คำโปรย นางพบกับเขาครั้งแรกที่ท้ายวังหมิง เข้าใจเพียงว่าเป็นสหายสนิทของญาติผู้พี่ที่ขี้เมา แต่นางกลับรู้สึกอยากมีใจผูกพันกับเขา จึงเพียงส่งของฝากเพื่อหมายจะผูกรัก ด้วยใจเสน่หา 

 

เรื่องย่อ  

        เส้นทางรักของอ๋องหมิงหยาง เริ่มขึ้นครั้นแรก ตอนอายุ 25 ปี ตอนนั้นเขาพบรักกับเหยาหลิน และนางจากไปด้วยการใช้ไฟสังหารจอมอสูรไทอินแต่มันก็ไม่ตายกลับมีเพียงนางเท่านั้นที่ตายไป (จากเรื่องยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน (อ๋องหมิงหยาง+เหยาหลิน) ชุดพลัดพรากจากรัก เหนือลิขิตสวรรค์) 

        เส้นทางรักของอ๋องหมิงหยาง ครั้งที่สอง ตอนอายุ 28 ปี ตอนนั้นเขาพบรักกับเฉินหลิน ลูกศิษย์ของเหยาหลิน อดีตคนรัก และนางจากไปด้วยพิษว่านจิ้งจอกหิมะพันปี ก่อนงานมงคลที่ใกล้จะถึง (จากเรื่อง ยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน (อ๋องหมิงหยาง+เฉินหลิน) ชุดสมหวังในรัก ใต้ลิขิตสวรรค์) 

        เส้นทางรักของอ๋องหมิงหยาง ครั้งที่สามกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง ตอนที่เขามีอายุ 30 ปี ซึ่งเขาได้พบกับโยหลิน สตรีที่เดินทางมากับขบวนเสด็จฮองเต้จ้าวหลง อ๋องจ้าวปิง ที่มาร่วมงานเทศกาลล่าสัตว์ที่จัดต้นเดือน 11 ช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี ราชวงศ์ทั้งสามแคว้นจะเข้าร่วมเทศกาลล่าสัตว์ที่จัดขึ้นที่แคว้นหมิง 

 

ตัวละคร ตัวเอกของเรื่อง ผูกรัก ด้วยใจเสน่หา 

        (เฟย)โยหลิน หรือ โยริน หิมาลัย อายุ 16 ปี เธอมาจากตระกูลหิมาลัยเดียวกับ ริสา หิมาลัย หรือ เฟยหลิน ชายารักของเทพสงคราม เมืองสวรรค์ เธอถูกพลังหัวใจบุบผาชักนำมายังโลกอดีตและโผล่มายังแผ่นดินจ้าว ในช่วงก่อนจะเริ่มเทศกาลล่าสัตว์ที่จัดต้นเดือน 11 ช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี ราชวงศ์ทั้งสามแคว้นจะเข้าร่วมเทศกาลล่าสัตว์ที่จัดขึ้นที่แคว้นหมิง 

        โยหลิน อายุ 16 ปี เป็นขนิษฐาบุญธรรมของฮองเต้จ้าวหลงกับอ๋องจ้าวปิง ภายหลังที่อ๋องจ้าวเปียวตายในสนามรบระหว่างแคว้นจ้าวกับอ๋องหว่อหนิว (ควายไฟ) แม่ทัพอสูรของพรรคอสูรมรณะ มือขวาของจอมอสูรไทอิน 

        โยหลิน ได้รับพระราชทาน ‘วังพยัคฆ์’ รวมถึงทหารทัพพยัคฆ์เหินของอ๋องจ้าวเปียวที่สมัครใจติดตามรับใช้นาง  

        โยหลิน คือ ญาติผู้น้องของอ๋องเฟยหง หัวหน้าองค์รักษ์หน่วยมังกรสลาตัน สังกัดมังกรเงิน แคว้นหมิง 

โยหลิน คือ นายหญิงคนใหม่ของพรรคจันทรา และยังทำให้ชงหยวน อู่หลง ต้าโจว จรือฟาน เฉาหม่าง เฉียงเซียง รวมถึงทหารพยัคฆ์คำรามทั้งหมด ต่างถูกคลายผนึกและได้ติดตามนายหญิงจันทราคนใหม่ ‘โยหลิน’ 

 

อ๋องหมิงหยาง อายุ 30 ปี เป็นเชษฐาของฮองเต้หมิงหลันกับอ๋องหมิงโจว เขาเคยมีรักมากถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกกับเหยาหลิน , ครั้งสองกับเฉินหลิน , และครั้งสามนั้นกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้งโดยที่เขา ไม่คิดอยากจะมีรักอีกแล้วกลับต้องพบกับโยหลิน และเขามีน้องสะใภ้สองคนคือ ฮองเฮาเฟยเจินของฮองเต้หมิงหลัน(น้องรอง) กับ ชายาเฟยเมี่ยวของอ๋องหมิงโจว(น้องสาม) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว