สมิงอาคม (เปิดอ่านฟรีจนเขียนจบ)
6
ตอน
1.16K
เข้าชม
12
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
35
เพิ่มลงคลัง
เรื่องเล่าที่พูดปากต่อปาก เชื่อกันว่าในป่าลึกหากได้เดินเข้าไปมันจะต่างจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง ป่าอาถรรพ์ที่เต็มไปด้วยวิญญาณของเสือสมิง เรื่องราวเหล่านี้คงเป็นเพียงเรื่องเล่า หากไม่เจอกับตัว

 

 

⚠️คำเตือน⚠️ 

นิยายเรื่องนี้สร้างขึ้นจากจินตนาการไม่ได้ของผู้เขียนเป็นนิยายที่เหมาะกับคนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป มีเนื้อหาที่จต้องใช้วิจารณญาณในการทำความเข้าใจ ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี่ 

........ 

⛔️Trigger Warning⛔️ 

Dirty talk/Slash/Supernatural/Tsundere/Graphic Depictions of Violence/Character Death /Underactage/Classism/Alcohalism 

Fluff and Angst/Emotional Hurt/Heavy Angst/Smut/Humor/Animal cruelty/Blood/Possessed/Age gap/Paranormal/Suicide/Cutting/Ghost 

...... 

🚫 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไขบทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับอนุญาตหากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางกฎหมาย 

🖌️🖌️🖌️🖌️ 

 

 

แนะนำตัวละคร 

............................................... 

เขต มนุษย์ 

.............................................. 

ผู้กอง กล้า ชรัญ  

ตำรวจหนุ่มที่ทำความฝันของพ่อให้เป็นจริง แต่จริงแล้ว อยากติดตามคดีการตายของพ่อตัวเอง และส่งน้องชายเรียนหมอจนจบ เป็นคนที่รักน้องชายมาก  

 

หมอแก้ว ชวินทร์ 

หมอที่ทำเรื่องย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิด เพราะตามพี่ชายมา หมอจิตใจดี และขี้สงสาร ชายหนุ่มขี้อ้อนเมื่ออยากได้อะไรสักอย่าง เก่งเรื่องยาโบราณ เพราะมีตำราเก่าของพ่อที่เคยเป็นพรานป่ามาก่อน 

"ผมเป็นหมอมีหน้าที่ช่วยคน และยิ่งเป็นคนที่ผมรักผมจะไม่ยอมให้เขาเป็นอะไรไป" 

 

พรานเทียน ทวิกร 

พรานหนุ่มหน้าใส ที่สืบต่อวิชาพรานป่าจากพ่อ และเป็นหมอยาที่ชาวบ้านคิดถึงเป็นคนแรก มองภายนอกเป็นชายหนุ่มที่อัธยาศัยดี โก๊ะ แต่ฉลาด เก่งเรื่องอาคม และฝึกตัวเองทุกด้านเพื่อเป็นพรานป่าที่มีฝีมือเหมือนพ่อของเขา มีความรู้ด้านตำรายาโบราณ เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับแก้ว 

"ถึงผมจะเรียนจบแค่ปอหก แต่ผมก็อ่านออกเขียนได้ ไม่ต่างจากคนที่จบจากโรงเรียนนายร้อยหรอกนะครับ" 

 

...................................... 

เขต สาบเสือสมิงดำ 

...................................... 

เขตของผู้ที่ยังมีลมหายใจแต่แฝงด้วยอาคมของเสือสมิง ส่วนมากเป็นชาวบ้านที่ฝึกวิชาอาคมให้แก่กล้า และเรียกวิญญาณเสือสิงสู้ร่าง เพื่อทำให้ตนมีวิญญาณเสือสมิงในกายและแปลงกายได้ หากใครที่มีกลิ่นมนุษย์ก็ต้องถูกฆ่าตาย มีจ้าวสมิงเป็นผู้ดูแล หากไม่มีการแต่งตั้งรุ่นสู่รุ่น วิญญาณเสือสมิงที่มีความโกรธแค้นต่อมนุษย์ จะออกอาละวาดไปทั่วทุกเขตแดน จ้าวสมิงเป็นเหมือนร่างที่ช่วยกักขังวิญญาณให้อยู่ภายในเขตป่า และคนที่ถูกเลือกต้องมีอาคมแก่กล้าและสามารถควบคุมวิญญาณเสือสมิงในกายได้  

 

สมิง - ชื่อตำแหน่งเป็นผู้ที่จะถูกเลือกให้ขึ้นเป็นจ้าวสมิงคนต่อไป 

จ้าว - เป็นคำเรียกคนในครอบครัวของสมิงเพื่อให้เกียตรและให้ชาวสมิงรู้ว่าหากแตะต้อง สมควรตายใช้เรียกนำหน้าคนสำคัญของสมิง 

อาคมหนังเสือ - เป็นอาคมแฝงของชาวสมิงดำ ที่ประดิษฐ์ให้เป็นเครื่องประดับ เพื่อติดตัวผู้รับของไปทุกที่ เพราะเหมือนเอาจิตเฝ้าติดตามผู้ที่รับของ และหากคนที่รับของโดนทำร้ายหรือ มีอันตราย เจ้าของอาคมก็จะรู้สึกเจ็บปวดไปด้วย ชาวสมิงดำเลยเรียกมันว่าอาคมต้องห้าม อาคมที่สะกดกลิ่นกายมนุษย์ได้ดี และเป็นอันตรายถึงชีวิตของผู้ทำของหากอาคมถูกทำลาย  

 

จ้าวสมิงบุรินทร์ 

(ผู้มีอำนาจสูงสุด) 

คนที่อาคมแก่กล้า ทำให้กลายร่างเป็นเสือ กลายเป็นคนที่มีวิญญาณเสือร้ายที่มีความอาฆาตรกับมนุษย์ แรงแค้นทีมีต่อมนุษย์ทำให้จ้าวสมิงเกลียดและฆ่ามนุษย์ทุกคนที่พบเจอ เพื่อเลี้ยงวิญญาณที่สิงในร่างกาย รอเวลาสืบทอดให้กับผู้ที่จะเป็นเจ้าสมิงคนต่อไป 

 

สมิงเพชร 

สมิงหนุ่มที่จำความได้ตั้งแต่เกิดมาก็อยู่ในดงเสือสมิง และฝึกวิชาอาคมจากผู้เป็นพ่อก่อนที่พ่อจะตายจากไป ทำให้เพชรต้องรับช่วงต่อ เพื่อไม่ให้ไปตกอยู่ที่น้องชาย และการยอมรับเป็นสมิงเพื่อใช้ตำแหน่งป้องกันการโดนคุกครามจากวิญญาณเสือร้าย ที่จ้องจะก่อกวนน้องชาย 

 

สมิงเพลิง  

สมิงหนุ่มที่ไม่ต้องการเป็นใหญ่เป็นโต แต่รับเป็นสมิงเพียงเพราะปกป้องคนที่เขารัก คือ จ้าวพิณทั้งที่รู้ว่าความรักของเขาเป็นไปไม่ได้เพราะทำดีแค่ไหนก็เป็นคนที่รักข้างเดียวเสมอ แต่ก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อจ้าวพิณถึงแม้ว่าจ้าวพิณจะไม่เคยบอกว่ารักเขาเลย 

 

สมิงทศ  

สมิงหนุ่มที่ต้องการขึ้นเป็นจ้าวสมิงคนถัดไป แต่ทำเท่าไรเหมือนว่าจะไม่อยู่ในสายตาของ จ้าวสมิงบุรินทร์ เป็นคนเจ้าเล่ห์ ทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการโดยไม่สนว่าใครจะรู้สึกยังไง เป็นสมิงที่โหดร้าย 

 

จ้าวพิณ 

น้องชายคนเดียวของ สมิงเพชร และเป็นคนเดียวที่มีร่างกายเป็นมนุษย์ไร้วิญญาณเสือสมิง เป็นคนมีความรู้เรื่องยาโบราณ สมุนไพรป่า จ้าวพิณมีกลิ่นมนุษย์ที่แรงมาก หากไม่ได้อาคมหนังเสือของ สมิงเพลิงสะกดไว้ก็คงไม่รอดถึงวันนี้ 

 

สมิงทัต 

สมิงหนุ่มที่ไม่เคยได้ทำอะไรตามใจตัวเองอยู่ภายใต้คำสั่งพี่ชายอย่างทศ แอบชอบคนที่พี่ชายไม่ชอบ ทำให้ต้องเก็บความรู้สึกไว้ เป็นคนที่เก็บกด อารมณ์ร้ายแสดงออกทางสายตาทุกอย่าง รับเป็นสมิงเพราะพี่ชายบังคับทั้งที่วิชาในตัวไม่ได้แก่กล้า น้อยครั้งที่จะแปลงกายเป็นเสือได้ แต่ก็ถูกพี่ชายบังคับให้ฝึกฝนอยู่ตลอด 

 

....................................... 

เขต เสือวังน้ำเย็น 

....................................... 

เขตของวิญญาณเสือสมิงที่บำเพ็ญเพียรรอเวลาหมดเวรหมดกรรม และไปเกิด ไม่ทุกข์ทรมานวิญญาณเสือที่อยู่ในเขตวังน้ำเย็นจะต้องหาร่างไร้ วิญญาณของมนุษย์เพื่อใช้ในการบำเพ็ญตน กินผัก พืช ห้ามเนื้อคน เนื้อสัตว์ หากพลาดหรือเผลอทำผิด ต้องสำนึกผิด และจะทำให้ไปเกิดช้า เป็นเขตที่ต้องระวังสมิงดำ เพราะอยู่ในร่างมนุษย์ หากเจอสมิงดำอาจจะถูกฆ่าได้ และต้องหาร่างใหม่ วิญญาณเสือเหล่านี้จะไม่ทำร้ายคน แต่จะเฝ้ามองและจ้องร่างกายของมนุษย์  

 

แม่เฒ่า/พ่อเฒ่า - เป็นรูปปั้นที่ตั้งเด่นสง่า และมีวิญญาณของ พ่อเฒ่า แม่เฒ่า ที่เป็นที่เคารพของเสือวังน้ำเย็น และปกปักรักษาเขตแดนและมีอำนาจสูงสุด เป็นผู้ที่ส่งเหล่าวิญญาณเสือที่สมควรได้เกิดใหม่ ให้หลุดพ้นจากการเป็นวิญญาณ  

เสือ - เป็นคำนำหน้าของดวงวิญญาณที่บำเพ็นเพียรตัวเองมานาน วิญญาณที่พร้อมจะไปเกิด จะถูกเลือกว่าเสือ 

 

แม่เฒ่าแสงอรุณ/พ่อเฒ่าสินธุ 

เจ้าที่แห่งขุนเขาวังน้ำเย็น เป็นคนที่วิญญาณเสือนับถือ และเชื่อฟัง หากพ่อเฒ่า แม่เฒ่า บอกผิดก็ต้องได้รับบทลงโทษพ่อเฒ่า แม่เฒ่า จะคอยดูแลเขตหากวิญญาณเสือที่อยู่ในเขตได้รับอันตราย ก็สามารถช่วยได้ แต่หากเป็นนอกเขต ก็ไม่สามารถเข้าไปยุ่งได้ 

 

เสือนาเมือง 

เสือหนุ่มที่มีกายขาวสง่า เป็นเสือที่ไม่เคยทำผิดกฎของวังน้ำเย็น แต่เป็นเสือหนุ่มที่หวังเพียงมีรักสักครั้งเพราะไม่รู้ว่าชาติต่อไปตนจะได้เกิดเป็นคนหรือไม่ เป็นวิญญาณเสือที่ไม่มีพิษอะไร แต่สุดท้ายก็โดนทำร้ายด้วยความเชื่อใจ 

 

เสือคงคา 

เสือหนุ่มที่เฝ้าแอบรักนาเมืองมานานแต่ไม่กล้าบอก กลัวว่าจะถูกปฎิเสธเฝ้าคอยช่วยเหลือนาเมืองทุกอย่าง เพราะรักมากแต่สารภาพทุกอย่างก็สายไปแล้ว เพราะนาเมืองได้มอบใจให้ผู้อื่นแล้ว  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว