การค้นหาความจริงของปริศนาต่างๆ ที่เริ่มต้นจากความฝันประหลาด เกี่ยวกับเมืองที่ถูกล่มสลายด้วยกองทัพพญานาค ของเด็กสาวชั้นมัธยมปลาย และอันตรายกำลังคืบคลานเข้ามาอย่างที่เธอไม่ทันได้ตั้งตัว

นิยายเรื่องนี้มี e-book ด้วยนะคะ 

https://www.tunwalai.com/ebook/31925/info 

ประกาศ!!! รีบอ่านก่อนติดเหรียญ สิ้นเดือนนี้ติดเหรียญนะคะ  

เมื่อนักเรียนสาวชั้นมัธยมปลาย ผู้มีสัมผัสพิเศษแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อน ต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องราวสุดหลอน จากนิทานพื้นบ้านปรัมปราที่กลายเป็นเรื่องจริง ของโศกนาฏกรรมรักสามเส้าที่กลายเป็นตำนานรักเมืองล่ม ‘ผาแดง-นางไอ่’ ความสงสัยเคลือบแคลงใจในเหตุการณ์ที่อาจเชื่อมโยงกัน เธอจึงต้องตามล่าหาความจริง โดยเริ่มจาก 

การเสียชีวิตอย่างปริศนาของอาจารย์โฉมเฉลา 

ร่องรอยพญานาค 

เรื่องราวในคืนที่พายุโหมกระหน่ำเมื่อยี่สิบปีก่อน 

การกลับชาติมาเกิดใหม่ของนางไอ่คำ 

ตัวละครหลัก 

แหวนทอง  : นักเรียนสาวมัธยมปลายผู้มีสัมผัสพิเศษแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว โดยปกตินิสัย ร่าเริง แจ่มใส มนุษยสัมพันธ์ดี หัวรั้นนิดๆ แต่มีความมุ่งมั่น แต่หากมีสิ่งใดติดค้างคาใจแล้วเธอจะมุ่งมั่นในการค้นหาความจริง เพราะถ้าปลดล็อคสิ่งที่คาใจไม่ได้ ยังไงก็จะต้องหาทางทำให้ได้อยู่ดี 

พลอยใส    : นักเรียนสาวมัธยมปลาย เป็นเพื่อนสนิทที่ใครๆ ก็รู้ว่าเป็นคู่ซี้ของแหวนทอง เพราะสองสาวตัวติดกันอย่างกับอะไรดี เป็นคนอ่อนโยน น่ารัก นิสัยดี ห่วงใยแหวนทองอยู่เสมอ พร้อมที่จะปลอบใจ ให้กำลังใจ และคอยสนับสนุนแหวนทองในทุกๆ เรื่อง 

สิทธา      : อาจารย์หนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับแหวนทอง เพราะรู้ทันแหวนทองไปทุกเรื่อง นิสัยส่วนตัวดูนิ่งๆ แต่ชอบมากคือการกวนประสาทแหวนทอง ทำให้ทั้งแหวนทองและพลอยใสเกลียดขี้หน้า 

ประทุมมา   : อาจารย์สาวผู้เป็นบรรณารักษ์ห้องสมุด และเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาประจำห้องเรียนของแหวนทอง นิสัยเป็นคนนิ่งๆ แต่ละมุนกว่าสิทธา คอยดูแลและช่วยเหลือแหวนทอง เวลาที่ได้พบหน้าหรือได้พูดคุยด้วย แหวนทองจะมีความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย ถึงขั้นมโนยกย่องให้เป็นนางพญา 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว