บุรุษเก่งกาจแค่ไหนก็ย่อมพ่ายแพ้ต่อสตรีเย้ายวนใจ...ซูหลินล้วนอิจฉาสหายทั้งสามที่ได้แต่งงานแล้วยกเว้นเพียงนางคนเดียวที่ยังมิได้แต่งงานออกเรือน นางผิดไหมที่มีใจหมายปองบุุรุษมีเจ้าของแล้ว

 

ซูหลิน-สือเฟิง อายุ 18 ปี (ท่านหญิงซูหลินแห่งแผ่นดินถัง-นายหญิงสือเฟิงแห่งวังพยัคฆ์บุบผา)  เป็นน้องสาวของฮองเฮาซูเจิน อายุ 25 ปี ภรรยาหลวงของฮองเต้ถังโจว อายุ 30 ปี (แม่ทัพหลวง สังกัดมังกรทมิฬ) ผู้ปกครองแคว้นถังอันรุ่งเรืองหรือที่เรียกว่าแผ่นดินมังกรสี่สี และนางก็มีสหายสนิทอยู่ 3 คน ซึ่งทั้งสามคนนั้นต่างแต่งงานออกเรือนกันไปหมดแล้วยกเว้นนางเพียงผู้เดียว 

        เมิ่งหลัน อายุ 18 ปี บุตรีขุนนางเมิ่งฮัน ได้แต่งงานกับอ๋องเฟยหยาง อายุ 28 ปีเจ้าเมืองตะวันออก เป็นแม่ทัพหลวง สังกัดกองธงมังกรเพลิง บุรุษรูปงามราวเทพเซียน มีความเก่งกล้าองอาจยิ่งนัก มีความดุดัน โหดเหี้ยมไร้ความปรานียิ่งนัก  

        ฟางซิน อายุ 18 ปี บุตรีขุนนางฟางหรง ได้แต่งงานกับอ๋องเหอเทียน อายุ 26 ปี เจ้าเมืองตะวันตก เป็นแม่ทัพหลวง สังกัดกองธงมังกรเขียว บุรุษรูปงามราวเทพเซียน มีความเก่งกล้าสามารถ โหดเหี้ยมไร้ความปรานี  

        หวังปิง อายุ 18 ปี บุตรีขุนนางหวังเล่อ ได้แต่งงานกับอ๋องชุนหมิง อายุ 25 ปี เจ้าเมืองใต้ เป็นแม่ทัพหลวง สังกัดกองธงมังกรฟ้า บุรุษรูปงามคมเข้ม มีความเก่งกล้า โหดเหี้ยม  

 

สือเฟิง-ซูหลิน อายุ 18 ปี นางได้เทพเกาซานเป็นอาจารย์ ๆ มีคำสั่งให้นางเร่งเดินทางไปยังแผ่นดินสี่ราชาท้องสมุทรไปเพื่อไปรายงานตัวต่อนายเหนือหัวแห่งพยัคฆ์ ซึ่งทำให้นางได้พบกับบุรุษรูปงามราวเทพเซียนมากมายและได้ผูกสัมพันธ์ด้วย 

        ฮองเต้จ้าวหรูป๋อ อายุ 30 ปี นายเหนือหัวแห่งพยัคฆ์ (เฟิงหลง) เขามีภรรยาชื่อ สือหนิง อายุ 18 ปี เป็นนายหญิงพยัคฆ์รุ่งอรุณ (หนิงหลง) และเขามีอ๋องเหยากวง อายุ 30 ปี เป็นขุนพลพยัคฆ์อัสดง ดำรงตำแหน่งหัวหน้าองค์รักษ์หลวงจ้าว 

        อ๋องปั่วเทียน อายุ 30 ปี เจ้าของหอข่าวสารพยัคฆ์และเขามีน้องชายชื่ออ๋องปั่วหลี่เซ่อ อายุ 28 ปี เป็นขุนพลมังกรฟ้า โดยเขากับน้องชายอยู่เครือญาติเดียวกับนายเหนือหัวแห่งพยัคฆ์ และเขาคือขุนพลมังกรเขียว เขามีภรรยาชื่อ ซูซิน อายุ 16 ปี นางเป็นขุนพลหญิงพยัคฆ์เวหา สังกัดพยัคฆ์บิน เมืองห้าศาสตราวุธ 

        ฮองเต้หมิงเฟยตง อายุ 28 ปี นายเหนือหัวมังกรตะวันราชัน (ชิงหลง)-ฮองเฮาเมียนหลาน อายุ 17 ปี และเขามีอ๋องเฟยเหยียน อายุ 28 ปี เป็นรองแม่ทัพมังกรตะวันราชัน-ขุนพลมังกรราชัน และยังมีอ๋องกัวหง อายุ 28 ปี เป็นหัวหน้าองค์รักษ์หลวงหมิง-ขุนพลมังกราตะวัน 

        อ๋องหมิงอันหยาง อายุ 28 ปี นายเหนือหัวมังกรเงินสุริยัน (ไป๋ฟง)-ชายาปิงหลิน อายุ 18 ปี ขุนนางหญิงวังพยัคฆ์บิน ณ เมืองห้าศาสตราวุธ และเขามีอ๋องไป๋เหอ อายุ 28 ปี เป็นรองแม่ทัพมังกรเงิน-เขามีภรรยาชื่อฟงเอิน อายุ 17 ปี กับมีอ๋องไป๋หลง อายุ 25 ปี เป็นรองแม่ทัพมังกรสุริยัน-เขามีภรรยาชื่อมู่เหลียน อายุ 17 ปี  

        อ๋องเซียวเปา อายุ 28 ปี เจ้าของหอข่าวสารมังกรและเป็นเครือญาติเดียวกับสกุลหมิง และเขาคือขุนพลพยัคฆ์ดำฟ้าคำราม และเขามีภรรยาชื่อ ถังกวาง อายุ 17 ปี เป็นท่านหญิงจากแผ่นดินถัง 

        ฮองเต้เฉินซี อายุ 25 ปี นายเหนือหัวอินทรี-อินทรีทมิฬ (อู่หลง)-ฮองเฮาลี่อิน อายุ 18 ปี และเขามีอ๋องเฉินซู อายุ 22 ปี เป็นน้องชายละเขาเป็นขุนพลอินทรีเวหา เขามีตำแหน่งเป็นหัวหน้าองค์รักษ์หลวงเฉิน 

        อ๋องต้าวหาน อายุ 25 ปี เจ้าของหอข่าวสารอินทรีและอยู่ในเครือญาติเดียวกับสกุลเฉิน และเขาคือขุนพลอินทรีดำ 

        ฮองเต้ซานหยงเสียน อายุ 25 ปี นายเหนือหัวปักษา-ปักษาทมิฬ (ชูหลง)-ฮองเฮาเข่อซิง อายุ 16 ปี และเขามีอ๋องต้าฉี อายุ 25 ปี เป็นขุนนพลปักษาพิรุณและมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าองค์รักษ์หลวง 

        อ๋องไท่ซู อายุ 22 ปี เจ้าของหอข่าวสารปักษาและเป็นขุนพลปักษาพิรุณ  

  

        นอกจากจะมีแผ่นดินสี่ราชาท้องสมุทรแล้วก็ยังมีเมือง 5 ศาสตราวุธ 1.เมืองเซียนกระบี่มังกร 2.เมืองหยกพยัคฆ์ 3.เมืองอาภรณ์อินทรี 4.เมืองปักษาเหมันต์ 5. เมืองตรีกาลเจ็ดฤดู และนอกจากนี้ยังพบว่า นอกจากเมืองมนุษย์แล้วยังมีเมืองสวรรค์กับเมืองยมโลกที่เกี่ยวข้องกับแผ่นดินสี่ราชาท้องสมุทรกับเมือง 5 ศาสตราวุธอีก 

        เมืองสวรรค์ : องค์เง็กเซียนฮองเต้เซียวซีหมิน ราชันมังกรทอง 

        เมืองยมโลก : เทพเฉียนเฉินหลง ราชันอินทรีดำ 

        เมืองมนุษย์ : เทพโม่หนิง ราชันปักษาเวหา 

        สือเฟิง-ซูหลิน ได้พบว่าบ้านเกิดแท้จริงของเทพเกาซาน อาจารย์ตนเองนั้นอยู่ที่แผ่นดินสี่ราชาท้องสมุทร เมื่อยังเป็นมนุษย์เคยเป็นขุนนางหลวงเมืองจ้าวและได้ย้ายงานมาเป็นขุนนางหลวงเมืองหมิง ก่อนเขาจะตายนั้น เขาได้มาเป็นขุนนางหลวงเมืองเฉินแล้วเขาก็มีบ้านพักส่วนตัวที่ป่าเหมย ณ เมืองเฉิน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว