"ต่าง!!!!"

"The different!!!!"

By..........ควันหลง

เรื่องสั้นเรื่องนี้ ถูกเขียนขึ้นเพราะได้แรงบันดาลใจจากการช่วยเหลือเด็กคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กที่มีฐานะยากจน ไม่มีเงินเรียน อาศัยอยู่กับน้าที่เลี้ยงดูตามมีตามเกิด กินบ้างไม่ได้กินบ้าง ชีวิตต้องดิ้นรนตลอดเวลา หนำซ้ำในระแวกที่อยู่อาศัยก็เป็นที่ไม่น่าอยู่เอาเสียเลย แต่ทำไมเด็กคนนี้ถึงใฝ่ดี ใฝ่เรียน ท่าทางกร่างๆ เหมือนเด็กเกเร จะไหว้จะนอบน้อมดูเก้ๆ กังๆ ซึ่งแตกต่างกับเด็กอีกคนในวัยเดียวกับ ตื่นสาย ชีวิตมีแต่เกมส์ เล่นเกมส์มาราธอน หนังสือไม่เคยแตะ แต่สอบวิชาภาษาอังกฤษได้ Top สูงสุดของห้อง ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.10 ลองมาติดตามชีวิตของเด็กทั้งสองคนนี้ดูนะคะ ว่ามีความต่างกันสุดขั้วเพียงใด และจะมาบรรจงกันได้อย่างไร ฝากด้วยน๊าาาา!!!!

 

Cr. On pic

"มะขวิด"  เป็นชื่อของผม ปีนี้ผมอายุเต็ม 14 ปีย่าง 15 ผมเป็นเด็กที่เรียนไม่เก่ง เรียนช้า แต่ผมก็พยายามและตั้งใจเรียน ท่าทางของผมจะอึนๆ มึนๆ ใครหลายคนต่างมองว่าผมเป็นคนเกเรรึเปล่านะ??? บางคนก็ว่าผมเป็นเด็กซื่อบื้อไม่รู้เรื่อง แนะนำให้ไปเรียนที่ โรงเรียนวัดใกล้บ้าน เฮ้อ!!!! แต่ผมอยากเรียนที่นี่ นี่น่าผมสอบเข้ามาเองนี่นะ ผมต้องอดทนและตะเกียกตะกายให้จบให้ได้แม้จะพ่วง 0 หลายตัวก็ตามที

 

Cr. On pic

"คุณชาย" หรือ "สมชาย" นี่แหละชื่อผม ผมเป็นลูกคนเดียวของบ้าน หรือที่เรียกว่า ลูกโทนนั่นแหละ ผมเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูงมากกกกกกกกกกกก ชอบเล่นเกมส์เป็นงานหลัก การีน่า ดอดเอ มายคาฟ ฯลฯ ผมเล่นทุกอย่างทั้งเสียเงินและไม่เสียเงิน เล่นบาสเป็นงานรอง ผมไม่ชอบเรียนศิลปะ แต่ดันมีความสามารถในด้านภาษาอังกฤษสอบกี่ครั้งได้ Top หมด หนังสือไม่เคยอ่าน เพราะจำได้หมดแล้วและหาจากกูเกิ้ล นี่แหละผม "คุณชาย"

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ปล. รูปที่นำมาประกอบ เรื่องสั้นนี้ ไม่เกี่ยวกับรูปแต่อย่างใดน๊าาาาาาา ขอบคุณเจ้าของภาพคร่าาาาา

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว