จบ อดีตรักมิอาจหวนคืน
24
ตอน
4.36K
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
42
เพิ่มลงคลัง
เพราะความเกลียดชังจากการถูกหักหลังนำพาให้เธอได้ย้อนเวลาเพื่อกลับมาแก้ไขชีวิตรักของเธออีกครั้ง

 เกริ่นนำ 

หลิวซิ่วอิงคุณหนูใหญ่แห่งตระกูลหลิวแม้เธอจะเป็นหญิงสาวที่งดงามจนหาที่เปรียบไม่ได้แต่ทว่าภายใต้ใบหน้าที่งดงามนั่นกลับเต็มไปด้วยความขมขื่นเมื่อชายอันเป็นที่รักกลับปันใจให้หญิงอื่นซึ่งหญิงผู้นั้นก็หาใช่ใครหากแต่เป็นน้องสาวต่างมารดาของเธอ เธอไม่เคยระแคะระคายมาก่อนเลยว่าทั้งสองกำลังสวมเขาให้กับเธอหากเธอรู้ว่าเขาหักหลังเธอ เธอจะไม่ยอมแต่งงานกับเขาเด็ดขาดแต่กว่าจะรู้ทุกอย่างมันก็สายไปเสียแล้ว 

เธอยืนจ้องมองคนทั้งคู่ที่แอบมาพลอดรักกันด้วยความเจ็บปวด ร่างเล็กสั่นสะท้านไปทั้งตัวใบหน้าของเธอชาราวกับถูกตบครั้นเมื่อเห็นชายที่รักกำลังสวมกอดและบรรจงจูบไปที่แก้มของผู้เป็นน้องสาวเธออยากจะกรีดร้องออกมาให้สุดเสียงแต่ทว่าในลำคอของเธอกับเหมือนมีอะไรมาปิดกั้นเอาไว้ เธอค่อยๆ ทรุดลงที่พื้นอย่างหมดแรงเสียงสะอื้นไห้ของเธอดังขึ้นจนชายหญิงชั่วต้องสะดุ้งตกใจ 

“เพราะอะไร เพราะอะไรกันฉันทำอะไรผิดงั้นเหรอทำไมฉันถึงได้ถูกทรยศแบบนี้กัน หวังอู๋เมิ่งทำไมคะ ทำไมคุณถึงได้ทำร้ายจิตใจของฉันที่ผ่านมาฉันทำไม่ดีกับคุณงั้นเหรอ ฉันรักคุณไม่มากพองั้นเหรอคะ หรือเป็นเพราะคุณไม่เคยรักฉันเลย” เธอถามเขาพร้อมกับสะอื้นไห้อย่างเจ็บปวดใจ 

เขามองหน้าเธออย่างรู้สึกผิดแต่ในอ้อมกอดของเขาก็ยังคงมีหลิวซีอิ๋งที่อยู่ข้างกาย 

“ซิ่วอิงผม ผมขอโทษ” 

ใบหน้าสวยค่อยๆ ยกยิ้มขึ้นอย่างผิดหวังก่อนจะหัวเราะออกมาราวกับเจ็บปวด 

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า ขอโทษ คุณพูดว่าขอโทษงั้นเหรอคะ ผู้พันหวังอู๋เมิ่งนี่คุณยังมีความเป็นลูกผู้ชายอยู่รึเปล่า คำขอโทษของคุณมันช่างไร้น้ำหนักจริงๆ ถ้าคุณไม่รักฉันแล้วคุณแต่งงานกับฉันทำไมกัน” 

เขาค่อยๆ หลุบหน้าลงราวกับไม่มีคำตอบให้เธอ 

ร่างเล็กค่อยๆ พยุงตัวลุกขึ้นพร้อมกับจ้องหน้าของชายหญิงชั่วทั้งสองด้วยความเจ็บช้ำ 

“ที่ผ่านมาคุณเคยรักฉันบ้างไหมคะ ที่คุณบอกรักฉันมันมาจากหัวใจของคุณหรือเป็นเพียงลมปากกันแน่” เธอเอ่ยถามด้วยความเจ็บปวดปานจะขาดใจ 

เขาค่อยๆ เงยหน้าขึ้นมามองเธอ 

“ซิ่วอิงผม” 

“หากคุณไม่รักฉันแล้วคุณแต่งงานกับฉันทำไมหรือเป็นเพราะฉันเป็นคุณหนูใหญ่เป็นผู้หญิงที่สามารถเชิดหน้าชูตาทำให้คุณมีเกียรติ มีหน้าที่การงานที่ดีขึ้นคุณถึงเลือกแต่งงานกับฉัน” 

เขาส่ายหน้าเบาๆ 

“ไม่ใช่อย่างนั้นซิ่วอิงผมไม่ได้คิดแบบนั้น” 

“แล้วเพราะอะไรกันคะ” 

“เพราะผมรักคุณ” 

“รักงั้นเหรอถ้าคุณรักฉันแล้วซีอิ๋งล่ะคุณก็รักเธอเหมือนกันงั้นเหรอคะ” 

เขาพยักหน้าในทันที 

เธอค่อยๆ เผยยิ้มให้เขาอย่างขยะแขยงก่อนจะเดินปรี่เข้าไปหาคนทั้งคู่ มือเล็กรีบกระชากแขนของหลิวซีอิ๋งออกมาจากอ้อมกอดของผู้พันหวังอู๋เมิ่งพร้อมกับพาเธอเดินไปที่หน้าผาหลานเซียง 

“ซิ่วอิงคุณจะทำอะไร” 

“พี่ซิ่วอิงพี่จะทำอะไรฉันกลัว” 

เธอหันไปมองน้องสาวชั่วและสามีสารเลว 

“คนอย่างคุณไม่สมควรที่จะได้ความรักจากใครอู๋เมิ่ง” เธอกระชากแขนของน้องสาวเดินไปที่ริมหน้าผาพร้อมกับจะจบชีวิตลงพร้อมกัน 

“ซิ่วอิง ,ซีอิ๋ง” เขาเอ่ยเรียกเธอทั้งสองด้วยความตกใจครั้นเมื่อเห็นว่าทั้งคู่กำลังจะตกลงไปในเหวลึกเขารีบคว้ามือของเธอทั้งสองเอาไว้แน่นแต่เพราะเขาไม่มีแรงมากพอที่จะช่วยได้ถึงสองคนจึงจำจะต้องปล่อยใครซักคนเขามองดูหญิงสาวทั้งสองด้วยความเจ็บปวดใจ 

“ถึงเวลาที่คุณต้องเลือกแล้วผู้พันหวังอู๋เมิ่ง” หลิวซิ่วอิงพูดขึ้นพร้อมกับจ้องมองหน้าเขา 

“พี่อู๋เมิ่งช่วยฉันด้วยฉันกลัว ข้างล่างน่ากลัวมากฉันยังไม่อยากตาย ฮือ ฮือพี่อู๋เมิ่ง” หญิงสาวร้องไห้ด้วยความหวั่นกลัว 

เขาค่อยๆ หลับตาลงอย่างรู้สึกผิด 

“ผมขอโทษซิ่วอิง” สิ้นเสียงของชายหนุ่มมือใหญ่ก็ค่อยๆ คลายมือออกจากข้อมือเล็กๆ ของหญิงสาว 

“สุดท้ายคุณก็เลือกซีอิ๋ง” เธอจ้องมองชายหนุ่มอันเป็นที่รักด้วยความเจ็บปวด ไม่ว่าจะกี่ชาติภพฉันจะไม่ขอรักคนสารเลวอย่างคุณหวังอู๋เมิ่ง จิตใจที่แสนเจ็บปวดค่อยๆ ดิ่งลงไปกับร่างกายที่ถูกฉุดลงในก้นเหวอันลึกแทบมองไม่เห็นปลายทางแต่เป็นเพราะจิตสุดท้ายที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังอันแรงกล้าจู่ๆ ก้นเหวที่ดูจะมืดมิดจนมองไม่เห็นปลายทางกลับมีลำแสงสว่างสาดเข้ามาที่ตัวของเธอจนเธอต้องรีบหลับตาลง ครั้นเมื่อแสงนั้นหายไปเธอจึงค่อยๆ หรี่ตาขึ้นและก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าตอนนี้เธอกำลังนอนอยู่บนเตียงนอนใหญ่แสนนุ่มของเธอ 

“นี่มันอะไรกัน ทำไม ทำไมฉันถึงกลับมาอยู่ที่นี่ได้” เธอเหลือบมองดูบนโต๊ะเครื่องแป้งก่อนจะพบกล่องสีชมพูใบเล็กๆ ที่วางอยู่พร้อมกับหันไปมองปฏิทินที่เธอขีดเครื่องหมายไว้เพื่อนับวันที่จะได้แต่งงานกับผู้พันหวังอู๋เมิ่งชายที่เธอรัก 

ดวงตากลมโตเบิกกว้างขึ้นด้วยความตกใจเพราะตอนนี้เธอได้ย้อนกลับมาอยู่ในช่วงก่อนวันแต่งงานเพียงสองวัน 

“นี่มันอะไรกันทำไมฉันถึงได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หรือเป็นเพราะสวรรค์สงสารฉันงั้นเหรอจึงได้นำพาฉันกลับมามีชีวิตอีกครั้ง นี่ฉันฝันไปรึเปล่า นอกจากจะได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งงานแต่งงานก็ยังไม่ได้เกิดขึ้น ขอบคุณสวรรค์ ขอบคุณสวรรค์” เธอพูดขึ้นด้วยความดีใจก่อนจะลุกขึ้นไปเปิดกล่องสีชมพูใบเล็กที่วางอยู่นั่นซึ่งมันเป็นของขวัญที่ผู้พันหวังอู๋เมิ่งมอบให้เธอก่อนจะแต่งงานกันเธอค่อยๆ หยิบสร้อยคอรูปดอกไม้นั่นขึ้นมาดูก่อนจะวางมันลงในกล่องเช่นเดิมอย่างไม่สนใจ 

“คนทรยศอย่างคุณฉันจะแก้แค้นให้สาสม ผู้พันหวังอู๋เมิ่ง” เธอพูดออกมาเบาๆ ด้วยความเกลียดชัง 

  

แนะนำตัวละคร 

หลิวซิ่วอิง : คุณหนูใหญ่แห่งตระกูลหลิวผู้มีความเพียบพร้อมทุกด้าน 

หลิวซีอิ๋ง : บุตรสาวของภรรยารองตระกูลหลิว ภายใต้ใบหน้าที่ใสซื่อและไรเดียงสากลับเต็มไปด้วยความอิจฉาและชิงชัง 

ผู้พันหวังอู๋เมิ่ง : ชายหนุ่มโลเลผู้ไม่มั่นคงในความรัก 

หมอเหยาเกาชิ่ง : ชายหนุ่มผู้มีความสุภาพและอบอุ่น 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว