โป๊ยเซียนข้ามทะเล 八仙 (นิยายแต่ง)

จีน

จบ โป๊ยเซียนข้ามทะเล 八仙  (นิยายแต่ง)

โป๊ยเซียนข้ามทะเล 八仙 (นิยายแต่ง)

ก.แก้ว ปลายฟ้า

จีน

90
ตอน
88.8K
เข้าชม
410
ถูกใจ
120
ความคิดเห็น
291
เพิ่มลงคลัง

 

****ฝากไว้อีกเรื่องจ้า

 

 

โป๊ยเซียนในยุคปัจจุบันข้ามเวลาผ่านความฝันไปสู่ยุคจีนโบราณเป็นจ้าวปาเซียนคุณหนูผู้ถูกลืม ความฝันกลับกลายเป็นจริงซะนี่ ชะตาชีวิตของเธอพลิกผันเพียงหนังสือหนึ่งเล่ม หญิงสาวจากยุคปัจจุบันต้องไปใช้ชีวิตในยุคอดีต พัวพันกับยอดบุรษทั้งสาม เกิดความรักที่แสนลึกซึ้งและซับซ้อนโยงใยผูกพัน


          คติความเชื่อเรื่องโป๊ยเซียนเป็นความเชื่อของลัทธิเต๋า ซึ่งเป็นกลุ่มเทพเจ้าที่นิยมนับรวมกันทั้ง 8 องค์ ดูจะเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน สัญลักษณ์ของโป๊ยเซียนจะมีความหมายถึง “ความสุข ความโชคดี และขออำนวยพรให้มีอายุยืนยาว”
          สำหรับในวัฒนธรรมจีนแล้ว ภาพวาดและงานศิลปหัตถกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับ “โป๊ยเซียน” (八仙) และ “โป๊ยเซียนข้ามทะเล” (八仙过海) ดังนั้น เมื่อเห็นภาพโป๊ยเซียน ณ  ที่ใด นั้นก็คือสัญลักษณ์แทนความหมายถึงการอวยพรให้ท่านสุขสมหวังในชีวิต และมีอายุมั่นขวัญยืนนั้นเอง (เนื้อหานิยายอ้างอิงข้อมูลเฉพาะบางส่วนนะคะ)

 

 

แนะนำตัวละคร

 

 

 

โป๊ยเซียน / จ้าว ปาเซียน /ลี่ เหม่ยยวิ๋น / ซุนฮ่าน

 

 

โป๊ยเซียนหญิงสาวยุคปัจจุบัน หน้าตาน่ารัก บุคลิกสดใสร่าเริง อ่อนน้อมถ่อมตน แต่ก็ไม่เคยยอมให้ใครรังแกได้ ฉลาดทันคน เมื่อเธอได้ย้อนเวลาไปสู่ยุคจีนโบราณ อยู่ในร่างของซุนฮ่านขอทานหนุ่มน้อย ต่อมาจึงได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเป็นคุณหนูผู้ถูกลืมอย่างจ้าวปาเซียน ที่ถูกกดขี่รังแกจากคนในครอบครัวเสมอ ซึ่งแตกต่างจากครอบครัวยุคปัจจุบันของเธอที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ในเมื่อเธอไม่อาจจะกลับมายุคปัจจุบันได้ จึงต้องยอมรับและเป็นจ้าวปาเซียนคนใหม่พร้อมสู้กับทุกคนที่รังแก เกิดเรื่องราวมากมายทำให้เธอได้รู้ว่าที่จริงแล้วเธอย้อนเวลาได้เพราะหนังสือเล่มหนึ่ง ที่เธอต้องเปิดอ่านชื่อมโยงเรื่องราวให้ดำเนินไปจนน่าปวดหัวและสับสนในหัวใจ ความรักของจ้าวปาเซียนตัวจริง ความรักของเธอ และความรักของ ลี่เหม่ยยวิ๋น ล้วนผูกพันโยงใยให้เธอนั้นได้ตัดสินใจแก้ปัญหา สุดท้ายแล้วความรักของเธอนั้นจะเป็นเช่นไร

 

 

 

 

เฉิน เฉิงชาง

แม่ทัพผู้เก่งกาจในเรื่องรบทั้งหน้าตาหล่อเหลาแบบไร้ที่ติ เคร่งขรึมและเยือกเย็น จนได้รับฉายาเทพบุตรนักรบ เกือบทั้งเมืองลูกสาวตระกูลน้อยใหญ่ก็คลั่งไคล้เขาทั้งนั้น นอกจากจะหน้าตาดีฝีมือเยี่ยมชาติตระกูลก็ดีเลิศ เขาเกิดในตระกูลแม่ทัพ ถูกปลูกฝังให้พลีชีพเพื่อชาติ สมกับชายชาติทหาร แต่เล็กจนโตเขาไม่เคยสนใจอะไรนอกจากการฝึกซ้อมวิชาการต่อสู้เพื่อภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ จึงทำให้ในส่วนของหัวใจนั้นเย็นชา ถึงจุดเยือกแข็งเลยก็ว่าได้ หากแต่เขาเองก็ยังเป็นผู้ชายคนหนึ่ง เมื่อได้รู้จักใกล้ชิดกับน้องสาวของเพื่อน อย่างจ้าวปาเซียน น้ำแข็งที่เกาะกุมกันมายาวนานก็เริ่มละลาย เทพบุตรนักรบผู้เย็นชาไร้หัวใจยอมอ่อนไหวและสยบให้เพียงหนึ่งนาง

 

 

 

 

 

อู๋ หย่งฟาง

ประมุขพรรคเกราะสวรรค์มีหน้าตาหล่อเหลาและบุคลิกลึกลับ จนบางคนคิดว่าเขาอาจะเป็นเซียนผู้สูงส่ง หรือบางทีก็เหมือนจอมมารที่น่าหวาดกลัว พรรคเกราะสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ในตำนานแม้ปัจจุบันจะเปลี่ยนจากฝึกวิชามาทำการค้า แต่ก็ยังเป็นที่นับหน้าถือตามีอิทพลไปทั่วหล้า เขามีชีวิตที่ยาวนานแสนนานเพราะคำสาป แผลจากความรักในวันก่อนที่ต้องสูญเสียคนที่รักเพราะตัวเขาเอง ทำให้เขายังคงเฝ้ารอหนึ่งนางในดวงใจที่จะหวนคืนมา และเมื่อได้รู้ว่านางคนนั้นคือจ้าวปาเซียน เขาจึงทุ่มเทแบบสุดชีวิตสุดหัวใจพร้อมจะแลกได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้คนรักกลับคืน

 

 

 

 

ซุน ต๋าฟู่

อาจารย์หนุ่มผู้สุขุมนุ่มลึกนอกจากหน้าตาที่หล่อเหลา เขายังใจดี มีเมตตา ช่วยเหลือคนที่ลำบากเสมอ ทั้งที่หัวใจของเขานั้นเต็มไปด้วยไฟแค้น ของการสูญเสียครอบครัวจากแข่งขันทางการค้า ชีวิตที่ไร้ซึ่งหลักยึดเหนี่ยว คงต้องเดินทางเดินทางอย่างยาวไกล เขาจึงจากบ้านเกิดมายังเมืองหลวง พร้อมทั้งพยายามจัดการสะสางความแค้นที่ได้รับด้วยวิธีของเขา ได้พบกับจ้าวปาเซียนโดยบังเอิญ ด้วยความเห็นใจและสงสารในชะตาชีวิตของนางจึงรับเป็นศิษย์เพียงคนเดียว นานวันความผูกพันศิษย์อาจารย์แน่นแฟ้น จนก่อเป็นความรักที่ไม่อาจรักได้ เช่นนั้นแล้วชีวิตนี้เขาอาจจะเดินทางอย่างไม่มีสิ้นสุด

 

 

Cr.รูปภาพและข้อมูลจาก Google

 

 

 

 

คำเตือน

     นิยายเรื่องนี้เกิดขึ้นโดยความคิดและจินตนาการของนักเขียนล้วนๆ นะคะ ตัวละคร เหตุการณ์ สถานที่ประกอบฉากต่างๆ ไม่มีอยู่จริงนะคะ มโนล้วนๆ ไรท์ยากจะบอกว่าไรท์ไม่ได้เป็นเชื้อสายจีน ไม่ค่อยรู้ภาษาจีนเท่าไหร่ อาจจะผิดพลาดบ้างขออภัย แต่เพราะความชอบหลงใหล นิยายจีน ซีรี่ย์จีน หนังจีน ก็เลยอยากจะมีผลงานของตัวเองซักเรื่องหนึ่ง คือคิดพล็อตไว้นานมากแต่เพิ่งได้ลงมือเขียน ยังไงก็ฝากผลงานน้องใหม่หมวดนิยายจีนด้วยนะคะ  สัญญาว่าจะทำเต็มที่และให้ออกมาดีที่สุด

 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์  พ.ศ. 2537 ไม่อนุญาตให้ คัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือแสกนเนื้อหา ส่วนหนึ่งส่วนใด เว้นแต่ได้รับอนุญาต จากเจ้าของลิขสิทธิ์ เป็นลายลักษณ์อักษรแล้วเท่านั้น

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว