หงส์ฟ้า
18
ตอน
3.67K
เข้าชม
5
ถูกใจ
7
ความคิดเห็น
39
เพิ่มลงคลัง
หงส์ เป็น ‘เจ้าแห่งปักษา’ หงส์มีรูปร่างสวยงาม อ่อนหวาน มีนิสัยที่รักความสะอาด ละเอียดอ่อน ประณีต​ และมีสีสัน แต่!! อย่าลืมว่าหงส์เกิดจากพระอาทิตย์​และไฟ ดังนั้น​ มันพร้อมที่จะแผดเผา​ทุกอย่างเสมอ

ตำนานเล่าว่า​ หงส์ เป็น ‘เจ้าแห่งปักษา’ ในความเชื่อในตำนานเรื่องสัตว์ประจำทิศของจีน ‘หงส์’ เป็นสัตว์ประจำทิศใต้ ธาตุไฟ สีแดงและเป็นสัญลักษณ์แห่งฤกษ์งามยามดีของคนจีน

หงส์มีรูปร่างสวยงาม อ่อนหวาน มีนิสัยที่รักความสะอาด ละเอียดอ่อน ประณีต และมีสีสันราวกับผู้หญิง

หงส์มีอายุยืนยาวกว่า 500 ปี จากนั้นก็จะบินตรงไปยังดวงอาทิตย์เพื่อให้แสงแดดแผดเผาร่างกายให้กลายเป็นเถ้าถ่านเพื่อเป็นการบูชายันต์ตนเอง เพราะอย่างนั้นหงส์จึงถือว่าเกิดมาจากดวงอาทิตย์และไฟนั่นเอง

ดังนั้น​ หงส์​ที่เกิดมาจากดวงอาทิตย์​และไฟ​ จึงร้อนแรง​และพร้อมที่จะแผดเผาทุกอย่าง​ได้ทุกเมื่อ​ หากสิ่งนั้นมาทำให้หงส์ฟ้าที่แสนงดงาม​กลายเป็นหงส์​ไฟที่มาพร้อมกับเปลวเพลิง​แห่งการเผาไหม้ทุกสรรพสิ่ง

 

 

นิยาย​เรื่อง​นี้​เกิดจากจินตนาการ​ของ​ผู้แต่ง​ ไม่มีคำพูดหรือเหตุการณ์​ใดเกิดขึ้นจริง​ ไม่มีเจตนา​ทำให้บุคคล​ในภาพหรือสถานที่​เกิดความเสื่อม​เสียและเสียหาย​

เนื้อหา​นิยาย​มีคำหยาบ​ และคำบรรยาย​อยู่​ใน​ระดับอายุ 20​ ปีขึ้นไป​ หากอายุน้อยกว่า​ 20​ ปี​ ควรได้รับคำแนะนำ​ หรือไม่ควรเข้ามาอ่าน

 

***ผู้​แต่งไม่อนุญาต​ให้นำเนื้อหา​ไปเผยแพร่​หรือคัดลอก​โดยไม่ได้รับอนุญาต​ หากมีการคัดลอกผลงานโดยนำไปใช้ในทางรับผลประโยชน์​หรือในเชิงธุรกิจ​ จะถือว่าเป็นการละเมิด​ลิขสิทธิ์​ทางปัญญา​ และจะดำเนินการ​ทางกฎหมาย​ทันที​

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว