ไช่ซุนหลันแอบขโมยทะเบียนสมรสและทิ้งลูกทั้งสามไว้ที่หมู่บ้านชนบทเพื่อไปหาสามีที่ที่ค่ายทหาร เพราะโทรเลขนั่นทำให้เธอต้องจบชีวิตลงจนมีซินดี้เข้ามาแทน หญิงเกียจคร้านน่ะเหรอที่จะช่วยงาน ของพวกนั้นมาจากไหน?

ซินดี้หรือซู่ซินลืมตาขึ้นมาก็พบว่าเธอได้มาอยู่ในปี 1976 ยุคที่การเมืองระส่ำระส่าย ประชาชนอดอยากมาก อย่าพูดถึงเนื้อสัตว์เลย แม้แต่ธัญพืชดีๆ ยังไม่ค่อยจะได้กิน! ยังดีที่ท่านเทพยังให้มิติติดตัวมาด้วย ซึ่งเธอก็ได้นำของจากยุคปัจจุบันใส่ไว้จำนวนมาก เฮ้อ อย่างน้อยๆ ก็ใช้ประทังชีวิตไปได้ละนะ 

หลังจากที่ทบทวนดู เธอก็พบว่าเจ้าของร่างชื่อไช่ซุนหลัน ซึ่งเจ้าหล่อนได้ทิ้งลูกเล็กทั้งสามคนไว้ที่หมู่บ้านชนบทแล้วแอบนำทะเบียนสมรสและใบรับรองหนีขึ้นรถไฟมาจัดการกับสามีที่ค่ายทหารต่างมณฑล! แต่อนิจจาเธอต้องตายโดยที่ไม่มีใครรู้เลย 

  

เกริ่นนำ 

นิยายเรื่อง “70’s ทะลุมิติทั้งที ขออยู่ยุคดีๆ ไม่ได้เหรอคะ” นี้ไม่ใช่ภาคต่อของเรื่อง “ฟาร์มลับของไป๋ซู่ซิน” แต่อย่างใด เพียงว่าตัวละครนั้นจะมีความเชื่อมโยงถึงกัน หากนักอ่านท่านใดต้องการทราบข้อมูลปูมหลังของไช่ซุนหลัน นางเอกของเรื่องนี้ก็สามารถตามไปอ่านได้ที่เรื่องฟาร์มลับของไป๋ซู่ซิน 

ข้อสำคัญที่ควรทราบนั่นก็คือ เรื่องนี้คาดว่าจะมีด้วยกัน 150 ตอน แบ่งเป็นตอนละประมาณ 1,500 คำ (อ้างอิงจากการนับจำนวณคำใน Microsoft Word) และจัดทำวางขายเป็น E-Book จำนวนสามเล่มที่ช่องทาง MEB โดยจะทำการวางจำหน่ายเล่มที่หนึ่งในวันที่ 18 สิงหาคมและเล่มที่สองวันที่ 1 กันยายนและเล่มที่สามวันที่ 1 ตุลาคม 

 

ข้อมูลพื้นฐาน 

ค่าเงินตรา 

สกุลเงินของจีนเรียกว่า “เหรินเหมินปี้” มีหน่วยเรียกเป็น “หยวน”  

1 หยวน มีค่าเท่ากับ 10 เจี่ยว (Jiao) 

1 เจี่ยว มีค่าเท่ากับ 10 เฟิน (Fen) 

ทั้งนี้ในภาษาพูดคนจีนนิยมใช้คําว่า ไคว่ (Kuai) แทนหยวน และเหมา (Mao) แทนเจี่ยว ซึ่งในนิยายเรื่องนี้จะเลือกใช้หยวนและเจี่ยว 

  

เวลา 

เวลาของประเทศจีนเร็วกว่าประเทศไทยหนึ่งชั่วโมง 

มวล 

1 จิน เท่ากับ 500 กรัม 

1 จิน เท่ากับ 10 เหลี่ยง 

1 เหลี่ยง เท่ากับ 50 กรัม 

  

นิยายเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากการอ่านนิยายแปลหลายเรื่องที่เคยอ่านมา ซึ่งจุดประกายให้ผู้เขียนไปหาข้อมูลจากทางฝั่งแผ่นดินใหญ่ของช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งข้อมูลในการเขียนรวมถึงค่าเงินในยุคนั้นจะอิงจากหลักความจริงที่ได้หามา มิใช่ตามนิยายเรื่องอื่นแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นทั้งราคาสิ่งของต่างๆ อาจจะมีความต่างจากที่นักอ่านเคยอ่านจากเรื่องอื่น แต่ข้อมูลหลายอย่างที่ทำการรวบรวมมานั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอาจจะมีความคลาดเคลื่อนและผิดพลาดบ้าง เพราะแหล่งอ้างอิงแต่ละที่ก็จะให้ข้อมูลที่แตกต่างกันรวมถึงบางเรื่องก็ได้แต่งเติมเข้าไปเอง ฉะนั้นแล้ว ทางผู้แต่งจะถือว่านิยายเรื่องนี้คือโลกอีกใบที่เราได้รังสรรค์มันขึ้นมาใหม่ข้อมูลทุกอย่างคือเป็นโลกนิยายเท่านั้น ขอความกรุณามิให้นำไปเปรียบเทียบกับโลกความเป็นจริงและนิยายเรื่องอื่น 

ตัวละคร สถานที่ เหตุการณ์ต่างๆ นั้นมิได้เกิดขึ้นจริงและไม่มีอยู่จริง ทุกอย่างเป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น 

สื่อดิจิตัลนี้ให้บริการดาวน์โหลดสำหรับผู้รับบริการตามเงื่อนไขที่กำหนดเท่านั้น ห้ามมิให้ทำซ้ำ ดัดแปลง เผยแพร่ ใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ใดฝ่าฝืนถือว่าเป็นความผิดอาญาตามพรบ. ลิขสิทธิ์และพรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับเพิ่มเติม) พ.ศ. 2558 

Copyright © Aiwizhi,2022 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว