรทุกคนในหมู่บ้านได้ใช้รักษาอาการที่เป็นอยู่กัน

วันต่อมา ทุกคนในหมู่บ้านได้มาขอยาสมุนไพรกับโกอีก เพื่อนำกลับไปต้มจนทุกคนที่ติดยาในหมู่บ้านหายดี เวลาผ่านไป 1 เดือนทุกคนในหมู่บ้านแห่งนี้กลับมามีความสดใส และใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง เด็กๆ ในหมู่บ้านเริ่มออกมาวิ่งเลาน โก เกรส และอะมีร่าดีใจที่ได้ยินเสียงเด็กๆ วิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน ผู้คนเริ่มออกมาทำมาหากินอีกครั้ง ส่วนพ่อก็ยังคงออกไปหาสมุนไพรในป่ากลับมาปลูกเพิ่มขึ้นที่บ้านอีก พ่อปลูกสมุนไพรอย่างเอาใจใส่ รดน้ำพรวนดิอย่างดี โดยมีอะมีร่าเป็นผู้ช่วย พ่อนำสมุนไพรไปคอยช่วยเหลือคนในหมู่บ้น ซึ่งทุกคนในหมุ่บ้านต่างที่ก็ดีใจและขอบใจครอบครัวของโกที่มห้ความช่วยเหลือทุกคน ทำให้ครอบครัวของโกเองก็มีความสุข

วันหนึ่งรถตู้คันนั้นได้กลับมาที่หมู่บ้านอีกครั้ง แต่ครั้งนี้คนในหมู่บ้านต่างช่วยกันขับไล่คนที่นำยาเสพติดมาขายในหมู่บ้น รถตู้คันนั้นจึงรีบขับออกไปจากหมู่บ้านตั้งแต่วันนั้นก็มีใครเห็นรถตู้คันนั้นอีกเลย ผู้คนในหมู่บ้านต่างมีความแข็งแรงมีความอดทนต่ออุปสรรคได้ และตั้งแต่นั้นมาทุกคนในหมู่บ้านต่างออกไปหาสมุนไพรมาปลุกกันไว้ใช้ โดยมีโก และอะมีร่าคอยคิดสูตรสมุนไพรรักษาโรคต่างๆ ด้วยการนำสมุนไพรตั้นนั้นตัวนี้มาผสมกันจนได้ยาตัวใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น

ทุกตนในหมู่บ้านกินยาสมุนไพรทำให้ร่างกายแข็งแรง อายุยืนนาน และเป็นหมู่บ้านที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเลย ช่างเป็นหมู่บ้านที่แสนสุข ทุกคนให้ความร่วมมือในการทำให้ปัญหายาเสพติดหมดไปจากหมู่บ้าน เป็นหมุ่บ้านที่ทุกคนอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข รวมทั้งครอบครัวของอะมีร่าก็เช่นกัน

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว