เธอมีหน้าที่แค่ท้องกับฉัน มีลูกกับฉัน มีหลานให้คุณแม่ อย่าหวังจะได้ความรักจากฉัน

เธียรวิชญ์ ชายหนุ่มอายุ 38 ปี ลูกชายคนเดียวของคุณนายมาลัย สืบทอดกิจการสวนผลไม้ส่งออกต่างประเทศรายใหญ่ เขามีความฝันในการมีไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ของตัวเอง แม้จะอายุเลยวัยหนุ่มมาหลายปี หากเขาก็ยังคงไม่แต่งงาน เพราะผู้หญิงคนเดียวที่เขารักนั้น ไม่สามารถสร้างชีวิตครอบครัวกับเขาได้ เกือบสิบปีที่เธียรวิชญ์ทุ่มเทเวลาดูแลคู่หมั้นพิการ มาลาวดี เพราะยึดมั่นในคำสัญญาว่าจะมีเธอเป็นคนรักเดียวในชีวิต 

ตุลยา หรือ หนูเตย เด็กสาวอายุ 23 ปี ลูกสาวของอดีตคนงานของไร่เธียรวดี พ่อแม่ของเธอทำงานใกล้ชิดกับครอบครัวของเธียรวิชญ์ โดยเฉพาะคุณนายมาลัย ที่ถูกชะตาหนูเตยเป็นพิเศษ จนทาบทามหญิงสาวมาเป็นภรรยาของเธียรวิชญ์ 

เธียรวิชญ์ กับ ตุลยา ต้องใช้ชีวิตด้วยกันอย่างสามีภรรยา แม้ว่าจะฝืนใจ แต่เธียรวิชญ์ก็ยอมทำตามคำขอร้องของมารดา นางอายุเจ็ดสิบปีแล้ว และกำลังเผชิญกับมะเร็งระยะสุดท้าย สิ่งเดียวที่นางมาลัยต้องการก่อนตาย คือได้มีโอกาสเห็นหน้าหลานชาย นั่นทำให้ต้องไปหาผู้หญิงสักคนมาเป็นเมียลับ ๆ ของลูกชาย  

ผู้หญิงคนนั้น คือเด็กสาวที่เติบโตใกล้ชิดกับครอบครัว นานนับสิบปีที่ตุลยามีเธียรวิชญ์เป็นชายในฝัน เคยพูดด้วยซ้ำว่าถ้าจะมีคนรัก ก็ขอมีแบบ ‘คุณเธียร’ ในสายตาของเด็กสาว เขากับมาลาวดีเป็นภาพความรักที่แสนสวยงาม ไม่นึกฝันเลยว่าวันหนึ่ง เธอจะกลายเป็นผู้หญิงของเธียรวิชญ์… 

ผู้หญิงที่เขาหลับนอนด้วย แต่ไม่ใช่ผู้หญิงที่เขารัก 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0