อธิษฐานรัก ลิขิตหัวใจ
14
ตอน
1.77K
เข้าชม
12
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง

  อธิษฐานรักลิขิตมนตรา เป็นนวนิยายชุดที่ผู้แต่งประพันธ์ขึ้น ประกอบไปด้วย  

อธิษฐานรักลิขิตหัวใจ ดอกไม้ในม่านหมอก ลมหนาวหลงฤดู ลิขิตรักสิเน่หาข้ามภพ โดยใช้แหวนเป็นตัวสื่อของเรื่องราว หวังว่าผู้อ่านจะสนุกและซึ้งกินใจไปกับนิยายเรื่องแรก "อธิษฐานรักลิขิตหัวใจ" เมื่อในโลกปัจจุบันที่มีการทับซ้อนของโลกแห่งมนตรา ประตูแห่งมนตราได้เปิดแล้ว เมื่อมนุษย์ต้องการความช่วยเหลือ ภูติแห่งแหวนจึงต้องทำหน้าที่และคำขอจากแรงอธิษฐาน จึงได้เกิดเรื่องราวมากมายที่น่าชวนติดตาม ด้วยแรงอธิษฐานทำให้แพทย์จบใหม่อย่างปลายฟ้า ได้ไปใช้ทุนที่พัทลุง เธอจะใช้โอกาสนี้ในการตามหาพ่อและน้องชายฝาแฝดของเธอ ความหวังที่จะเจอครอบครัวจะสำเร็จหรือไม่ หาคำตอบใน "อธิษฐานรักลิขิตหัวใจ " 

แนะนำตัวละครหลัก 

ปลายฟ้า (นางเอก) 

  แพทย์สาว  สวยหวาน น่ารัก ยิ้มเก่ง แต่เธอมีปมเรื่องครอบครัว มีความหวังที่จะเจอพ่อและน้องชาย เมื่อถึงกำหนดที่จะใช้ทุนแพทย์ เธอจึงเลือกที่จะไปพัทลุง โดยใช้แหวนนพเก้าสมบัติชิ้นเดียวที่พ่อเธอทิ้งไว้ให้ อธิษฐานให้เธอได้ไปใช้ทุนที่พัทลุง   ด้วยแรงอธิษฐานของเธอจึงทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย บุรุษหนุ่มรูปงามจะเข้ามาเติมเต็มความหวังของเธอ เธอจะทำสำเร็จหรือไม่หาคำตอบไปด้วยกัน 

ธันวา (พระเอก) 

  หนุ่มบ้านๆลูกชายกำนัน จบวิศวะโยธา แต่พอเรียนจบก็กลับมาช่วยที่บ้านบริหารงานในไร่และรีสอร์ท เป็นหนุ่มผิวเข้ม ร่างสูง รูปหล่อ เจอกับคุณหมอปลายฟ้า ก็เหมือนรักแรกพบ เขาจะเป็นคนที่ช่วยคุณหมอปลายฟ้าในทุกๆเรื่อง เป็นคนยึดมั่นในความถูกต้องและไม่ค่อยยอมคน 

ลมหนาว (แฝดพี่ คู่แฝดกับ ม่านหมอก) 

  หนุ่มน้อย หน้าหวาน ซื่อๆดูเหมือนไม่ทันคน  แต่เป็นคนขี้เล่นเข้ากับทุกคนได้ง่าย  จึงเป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะบรรดาแม่ค้าในตลาด ชอบท่องเที่ยว ปลูกต้นไม้ ทำอาหารเป็นงานอดิเรก มักจะมีเมนูใหม่ๆและชอบให้ น้องชาย ม่านหมอก และพี่ชาย เพทาย ชิมเป็นประจำ 

ม่านหมอก (แฝดน้อง) 

  หนุ่มหน้าเข้ม บุคลิกแตกต่างจากพี่ชาย เป็นคนตรง กวนๆ รักครอบครัวมาก โดยเฉพาะพี่ชาย ชอบตามใจพี่ชาย มีอคติกับแม่ผู้ให้กำเนิด ค่อยข้างที่จะรักอิสระ จึงดูเป็นคนหัวดื้อ 

เพทาย  (พี่ชายลูกติดแม่เลี้ยง คู่แฝด ลมหนาว ม่านหมอก)  

  หนุ่มหล่อ นักธุรกิจหัวไกล ช่วยงานมารดา (งามละออ)  และพ่อเลี้ยง (จอมทัพ พ่อของฝาแฝด ลมหนาว และ ม่านหมอก) บริหารกิจการในไร่และรีสอร์ท เป็นคนที่มีบุคลิกค่อนข้างลึกลับ จึงทำให้คนงานค่อยข้างที่จะกลัวเขา แต่ตอนอยู่กับครอบครัวจะดูเหมือนคนละคน 

ทับทิม (น้องสาวต่างมารดา ของแฝดลมหนาว ม่านหมอก) 

  เป็นสาวน้อยน่ารัก ที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ  มองตัวเองเป็นเจ้าหญิงของบ้าน โดนมารดาและคุณย่า ตามใจมาตั้งแต่เด็กๆ สนิทกับลมหนาวมากที่สุด ชอบเล่นดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ 

ปลายฝน (น้องสาวต่างบิดาของปลายฟ้า) 

  หญิงสาวลูกครึ่งไทย อังกฤษ เธอเป็นนางแบบชอบทำงานด้านสังคม และเธอวางแผนที่จะเข้าประกวดเวทีนางงามระดับประเทศ 

ปลายฝัน (น้องชายต่างบิดาของปลายฟ้า) 

  หนุ่มลูกครึ่งไทย อังกฤษ เป็นหนุ่มหล่อน่ารัก ขี้เล่น แต่ดื้อเอาแต่ใจ เขาเป็นช่างภาพนิตยสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ความสามารถด้านการถ่ายรูปของเขาอยู่ระดับแนวหน้าของประเทศ แถมยังมีดีกรีเป็นนายแบบนิตยสารแฟชั่น 

จอมทัพ (พ่อของปลายฟ้า) 

  อดีตข้าราชการกรมอุทยาน  ภายหลังมีปัญหากับทางครอบครัวนุชนาถ จึงได้ลาออกจากราชการกลับมาบ้านที่พัทลุง  เพื่อฟื้นฟูที่ดินของทางบ้าน จึงเกิดไร่พาโชค เป็นธุรกิจครอบครัว รีสอร์ท ทั้งด้านการเกษตร ปศุสัตว์ และโคนม  เป็นคนบุคลิกเงียบๆ แต่วางตัวเก่ง มักจะหมกมุ่นอยู่กับกิจการในไร่ และงานประกวดพืชผลการเกษตร  จอมทัพเป็นคนที่ฝาก แหวนนพเก้า แหวนประจำตระกูลไว้กับปลายฟ้า  จึงเกิดเรื่องราวมากมาย  แหวนวงนี้มีมนต์ และภูติแห่งแหวนจะบันดาลตามคำขอ  

นุชนาถ (แม่ของปลายฟ้า) 

  เจ้าของกิจการ ธุรกิจดอกไม้ของเชียงใหม่ เธอเป็นนักธุรกิจหญิงที่เก่งกาจเลยที่เดียว ธุรกิจของเธอเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดเพราะได้การสนับสนุนจาก ฟิลิปชายคนรัก  ที่สามารถหาช่องทางการตลาดได้อย่างชาญฉลาด เธอเป็นคนที่ฝังใจเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัวของเธอกับอดีตสามี จอมทัพ ทำให้เกิดการแตกหักของครอบครัวนำไปสู่การหย่าร้าง และเกิดเรื่องราวทั้งหมด 

งามละออ (ภรรยาใหม่ของจอมทัพ) 

  งามละออเป็นภรรยาใหม่ของจอมทัพ  เธอมีลูกติด หนึ่งคนคือเพทาย  เธอเป็นคนจิตใจดี  ชอบทำบุญจึงเป็นที่รักของทุกคนในไร่พาโชค แต่เธอค่อยข้างที่จะตามใจ ทับทิบ ลูกสาวคนเล็กมากจนเกินไป 

คุณย่าเพ็ญประภา 

  หญิงผู้ที่เป็นที่ยำเกรงของทุกคนในบ้าน  ผู้ผ่านโลกมามากมาย เธอมีความผูกพันกับทับทิบมากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ เธอคือผู้ที่คุมความลับแห่งแหวนนพเก้า และรอวันที่แหวนวงนั้นจะกลับมายังบ้านนพรัตน์โชติสกุล 

คุณย่าเนตรนภา (ย่าเล็ก) 

  น้องสาวของคุณย่าเพ็ญประภา เธอดูเป็นคนใจดีแต่มีบางสิ่งบ้างอย่างซ่อนเร้นไว้ เป็นคนมีสองบุคลิก และคาดเดาได้ยาก เธออยู่กับหลานชายฝาแฝด  และลูกสะใภ้ 

 นที (แฝดพี่หลานของคุณย่าเล็ก) 

  เป็นหนุ่มผิวเข้ม ช่วยงานเพทายในไร่ เขาจบสัตวแพทย์มาและเป็นกำลังสำคัญในไร่พาโชค เป็นคนบุคลิกเงียบแต่เอาการเอางานขยันขันแข็ง เพทายจึงไว้วางใจเขาในเรื่องงานเป็นอย่างมาก 

สายธาร (แฝดน้องหลานของคุณย่าเล็ก) 

  เป็นหนุ่มน้อยหน้าใส หน้าตาหล่อ น่ารัก เขาทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลที่เดียวกับปลายฟ้า เป็นพยาบาลหนุ่ม เป็นคนพูดน้อย ถ้าไม่สนิทจะไม่ค่อยคุย จะขี้เล่นเฉพาะกับคนที่สนิทด้วย เข้าสังคมไม่ค่อยเก่ง สายธารจะเป็นคนที่พาปลายฟ้าเข้ามารู้จักกับครอบครัว นพรัตน์โชติสกุล 

เพียงดาว (ลูกสะใภ้ของย่าเล็ก) 

  เป็นคนเพียงคนเดียวที่ดูแลย่าเล็กมาตลอด เธอถือว่าย่าเล็ก เนตรนภา เป็นผู้มีพระคุณ เธอค่อยข้างจะเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านจะออกข้างนอกก็เมื่อมีธุระสำคัญจริงๆ ค่อยข้างที่จะเป็นห่วงสายธารลูกคนเล็กของบ้าน 

นุ้ย (รุ่นพี่คนสนิท เพื่อนของปลายฟ้า) 

  เป็นรุ่นพี่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย และได้มาเจอกับปลายฟ้าอีกครั้งเมื่อปลายฟ้ามาใช้ทุนที่พัทลุง เป็นรุ่นพี่ที่ปลายฟ้ารักมาก เหมือนพี่น้องแท้ๆกัน 

คุณแม่จันทรา (แม่ของนุ้ย) 

  แม่ของนุ้ย สาวสวยวัยกลางคน ข้าราชการใหญ่ของพัทลุง เป็นคนมีหน้ามีตา และเป็นคุณแม่คนเก่งเลยทีเดียว 

เงาดำปริศนา 

ผีร้ายที่คอยตามหลอกหลอน และทวงตามแหวนนพเก้า แหวนประจำตระกูล นพรัตน์โชติสกุล 

หญิงชราลึกลับ 

- 

แหวนนพเก้า และภูติแห่งแหวน 

  แหวนนพเก้า เป็นแหวนหนึ่งในสิบ ของตระกูล  นพรัตน์โชติสกุล ประกอบด้วย นพเก้า  ทับทิม ไพลิน  บุศราคัม เพทาย  ไพฑูรย์  มรกต มุกดาหาร โกเมน และเพชรน้ำดี 

  แหวนนพเก้าเป็นแหวนมงคล  ที่ประกอบไปด้วยอัญมณีมงคล เพชร ทับทิบ  ไพลิน บุศราคัม เพทาย ไพฑูรย์ มรกต มุกดาหาร และโกเมน   แหวนจะมีภูติประจำแหวนซึ่งให้ตามคำอธิษฐาน แด่ผู้ที่เป็นเจ้าของแหวน เมื่อได้พรตามอธิษฐานเจ้าของแหวนต้องทำความดีเพื่อช่วยเหลือคนตามความประสงค์ของภูติ แหวนจะเป็นคนเลือกว่าใครในตระกูลจะเป็นเจ้าของแหวน ซึ่งไม่ใช้ทุกคนในตระกูลจะสามารถครอบครองแหวนได้  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว