ฟิน เฟเดอริก บุตรชายแห่งตระกูลเอลรันเดียร์ผู้โชคร้ายที่ต้องเกิดมาพร้อมกับคำสาปที่ทำให้เขาเลเวลอัพได้แค่สเตตัส LUCK เพียงอย่างเดียว และแถมยังเป็นสเตตัสที่ห่วยแตกที่สุดในบรรดาทั้งหมดอีกต่างหาก...

[เรื่องย่อ]  

ฟิน เฟเดอริก บุตรชายแห่งตระกูลเอลรันเดียร์ผู้โชคร้ายที่ต้องเกิดมาพร้อมกับคำสาปที่ทำให้เขาเลเวลอัพได้แค่สเตตัส LUCK ได้เพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นสเตตัสที่ห่วยแตกที่สุดในบรรดาทั้งหมดอีกต่างหาก! หากทว่าเมื่ออดีตชาติที่แล้วของฟินนั้นเคยเป็นถึงนักโกงพนันมือฉมังมาก่อน อีกทั้งในตำราหนังสือกลับบอกอีกว่า ความสามารถหลักในชาติที่แล้วจะส่งผลต่อความสามารถพิเศษและพลังแฝงในชาตินี้!? เพราะเช่นนั้นแล้วเพื่อที่จะรู้และใช้พลังที่แฝงมีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟินจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะดึงพลังนั้นออกมาและขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของอาณาจักรเพื่อที่จะสร้างตำนานบทใหม่ที่จะถูกเล่าไปชั่วลูกชั่วหลานเกี่ยวกับ ฟิน เฟเดอริก เอลรันเดียร์ นักผจญภัยที่ใช้พลังนักพนัน....การเดินทางและความผจญภัยวายป่วนของเจ้าหนูฟินจึงได้เริ่มขึ้น! 

 

[ ประวัติ/ความสามารถของพระเอก ] 

นักโกงพนันมือฉมังในชาติก่อน 

ถูกประนามให้เป็นบุตรชายผู้โชคร้ายแห่งตระกูลเอลรันเดียร์เนื่องด้วยคำสาปที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดและถูกคนนอกเปรียบเทียบกับน้องสาวอยู่เสมอ 

ไม่สามารถจำความทรงจำของชาติก่อนได้ แต่มีพลังแฝงที่เกี่ยวข้องกับการพนันเหลือแค่รอเวลาที่พลังนั้นจะตื่นขึ้นมา 

เกิดมาพร้อมกับค่าสเตตัส LUCK ที่สูงมาก กลับกันค่าสเตตัสอื่นแทบจะต่ำต้อยเรี่ยดินและไม่สามารถอัพค่าสเตตัสอื่นได้เลยเนื่องด้วยผลจากคำสาปที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด (STR, DEX, INT) 

มีสัญชาตญาณและความสามารถพิเศษของนักพนันมาตั้งแต่เกิด กินเรียบรอบโต๊ะตั้งแต่เด็กทุกครั้งญาติผู้ใหญ่มาเยี่ยมที่บ้าน หน้าซีดกันทุกราย 

ชอบหนังสือเกี่ยวกับพลังเวทย์เป็นที่สุดและมีความสามารถร่ายเวทมนตร์โดยที่ไม่ต้องร่าย เพียงแต่ค่า INT มันต่ำต้อยเรี่ยดินเกินไป พลังเวทย์ที่ร่ายออกมาความรุนแรงแทบจะเป็นแค่มือสมัครเล่น และที่สำคัญ...มันไม่สามารถอัพเพิ่มได้.... 

*พระเอกจะค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นตามเวลา 

 

[ ชนชาติในโลกแฟนตาซี ] 

 

เผ่าสวรรค์ 

เผ่าเอลฟ์ 

เผ่ามังกร 

เผ่ามนุษย์ 

เผ่าปีศาจ 

เผ่าไฮบริด 

 

[ ระดับขั้นนักผจญภัย ]  

 

Rank 1 – 10 

< Rookie > 

Rank 11 – 30 

< Amateur > 

Rank 31 – 50 

< Veteran > 

Rank 51 – 70 

< Elite > 

Rank 71 – 80 

< Master > 

Rank 81 – 90 

< Supremacy >  

Rank 91 – 99 

< Supreme Master > 

Rank 100 

< Supreme Arch Master > 

***ตั้งแต่ Rank 100 ขึ้นไปจะถูกเรียกว่า Exceeder (ผู้ก้าวผ่านขีดจำกัด) 

 

[ ค่าสเตตัสที่ใช้ในโลกแฟนตาซี ] 

 

< Basic Stats > 

สเตตัสที่พบได้ในคนทั่วไป 

*ทุกคนสามารถอัพได้ทุกสเตตัสพร้อมกันเมื่อเลเวลอัพอย่างอิสระ 

*น้อยคนมากที่จะสามารถอัพได้แค่สเตตัสเดียว [ในกรณีนี้จะเกี่ยวกับคำสาป เฉกเช่นเดียวกับที่ฟินมีซึ่งก็คืออัพได้แค่ LUCK] 

Strength (STR) – ความแข็งแกร่งและพละกำลัง 

Dexterity (DEX) – ความคล่องแคล่วและชำนาญ 

Intelligence (INT) – เวทมนตร์และมานา 

Luck (LUCK) – โชคและโอกาสที่จะโจมตีรุนแรง (คริติคอล) 

*ถ้าจัดตามลำดับแล้ว LUCK จะถือว่าเป็นที่นิยมน้อยที่สุดเนื่องจากไม่คอยมีประโยชน์ในการนำไปใช้ในด้านต่อสู้สักเท่าไหร่ ค่าสเตตัสนี้ส่วนใหญ่จะฮิตในกลุ่มนักพนันและพ่อค้า แต่การที่จะมีเทพธิดาแห่งความโชคดีอยู่เคียงข้างทั้งเรื่องการพนัน หรือการค้าขายนั้นต่อให้มี LUCK เป็น 1000 แต้มก็ยังไม่สามารถการันตีได้ว่าจะโชคดีไปตลอด... 

 

< Unique Stats > 

สเตตัสเฉพาะ 

*น้อยคนที่จะมีใครที่มีเกิดมาพร้อมกับ Unique Stats 

*สเตตัสนี้ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนนอกเสียจากตอนนี้ที่เกิดมา 

*คนที่มีสเตตัสนี้จะถูกเรียกว่า ผู้ที่มี ‘พรของพระเจ้า’ และมักจะตกเป็นเป้าของกลุ่มองค์กรในเงามืดและองค์กรค้ามนุษย์อยู่เสมอ 

*พบเจอได้ในอัตราส่วน 1 ต่อ ล้าน 

สเตตัสเฉพาะที่สามารถพบเจอในโลกนี้ ได้แก่ 

Constitution (CONS) – ความกำยำ ความอึด ความถึกทน 

Wisdom (WIS) – ความรอบรู้และการทำนาย 

Willpower (WILL) – พลังจิต 

Charisma (CHA) – สเน่ห์หา 

Darkness (DARK) – พลังความมืด 

Vitality (VIT) – พลังชีวิต 

Faith – ความศรัทธาอันแรงกล้าต่อพระผู้เป็นเจ้า 

...และอาจจะมีอีก... 

 

[พลังแฝง]  

 

คือความสามารถพิเศษและพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัว ซึ่งมีโอกาสที่จะสามารถมีซ้ำได้เหมือนกับคนอื่น และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะมีพลังแฝง 

ส่วนใหญ่เมื่อถึงเวลาพลังนี้จะออกมาเองโดยอัตโนมัติหรือไม่ก็ตั้งแต่เกิด แต่ในบางเคสอาจจะมีเงื่อนไขบางอย่าง จำพวก ยังไม่คุ้นเคยกับพลังแฝงหรือ ยังไม่รู้ว่าพลังแฝงของตัวเองคืออะไร 

พลังแฝงมีโอกาสที่จะเชื่อมโยงกับอดีตชาติที่แล้ว โดยที่ความสามารถหลักในชาติก่อนจะส่งผลถึงความสามารถพิเศษและพลังแฝงในชาตินี้ 

ตัวอย่างเช่น พระเอกที่ยังไม่รู้พลังแฝงของตัวเองแต่กลับมีความสามารถพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการพนันมาตั้งแต่เกิด เนื่องจากชาติที่แล้วเป็นนักโกงพนันมือฉมัง จึงต้องหาวิธีเพื่อที่จะนำพลังแฝงนั้นออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว