ความรักของหมออนามัยคนงามแถมยังมักม่วน กับนายตำรวจหนุ่มใหญ่ที่ชีวิตนี้รู้จักแต่ทำงาน ร้องเพลง กับเกี่ยวหญ้าให้วัว นิยายฟีลกู้ดที่มีความสนุกสนานสไตล์เรือไฟเช่นเคย

#มนต์เพลงภูไท by #เรือไฟ  

พระเอก --> พ.ต.อ.ภูไท 

นางเอก --> นางสาวเก๋ไก๋ น้องชายชื่อไทยแลนด์ (แม่บอกพ่อว่า ถ้ามีลูกก็อยากให้ชื่อไทย ๆ เก๋ ๆ พ่อเลยจัดให้ 5555+ เก๋ไก๋กับไทยแลนด์) 

  

 

“น้องเก๋ครับ จำอ้ายได้บ่น้อ” (น้องเก๋ครับ จำพี่ได้ไหมครับ) นายตำรวจหนุ่มเอ่ยด้วยน้ำเสียงทุ้ม รอยยิ้มละมุนที่มุมปากชวนให้สาวโสดใจสั่นสะท้าน 

เพื่อนๆ ในโต๊ะมองหน้ากันทำตาโตเมื่อคนมาใหม่เอ่ยชื่อเสียงเรียงนามถูกเป๊ะ แถมยังเรียก ‘น้องเก๋’ ราวกับคุ้นเคยกันมานาน ขณะที่หลายคนที่อยู่บริเวณนั้นต่างมองมาเป็นจุดเดียวด้วยสายตาใคร่รู้ 

‘น้องเก๋’ หน้าแดงก่ำ มือไม้หรือก็แสนจะเกะกะ ไม่รู้จะวางตรงไหนดี ก่อนสูดหายใจเข้าปอดลึกๆ และฉีกยิ้มสู้กลบเกลื่อนกลบเกลื่อนความขัดเขินของตนเอง 

“ไผน้อจ้า” (ใครล่ะคะ) ปากพูดราวไม่รู้จักแต่รอยยิ้มมุมปากและดวงตากลมโตทอประกายวิบวับเหมือนเด็กซุกซนคนเดิมทำให้ผู้มาใหม่อมยิ้ม นึกอยากจะเอื้อมมือไปบี้จมูกโด่งเชิดรั้นด้วยความหมั่นไส้ระคนเอ็นดูนัก 

“บ่อยากเป็นคุณนายผู้กำกับแล้วบ้อ...” (ไม่อยากเป็นคุณนายผู้กำกับแล้วเหรอ) ทั้งใบหน้าและกระแสเสียงมีแววล้อเลียน 

 

 

“ตกลงไหม” เสียงถามห้าวทุ้มพร้อมรอยยิ้มละมุน 

“ตกลงว่า?” 

“แต่งบ่ ถ้าบ่แต่ง อ้ายฉุดเลยเด้” (แต่งไหม ถ้าไม่แต่งพี่ฉุดเลยนะ) 

“บ้า!” เก๋ไก๋ ทิ้งหางตาค้อนน้อย ๆ อย่างมีจริต ก่อนเอ่ยยิ้ม ๆ ว่า  

“อยากแต่งตั้งแต่เห็นคนบอกว่าพูดไม่เก่ง แต่ขึ้นไปร้องเพลงไอ้หนุ่มตู้เพลงบนเวทีแล้ว” 

  

 

 

“มื้อใด๋อ้ายไปกินเหล้า บ่มาเอางัวเข้าคอก อ้ายต้องจ่ายค่าจ้างให้นางเด้อ” (วันไหนพี่ไปดื่ม ไม่มาเอาวัวเข้าคอก พี่ต้องจ่ายค่าปรับให้น้องนะ) 

ภรรยาคนสวยว่าด้วยสีหน้าท่าทางกระเง้ากระงอด แต่ในสายตาสามีหนุ่มใหญ่กลับดูน่ามองน่าชมนัก 

พ.ต.อ.ภูไท ยิ้มด้วยความเอ็นดู “บัตรเอทีเอ็มเงินเดือนอ้ายกะอยู่กับนางเหมิดแล้ว เหลือบักไข่หน่วยทอนั้นแหล่วค่าจ้าง” (บัตรเอทีเอ็มเงินเดือนพี่ก็อยู่กับน้องหมดแล้ว เหลือแต่ ‘ไข่’ เท่านั้นแหละค่าจ้าง) 

ใบหน้างามแดงแป๊ดราวกับแต้มสีชาด ไวกว่าความคิด...มือเรียวฟาดเพี๊ยะท่อนแขนแข็งแรงไม่เบานัก  

“บ้า!” 

นายตำรวจหนุ่มหัวเราะลงลูกคอชอบใจ แม้จะรู้สึกแสบ ๆ คัน ๆ บริเวณที่ถูกทำร้ายร่างกาย ทว่าไม่เท่าความสุขยามเห็นแก้มสาวแดงก่ำและดวงตากลมโตเป็นประกายสุกใส 

  

  

  

ความรักของหมออนามัยคนงามแถมยังมักม่วน กับนายตำรวจหนุ่มใหญ่ที่ชีวิตนี้รู้จักแต่ทำงาน ร้องเพลง กับเกี่ยวหญ้าให้วัว นิยายฟีลกู้ดที่มีความสนุกสนานสไตล์เรือไฟเช่นเคย 

 

  

 

 

 เรื่องนี้...เรือไฟจะเขียนไม่ยาวเหมือนทุกเรื่องนะคะ  

หราาาาาาาา  

FC ที่ตามกันมาตั้งแต่สมัยแรก ๆ #แผนลวงรักนักรบ มองบน 5555+ 

จะพยายามค่าาาา อิอิอิ  

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม