จบ องค์หญิงใบ้ กับ เจ้าชายยาจก
52
ตอน
4.04K
เข้าชม
162
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง
“ความดี ไม่มีวันหมด ทำไปเถอะ ถึงแม้ว่า มันอาจจะเห็นผลช้าไปนิด แต่ดีกว่าที่เราไม่ได้คิด ไม่ได้ทำอะไรเลย” คำว่า “เจ้าชาย” ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึง คนผู้สูงศักดิ์จากชาติกำเนิด แต่หมายถึง ผู้ที่มีใจอารีย์นะ

 

บทประพันธ์ / นิยาย เรื่อง 

องค์หญิงใบ้ กับ เจ้าชายยาจก 

Dumb Princess And Prince Grump 

นามปากกา : มัชฌิมา 

พิมพ์ 

[ แนว .. Romance Fiction - นิยายรัก / รักโรแมนติก ] 

ตัวเอกของเรื่อง   ( แนะนำ ) 

 

01. ธวัช รุจิศม   ชายหนุ่มอายุ 30 เป็นคนจน บ้านอยู่ในสลัม จบ ปวส. ช่างยนตร์ เปิดร้านซ่อมรถยนต์ / มอเตอร์ไซด์ เล็กๆ อยู่ปากซอยสลัม  เลี้ยงดูพ่อ แม่ ที่เฒ่าชรา ลูกคนเดียว นิสัย ชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย รักพวกพ้อง ไม่ทานเหล้า ไม่สูบบุหรี่ บางวันก็ออกไปขับรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง 

 

02. พระองค์เจ้าหญิง อรัญญิกา บุษบง    หญิงสาวอายุ 22 ปี สูงศักดิ์ที่อาภัพ เป็นองค์หญิงใบ้ ที่พูดไม่ได้ สืบเนื่องมาจากประสบอุบัติเหตุจากเหตุการณ์ฟ้าผ่า ตั้งแต่ยังเยาว์ ตอนอายุ 7 ขวบ ตั้งแต่นั้นมา เธอก็ไม่สามารถพูดกับใครได้อีกเลย จนปัจจุบัน ส่วนเรื่องการเรียน เขียน อ่าน ได้จ้างครูมาสอนส่วนตัวที่วัง มี ม.จ. วรุณยุภา หัสดี เป็นเพื่อนสนิทเพียงหนึ่งเดียว 

<<<<< ----- >>>>> 

( คำชี้แจง ) 

“ เชื้อสายของพระราชวงศ์ ในบทประพันธ์นี้ เป็นเพียงนามที่สมมุติขึ้นเฉพาะ เพื่อให้เกิดอรรถรสในการอ่านเป็นเพียงความบันเทิงเท่านั้น มิได้มีเกิดขึ้นในชีวิตจริงแต่ประการใด ทางผู้เขียน มิได้มีเจตนาที่จะแอบอ้าง ลบหลู่ดูหมิ่น หรือหมิ่นเกียรติ์ แต่ประการใด เน้นเพียงแต่ จะเพิ่มความสนุกสนานในการอ่านให้เพิ่มขึ้นเท่านั้น 

ถ้าหากชื่อ และนามสกุล ไปพ้องหรือคล้องจองกับเชื้อพระวงศ์ท่านใดพระองค์ใด ทางผู้เขียน ก็ต้องกราบขออภัย มา ณ.โอกาสนี้ด้วย ”  ด้วยความนับถือ..ผู้ประพันธ์ 

***** ----- ***** 

เรื่องย่อ ... ( เกริ่นนำ ) 

คืนหนึ่งณ.พระราชวังหลวง ( ตำหนัก บุษบง )ฝนตกหนักราวกับพายุคลั่งและมีฟ้าผ่าอย่างรุนแรง ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในรอบหลายปี องค์หญิงน้อย นอนหลับอยู่ในห้องนอนที่กว้างใหญ่เพียงองค์เดียว เสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าทำให้เธอตื่น เธอลุกขึ้นมาจากเตียง แล้วเดินไปดูที่หน้าต่าง ค่อยๆ เปิดผ้าม่านดูว่าภายนอก มันเกิดอะไรขึ้น จังหวะนั้นฟ้าได้คำรามอย่างดัง และผ่าลงมาอย่างรุนแรง ดวงตาเธอเบิกโพง ตกใจสุดขีด จึงทำ ให้เธอช๊อก ล้มลง หมดสติ ( เหตุการณ์ฟ้าผ่าตั้งแต่ยังเยาว์ในครั้งนั้น เธออายุเพียง 7 ขวบ เท่านั้น ) พอฟื้นตื่นขึ้นมา เธอ ก็ไม่สามารถพูดหรือสื่อสารกับใครได้อีกเลยจนปัจจุบัน จึงทำให้เธอกลายเป็นคนเศร้า ไม่ร่าเริงเหมือนเช่นเดิม ส่วนเรื่องการเรียน เขียน อ่าน ได้จ้างครูมาสอนส่วนตัวที่วัง มี ม.จ. วรุณยุภา หัสดี เป็นเพื่อนสนิทเพียงหนึ่งเดียว 

***** ----- ***** 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เชิญติดตามเรื่องราวเต็มๆ ได้แล้ว ณ. บัดนี้ 

ขอให้มีความสุขกับการอ่าน และ กดติดตาม ให้กำลังใจกันด้วยนะจ๊ะ 

***** ----- ***** 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว