เวทย์ลับบงการวิญญาณ

Y

เวทย์ลับบงการวิญญาณ

เวทย์ลับบงการวิญญาณ

F'Fay

Y

39
ตอน
83.3K
เข้าชม
219
ถูกใจ
113
ความคิดเห็น
889
เพิ่มลงคลัง

“เหนื่อยเหลือเกิน...”

“ที่ผ่านมา คือคำโกหกสินะ”

“ที่คุณเข้ามาทำดีกับฉัน ทุมเทให้ฉัน ก็เพราะว่าฉันเป็นสะพานให้คุณเหยียบข้ามไปใช่ไหม คุณหมอหานตง”

ร่างบางได้แต่พึมพร่ำวนไปวนมา ภาพในสมองก็ฉายแค่ภาพชายหนุ่มคู่หนึ่งเท่านั้น

ในห้วงความทรงจำเมื่อครึ่งชั่วโมงก่อนได้ผุดขึ้นมา ภาพที่ปรากฎบนครองสายตานั้นทำให้หัวใจของแพทย์หญิงสาวสวยบีบรัด เต้นอย่างรัวเร็ว น้ำตาไหลเอ่อออกมาโดยที่สมองยังไม่ทันได้สั่งการ ภายในห้องมึดทึบปรากฎร่างของชายหนุ่มหนึ่งคู่ ร่างกายไร้อาภรใดๆ ปกปิด กำลังนอนก่ายกอดกันอย่างมีความสุขหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมเข้าจังหวะ สองมือขาวบอบบางกำลูกบิดประตูแน่น ค่อยๆดึงประตูปิดให้สนิทพร้อมกับดวงใจที่แหลกสลายทิ้งไว้ ณ สถานที่นั้น

หลังจากที่ได้ออกมาจากคอนโดมิเนียมหรูใจกลางกรุง ร่างบางก็วิ่งตรงไปยังรถสปอร์ตของตนทันที ขาขวาเหยียบคันเร่ง ขาซ้ายไร้ท่าทีแตะเบรก สองมือกำพวงมาลัยรถสปอร์ตยี่ห้อดัง ไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับความเร็วลง ฉับพลันรถของตนก็เกิดเหตุการไม่คาดฝัน เสียง “บึ่ม” ดังมาจากยางรถข้างหลังด้านซ้าย ทำให้รถที่ถึงจะราคาแพงแค่ไหนก็ไม่สามารถบังคับให้วิ่งบนท้องถนนดีๆ ได้

"เอี๊ยดดดดดดดด"

"โครม!!"

เสียงรถเบรกดังสนั่น พร้อมทั้งเสียงของการเสียหลักพุ่งชนขอบรั้วกั้นถนน ตัวรถผลิกคว่ำหลายตลบ ร่างบางภายในรถได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ว่าภายในใจนั้นเจ็บมากกว่าร่างกายหลายเท่าทวี ก่อนที่ร่างบางของคุณหมอสาวสวยจะหมดซึ่งลมหายใจลง ความคิดหนึ่งก็ได้ผุดขึ้นมาท่ามกลางสติที่กำลังจะเลื่อนหายไป

“ในเมื่อชีวิตในชาตินี้ ไม่อาจได้เจอผู้ชายที่รัก จริงใจ และให้เกียรติกัน ชาติหน้ามีจริงขอเกิดมาเป็นผู้ชายดีกว่าที่จะเกิดมาเป็นผู้หญิง”

ฉับพลันหูของร่างบางที่ไกล้สิ้นลมหายใจก็ได้ยินเสียงหนึ่งดังแว่วเข้ามาที่โสตประสาทอย่างแผ่วเบา

“เจ้าจักได้ตามที่ตนเองต้องการ เหม่ยฟาง”

สิ้นเสียงปริศนา ลมหายใจเฮือกสุดท้ายก็ได้สิ้นสุดลง ใบหน้าสวยใสแต่งแต้มรอยยิ้มจางๆ ที่ดูเหมือนขื่นขมในชีวิต เพียงไม่นานควันสีขาวก็ได้พวยพุ่งก่อนจะปรากฏร่างของผู้เฒ่าแต่งชุดจีนโบราณสีขาว ผมยาวสีดอกเหลามวยยกขึ้นปักด้วยปิ่นไม้ สองมือที่เหี่ยวย่นยื่นออกไปข้างหน้าบังเกิดลูกแก้วสีขาวขุ่นหลุดออกมาจากร่างของแพทย์สาวทันที ดวงตาทั้งสองข้างจับจ้องไปที่ดวงวิญญาณนี้ด้วยความเวทนา สงสารจับใจในโชคชะตาที่โหดร้าย นางเกิดมาในตระกูลที่มีหน้า มีตาในสังคม ชีวิตดูเหมือนสุขสบายดั่งคุณหนู แต่ใครจะหารู้ไม่ กว่าที่นางจะก้าวขึ้นมายื่นตรงนี้ได้ต้องผ่านอุปสรรค์อะไรบ้าง ความลับชาติกำเนิดที่บอกใครไม่ได้ มีแต่คนในครอบครัวเท่านั้นที่ทราบความจริงแต่ก็เลือกที่จะไม่พูดถึงพร้อมกับไม่ยอมรับในตัวนาง บิดาที่รังเกียจลูกตนเอง เพราะมารดาได้คบชู้และได้ให้กำเนิดทารกน้อยเพศหญิงหน้าตาน่ารักน่าชัง ซึ่งด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้สามารถตรวจ DNA ได้ แต่บิดาของเด็กน้อยก็เลือกที่จะไม่ตรวจเพราะกลัวจะกลายเป็นข่าวแล้วชืี่อเสียงวงตระกูลจะเสียหาย เหตุเหล่านี้จึงทำให้ตัวของหญิงสาวไม่เป็นที่ยอมรับของคนในครอบครัว ครั้นมาเจอบุรุษผู้ซึ่งยื่นมือมาให้พร้อมคำปลอบโยนต่างๆ นาๆ ใจดวงน้อยค่อยๆ เปิดออกและยอมรับในที่สุด แต่ทว่ากลับกลายเป็นโดนหักหลัง เพราะชายหนุ่มนั้นต้องการใช้ผลประโยชน์จากตัวเธอเพื่อตัวของเขาเอง ถึงแม้นางจะมีทุกอย่างในชีวิตแต่ก็ขาดซึ่งความรัก ความจริงใจ ยากแท้ที่จะได้มาไว้กับตัว

“เฮ้อ...น่าสงสารแท้ จากนี้ไปเจ้าไม่ต้องกลัว ข้าจะพาเจ้าไปยังสถานที่ที่เจ้าจะมีความสุขและสมหวังในสิ่งที่เจ้าปรารถนาดั่งใจหมายเอง ไปกันเถอะ ฟางเอ่อร์ เจ้าจะได้ชีวิตใหม่ที่สุดแสนจะถูกใจเจ้า ข้ารับประกันเลย ฮ่าๆ”

เมื่อสิ้นคำ ร่างของผู้เฒ่าพร้อมกับจิตวิญญาณดวงนั้นก็ได้จางหายไป หลงเหลือแต่เศษซากความเสียใจทิ้งไว้ ณ กาลเวลาแห่งนี้ ชีวิตใหม่ของ เหม่ยฟาง กำลังจะเริ่มต้นขึ้น...

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว