จบ สตรีลิขิต บุรุษสกุลเซียว
14
ตอน
569
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง
แม่ทัพพยัคฆ์ดำแห่งสกุลเซียวถูกลิขิตให้รักกับอี้เฟยแต่เขากลับมีใจชอบกับเฟยเหมียว ต่อมานางตาย เขาจึงมีใจรักกับเฟยอิน น้องสาวเฟยเหมียวแทน

เรื่องย่อ 

สตรีลิขิตถูกกำหนดมาแล้วให้อี้เฟย คุณหนูสกุลอี้เป็นคู่ครองของอ๋องเซียวหยวนแต่แล้วกลับมีสตรีอีกนางโผล่มาเสียก่อน ๆ ที่นางเอกของเรื่องอี้เฟยจะพบหน้าอ๋องเซียวหยวน ผู้เป็นพระเอกของเรื่อง นางที่มีชื่อคล้ายกับนางเอก ‘เฟยเหมียว-อาเฟย’ เป็นสตรีแปลกหน้าที่พลัดถิ่นฐานบ้านเกิดมาจากที่ห่างไกล นางเป็นสตรีที่มีความงดงาม เก่งเรื่องทำอาหาร ขนมและยังมีความสามารถอื่นอีกด้วย นางเป็นสตรีที่ทำให้ตัวเอกตัวเองสนใจสิ่งอื่นนอกจากงาน แม้ว่านางเอกของเรื่องจะมีความสามารถรอบด้าน กิริยามารยาทงดงาม เรียกว่าเป็นสตรีที่มีความเหมาะสมกับอ๋องเซียวหยวนยิ่งนัก  

อ๋องเซียวหยวนเข้าพิธีแต่งงานเรียบง่ายกับอี้เฟย ณ ลำธารพยัคฆ์สกุลเซียว ศาลบรรพชนด้วยกัน ต่อมาไม่นานนางได้ตั้งท้องมีทายาทสกุลเซียว 

อ๋องจ้านสี่หลงได้มีโอกาสช่วยเหลืออี้เฟย สตรีที่พึ่งใจมานาน เขาได้เปิดเผยความรู้สึกตนเองกับนาง ซึ่งนางก็ตอบรับ และต่อมาเขากับนางก็ได้แต่งงานกัน 

วันงานมงคลสมรสระหว่างอ๋องจ้านสี่หลงกับอี้เฟยนั้นเกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อมีอสูรตนหนึ่งแฝงกายปะปนเข้ามาในงานนี่ด้วยและเป็นเหตุให้เฟยเหมียวเสียชีวิตด้วยพิษอสูรที่ปนมากับชาบำรุงครรภ์ ทำให้อ๋องเซียวหยวนเกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดจนยากจะควบคุมได้ 

เฟยอิน น้องสาวของเฟยเหมียว เดินทางมาจากแผ่นดินที่ห้า นอกเหนือการปกครองของแผ่นดิน 5 แคว้นใหญ่ นางมาช้ากว่ากำหนดการที่วางเอาไว้มาก ทำให้มิอาจช่วยเหลือพี่สาวตัวเองที่กำลังท้องได้แล้วเป็นเหตุต้องมาพัวพันกับอ๋องเซียวหยวน พี่เขยตนเอง นางดูแลเขาจนเขาหายเป็นปกติสามารถกลับมาใช้ชีวิตเช่นเดิมได้ เขายังรักพี่สาวนางอย่างมั่งคง นางนั้นมีใจชอบพี่เขย และนางก็ตั้งมั่นจะทำให้พี่เขยนั้นได้พบเจอกับพี่สาวนางอีกครั้งด้วยการสละชีวิตตนเอง นางจะทำสำเร็จหรือไม่ และอ๋องเซียวหยวนจะทำเช่นไร 

  

ตัวละคร 

แม่ทัพพยัคฆ์ดำสกุลเซียว แคว้นหมิง : อ๋องเซียวหยวน-อาหยวน อายุ 30 ปี ร่างจุติเทพขุนพลพยัคฆ์ดำ สหายสนิทก็มี ฮองเต้จ้าวหงเฟิงกับอ๋องหมิงหยาง/เขาคือหนึ่งบุรุษที่อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จราชสำนักหมิง ลักษณะ เป็นบุรุษที่ค่อนข้างเย็นชา ยิ้มยาก เหี้ยมโหด เป็นบุรุษที่งดงามราวกับเทพเซียนแดนสวรรค์ก็มิปาน มากความสามารถรอบด้าน มีใจรักมั่นคง สัตว์เทพรับใช้ พยัคฆ์ดำเซียวหลง และมีหัวหน้าองค์รักษ์สกุลเซียว-เซียวฉี 

  

       สตรีเหนือลิขิตของอ๋องเซียวหยวน มี 2 คน คือ 

       1.เฟยเหมียว-อาเฟย อายุ 18 ปี สตรีต่างแดนไกลอยู่แผ่นดินที่สี่ เหนือเมือง 9 ศาสตราออกไปทางเหนือที่มีชายป่าติดกับแคว้นจ้าว นางพลัดถิ่นฐานมาอยู่ที่แคว้นหมิงในการปกครองของฮองเต้หมิงเทียนด้วยเหตุผลบางสิ่ง ซึ่งในนั้นก็คือการได้แม่ทัพพยัคฆ์ดำสกุลเซียวอันเกรียงไกรเป็นสามี สัตว์อสูรรับใช้มังกรทมิฬเฟยหู่ ลักษณะ เป็นสตรีงดงาม มากความสามารถ เชี่ยวชาญการยุทธ์ และเป็นอาจารย์ของฮองเฮาหานซิน แคว้นหมิง  

       2.เฟยอิน-อาอิน อายุ 17 ปี สตรีต่างแดนไกลอยู่แผ่นดินที่ห้า เหนือเมือง 9 ศาสตราออกไปทางใต้ที่มีชายป่าติดกับแคว้นเฉิน เป็นสตรีที่อยู่ในคำทำนายของฮองเต้จ้าวหงเฟิง สัตว์เทพรับใช้พยัคฆ์บินซือเสียน ลักษณะ เป็นสตรีที่มีใบหน้าหวาน มีเสน่ห์ ดวงตาเศร้า มีความสามารถไม่หยิ่งหย่อนไปจากพี่สาว และเป็นสหายต่างแดนของอ๋องหมิงไป๋ แคว้นหมิง กับ อ๋องชิงหลง แคว้นหวง 

  

       แผ่นดิน 5 แคว้นใหญ่  

ประกอบด้วย แคว้นจ้าว แคว้นหมิง แคว้นเฉิน แคว้นซาน แคว้นหวง  

ซึ่งแต่ละแคว้นก็จะมีผู้มีความสามารถปกครอง ดูแล ดังนี้ 

       แคว้นจ้าว ก็จะมี ฮองเต้จ้าวหงเฟิง อายุ 30 ปี (พลังปราณพยัคฆ์ราชัน-เทพขุนพลพยัคฆ์ราชัน) นายเหนือหัวแห่งพยัคฆ์ทั้งปวง เป็นผู้มีความสามารถมากล้นที่ใครต่อใครก็คาดไม่ถึง 

       -อ๋องจ้านสี่หลง อายุ 28 ปี ญาติผู้น้องของฮองเต้จ้าวหงเฟิง/คอยช่วยงานราชกิจของญาติผู้พี่เสมอมา-ชายาอี้เฟย อายุ 16 ปี 

       -อ๋องกุยตาน อายุ 30 ปี หัวหน้าองค์รักษ์หลวงจ้าว-ฮูหยินซีเจียว อายุ 16 ปี สตรีแคว้นเหนือ พบรักกันในงานเทศกาลลอยโคมระหว่างแคว้น 

  

       แคว้นหมิง ก็จะมี ฮองเต้หมิงเทียน อายุ 28 ปี (พลังปราณมังกรเขียว-เทพขุนพลมังกรเขียว เทพเฝ้าประตูแดนสวรรค์) - ฮองเฮาหานซิน อายุ 16 ปี บุตรีหมอหลวงราชสำนักจ้าว แต่งงานเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างแคว้น 

       -อ๋องหมิงหยาง อายุ 30 ปี (พลังปราณมังกรแดง-เทพสงคราม แม่ทัพแดนสวรรค์) ปกครองเมืองตะวันออก 

       -อ๋องหมิงไป๋ อายุ 25 ปี (พลังปราณมังกรฟ้า-เทพขุนพลมังกรฟ้า ดูแลดินฟ้าอากาศความเป็นไปทั่วทั้งสามโลก) ปกครองเมืองตะวันตก 

       -อ๋องเซียวหยวน อายุ 30 ปี (พลังปราณพยัคฆ์ดำ-เทพขุนพลพยัคฆ์ดำ ดูแลประตูเชื่อมระหว่างแดนสวรรค์กับแดนยมโลก) ปกครองเมืองใต้ 

  

       แคว้นเฉิน ก็จะมี ฮองเต้เฉินหลิว อายุ 25 ปี (พลังปราณอินทรีเวหาทมิฬ) ลูกหลานราชายมโลก - ฮองเฮาเวยปิง อายุ 20 ปี 

       -อ๋องโมเปียน อายุ 25 ปี หัวหน้าองค์รักษ์หลวงเฉิน-ฮูหยินเหอเมียว อายุ 20 ปี 

  

       แคว้นซาน ก็จะมี ฮองเต้ซานไป๋หลง อายุ 25 ปี (พลังปราณปักษาเหมันต์-ขุนพลเทพปักษา ดูแลน่านฟ้าเชื่อมระหว่างแดนสวรรค์กับแดนเหนือพิภพ) 

       -อ๋องซานถัง อายุ 22 ปี หัวหน้าองค์รักษ์หลวงซาน 

  

       แคว้นหวง ก็จะมี ฮองเต้หวงเออคัง อายุ 25 ปี-ฮองเฮาหงเหยียน อายุ 16 ปี 

       -อ๋องหวงไทหง อายุ 28 ปี แม่ทัพกิเลนวายุ-ชายาสืออิง อายุ 16 ปี 

       -อ๋องชงหยาง อายุ 28 ปี แม่ทัพกิเลนไฟ เขยหลวงหมิง-ฮูหยินเหอหลิน อายุ 18 ปี น้องเล็กหลวงหมิง-ลูกชายเหอตง อายุ 1 เดือน 

       -อ๋องชงหยวน อายุ 25 ปี รองแม่ทัพกิเลนไฟ-ฮูหยินเอกเหอหลัน อายุ 16 ปี ,ฮูหยินรองชิงลี่ อายุ 18 ปี 

       -อ๋องชิงหลง อายุ 25 ปี (พลังปราณพยัคฆ์ฟ้า) หัวหน้าองค์รักษ์หลวงหวง 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว