เมื่อสี่หนุ่มถูกเป็นผู้เลือกกับการเดินทางที่แสนลี้ลับ ที่ไม่ล่วงรู้ได้นอกจากความสงสัย การผจญภัยในครั้งนี้ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หนุ่มๆจะทำอย่างไรกับดินแดนแห่งเมืองลับแลในส่วนของสวนป่าแห่งแสงธรรม

 

 

 

บทนำ 

  

เมื่อสี่หนุ่มทั้งสี่คนได้มาเจอกันกับเส่นทางที่ไม่ธรรมดาอะไรจะเกิดขึ้น นิปุณหนุ่มห้าวรักอิสระไม่เคยเกรงกลัวอะไรเพราะเติบโตมาจากบ้านเด็กกำพร้า แต่สิ่งที่นิปุณมีคือเป็นคนเก่งที่มีความคิดกว้างไกลจบวิทยาศาสตร์การกีฬาและถือว่าเป็นนักธุรกิจดาวรุ่งที่อายุยังน้อยอีกคนหนึ่งชื่นชอบการกีฬาผาดโผนมากเป็นพิเศษ

ญาณเทพเป็นหนุ่มเรียบร้อยเป็นเด็กวัดเติบโตมาด้วยข้าวก้นบาตรของหลวงตาชานที่มีศักดิ์เป็นตาแท้ๆและออกบวชมานมนาน ญาณเทพเป็นคนใจเย็นอยู่เสมอ อดทนได้กับทุกอย่างอย่างไม่โกรธเคือง สำรวมกิริยามารยาทได้เป็นอย่างดีสมกับเป็นหลานรักและลูกศิษย์หลวงตาชาน

ธนิศเป็นนักธุรกิจค้าของเก่าที่มีเสน่ห์แพรวพราว ด้วยอายุอานามก็จะปาเข้าไปจะสามสิบปีแล้ว ธนิศจบในด้านโบราณคดีแต่ปลีกตัวออกมาทำธุรกิจเพราะสร้างเม็ดเงินได้ดีกว่าเป็นผู้วิจัยค้นคว้า แต่ก็มีช่วยทีมงานวิจัยและอาจารย์บ้างบางกรณีที่ใจนึกอยากทำ

ส่วนกังวานหนุ่มพุงพลุ้ยที่มีความฝันเป็นนักกีฬาเทควันโดตั้งแต่เด็ก ความฝันต้องหยุดชะงักเพราะเกิดอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันจึงทำให้กังวานไม่สามารถเดินเส้นทางเทควันโดได้อีกต่อไป กังวานจึงปล่อยปละตัวเองไม่สนใจผู้คนรอบข้างนอกจากเพื่อนสาวข้างบ้านคนสนิทที่เติบโตมาด้วยกัน

ทั้งสี่คนมีสิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งอย่างไม่ชัดเจน นิปุณมีสัมผัสพิเศษและสามารถอ่านจิตสั่งจิตและควบคุมจิตของผู้อื่นได้ ญาณเทพมีญาณสัมผัสทั้งห้าที่สามารถทำได้ทุกอย่างหากต้องการเพราะผ่านกระบวนการฝึกจิตมโนมยิทธิตั้งแต่วัยเยาว์ ธนิศเป็นที่มีความฝันหรือวูบหนึ่งที่นึกคิดได้เป็นภาพอนาคตที่ไม่มีความชัดเจนสักเท่าไหร่ ส่วนกังวานหูดีเป็นหนึ่งแต่เพียงคิดว่าตัวเองอาจจะหูดีกว่าใครเพราะไม่ได้มีสัญญาณพิเศษแสดงให้ตัวเองเห็นได้อย่างชัดเจน

ทั้งสี่คนมีเพียงญาณเทพเท่านั้นที่ดวงจิตสามารถรวมได้ทุกอย่างที่ต้องการ และการเดินทางทั้งทีจะมีเพียงพรสวรรค์ที่ติดมากับกายหยาบก็คงไม่ใช่ เพราะต้องมีทักษะกับการเอาตัวรอดในป่าใหญ่ที่ไม่สามารถล่วงรู้ได้ว่าจะพบเจอกับอะไร ทั้งสี่คนจะจับมือกันก้าวผ่านกับการเดินทางที่แสนลำบากเหล่านี้ได้หรือไม่ ติดตามและเป็นกำลังใจให้พวกเขาได้ที่ 'เมืองลับแล:สวนป่าแห่งแสงธรรม'

 

  

#เป็นเพียงเรื่องราวที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้นไม่ได้เจตนาส่งเสริมหรือชี้นำการกระทำใดๆ และไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากความมโนเพ้อเจ้อของนักเขียนเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

*ฝากกดไลด์ กดแชร์ กดติดตาม กดคอมเม้นต์กันด้วยน๊าาา จะได้มีแรงฮึบๆ สู้ๆ ในงานเขียนต่อไป ขอบคุณค่ะ*

 

 

จอมสุรางค์ 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว