นิทานยอดมนุษย์ตัวน้อย
0
ตอน
673
เข้าชม
24
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

 

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเด็กชายคนหนึ่งเป็นเด็กที่มีพลังวิเศษคล้ายๆ กับเหล่ายอดมนุษย์ทั้งหลาย แต่เด็กคนนี้กลับไม่ภูมิใจในพลังพิเศษที่เขามีอยุ่เลย เพราะพลังพิเศษของเขานั้นไม่ใช่พลังในกรเหาะเหินเดินอากาศ ไม่ใช่พลังงที่ล้นเหนือมนุษย์ ไม่ใช่อำนาจในการปล่อยแสงต่อสู้กับเหล่าร้าย ไม่ใช่ความสามารถในการล่องหนหายตัว แต่พลังที่เด็กน้อยมีอยู่กลับเป็นพลังในการ ‘ผายลม’ ที่เขาสามารถปรับความรุนแรงและกลิ่นได้ตามปรารถนา เด็กน้อยคิดว่าการมีพลังพิเศษนั้น สู้ไม่มีเสียยังดีกว่า เด็กน้อยจึงไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องของตัวเองให้ใครรู้และเก็บเรื่องพลังพิเศษที่เขามีเอาไว้โดยไม่เห็นคุณค่าพลังนั้นเลยแม้แต่น้อย

อยุ่มาวันหนึ่ง ในขณะที่เด็กน้อยนั่งรถโรงเรียนไปทัศนศึกาต่างจังหวัดร่วมกับเพื่อนๆ ระหว่างทางซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวขึ้นเขา คุณลุงที่ขับรถมาไกลแสนไกลก็ค่อยๆ ง่วงและเผลอหลับเป็นระยะๆ ทักครั้งที่คุณลุงหลับ รถก็จะส่ายและเกือบพลาดตกเหวครั้งแล้วครั้งเล่า คุณครูพยายามบอกให้คุณลุงจอดรถลงไปพัก แต่คุณลุงคนขับกลับดื้อดึงและยืนยันว่ายังขับไหว เด็กน้อยเห็นว่าหากปล่อยให้คุณลุงขับรถต่อไปเช่นนี้คงไม่ดีแน่ เขาจึงตัดสินใจในสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อนนั่นก็คือการใช้พลังพิเศษ ผายลมออกมาอย่างแผ่วเบา แต่บังคับกลิ่นเหม็นราวกับกลิ่นตดของช้างร้อยเชือกมารวมกัน

ทันทีที่คุณลุงคนขับรถได้กลิ่นตดมหาภัย คุณลุงที่ง่วงนอนก็รีบจอดรถแล้ววิ่งลงจากรถเพื่อหนีกลิ่นตดซึ่งเหม็นอย่างสุดจะทน เด็กนักเรียน คุณครู รวมทั้งยอดมนุษย์ตัวน้อยที่แอบใช้พลังเป้นครั้งแรกจึงพากันวิ่งลงจากรถตามไปด้วยท้ายสุด คุณลุงคนขับก็ได้ยืดเส้นยืดสายจนหายง่วง และเมื่อกลิ่นจางลงทุกคนก็กลับขึ้นรถแล้วออกเดินทางกันต่อ

หลังจากวันนั้น เด็กน้อยผู้มีพลังพิเศษก็เริ่มรู้สึกว่าพลังพิเศษของเขาเป็นพลังที่มีประโยชน์อยู่บ้างเหมือนกัน แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นพลังที่น่าอายมากกว่าน่าภูมิใจ...ดังเช่นพลังยอดมนุษย์คนอ่นๆ

ในเวลาต่อมา เด็กน้อยบังเอิญโชคร้ายเข้าไปฝากเงินในธนาคารแล้วมีโจรอ้วนผอมบุกเข้าปล้นธนาคารพอดิบพอดี โจรทั้ง 2 คนใช้ปืนขู่เอาเงินจากเจ้าหน้าที่อย่างอุกอาง ส่วนประชาชนก็ได้แต่หมอบอยู่ที่พื้นเพราะกลัวจะโดนลูกหลง เด็กน้อยเห็นท่าไม่ดี เขาจึงตัดสินใจผายลมออกมาอย่างแผวเบา แต่บังคับกลิ่นให้แรงกว่าคราวก่อนอีกร้อยเท่า ทำให้โจรอ้วนผอมและผู้คนทั้งหมดสลบหมด ซึ่งเมื่อตำรวจมาถึง ตำรวจก็สามารถจับโจรได้โดยง่ายและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ครั้นเมื่อเด็กน้อยใช้พลังช่วยผู้คนได้สำเร็จ เขาก็เริ่มได้ข้อคิดว่า ถึงพลังพิเศษของเขาจะดูแปลกๆ อยุ่สักหน่อย แต่ถ้าเขานำมันมาใช้อย่างเหมาะสมมันก็จะทำให้เกิดประโยชน์กับผู้คนทั้งหลาย เมื่อคิดได้ดังนั้นแล้วยอดมนุษย์ตัวน้อยจึงตัดสินใจหาทางใช้พลังของเขาให้เกิดประโยชน์ด้วยวิธีการต่างๆ

ยอดมนุษย์ตัวน้ออยใช้ประโยชน์จากพลังวิเศษโดยแอบไปดูการซ้อมรบกองทัพ แล้วผายลมเสียงดีง ผสมโรงให้เสียงปืนแล้วเสียงระเบิดดังกว่าปกติ เพื่อขู่ไม่ให้ประเทศข้างเขียงเข้ามาบุกรุก

นอกจากนี้เมื่อมีการชุมนุมประท้วงกันที่ไหน ยอดมนุษย์ตัวน้อยก็จะแฝงตัวไปร่วมชุมนุมด้วยโดยเฉพาะรอให้ผู้คนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก แล้วแอบผายลมแบบเหม็นสุดขีด จนผู้คนทั้งหลายต้องสลายการชุมนุมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เหนือสิ่งอื่นใดยอดมนุษย์ตัวน้อยยังฉลาดพอที่จะใช้ความสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของบ้างเมืองโดยแอบดำน้ำเพื่อผายลมปุ๋งใหญ่หลายๆ ปุ๋งจนเกิดฟองกาศผุดขึ้นมาที่ผิวน้ำเป็นระยะๆ ทำให้ผู้คนเข้าใจผิดคิดว่ามีสัตว์โบราณอาศัยอยู่ใต้น้ำ นักข่าวและนักท่องเที่ยวจึงแห่กันมาดูอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทำให้ชาวเมืองขายอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกได้เป็นจำนวนมาก

ในที่สุด เด็กผู้ชายที่มีพลังพิเศษคนนี้ก็หาโอกาสใช้พลังให้เกิดประโยชน์ได้สำเร็จเด็กน้อยภูมิใจในตัวเองมาก เพราะถึงแม้ว่าพลังพิเศษของเขาจะแปลกกว่าใครๆ แต่เมื่อเขารู้จักนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ พลังของเขาจึงมีค่าและมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพลังของยอดมนุษย์คนใดๆ ในโลก

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว