สุพรเพ็ญ ชุด...ผู้ชายในชีวิต
33
ตอน
788K
เข้าชม
338
ถูกใจ
395
ความคิดเห็น
520
เพิ่มลงคลัง

 

สุพรเพ็ญเป็นเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นเด็กบ้านแตก (ที่มีเกลื่อนเมือง) ในสังคมไทยที่พ่อแม่ไปคนละทาง มีพื้นฐานชีวิตที่แม้ได้รับการเลี้ยงดูปลูกฝังสิ่งดีๆ ในชีวิตจากคุณตาคุณยาย ได้รับความรักจากคนรอบข้าง แต่สาวน้อยคนนี้ก็ยังคงโหยหาอ้อมกอดของคนเป็นพ่อแม่ ความโหยหาที่ค่อยๆ เกิดขึ้นในจิตใจผ่านวันเวลาอันเนิ่นนานเป็นปีและหลายปี ใครก็ไม่สามารถเติมเต็มได้ เมื่อได้เจอกับแม่และพ่อเลี้ยงจึงมอบความรักอย่างเต็มที่

ในตอนที่เขียนเรื่องสุพรเพ็ญ ข่าวเรื่องการล่วงละเมิดเด็กหญิงมีให้ได้ยินได้อ่านทุกวัน เรื่องการล่วงละเมิดนี้ นักวิชาการได้ทำวิจัยออกมาว่าผู้ต้องหามักเป็นคนใกล้ชิด ประเด็นนี้ นินีจึงนำมาใช้เป็นประเด็นหลักในเรื่องสุพรเพ็ญ ซึ่งแม้มาจากจุดที่เป็นเรื่องจริงในสังคม แต่เมื่อนำมาเขียนสู่สายตาเพื่อนนักอ่าน เสียงตอบรับจึงมีทั้งคนที่รับได้และรับไม่ได้

คนที่รับได้ ส่วนมากคือคนที่รู้และยอมรับว่าโลกของเรามีหลากสี และแฟนๆ กลุ่มนี้ล้วนให้คำวิจารณ์และต่างชื่นชมว่านินีกล้าที่จะนำเสนอเรื่องจริงที่ไม่มีใครกล้านำเสนอ และกล้าที่จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวอักษรอย่างเข้มข้น

คนโลกสวย มองโลกด้านเดียว ปกปิดหัวใจตัวเองไม่ยอมรับรู้ว่าโลกของเรามีอีกด้านที่มืดมิด หรืออาจจะรู้แต่ไม่อยากได้ยิน ไม่อยากให้นำมาแสดงออก ซึ่งคนเหล่านี้ปฏิกิริยาในการแสดงออกต่องานชิ้นนี้ของนินีหนักบ้างเบาบ้าง บางคนต่อว่าโจมตีนินีอย่างรุนแรง และอาจมองเป็นว่านินีเป็นนักเขียนที่ไม่มีจริยธรรมหรือความรับผิดชอบต่อสังคม

ในขณะที่ส่วนตัวนินีคิดว่า นิยายเรื่องนี้นับเป็นงานเขียนชิ้นที่ดีมากชิ้นหนึ่งในชีวิตของคนที่อยากเป็นนักเขียน จึงพยายามนำเสนอให้ผู้อ่านที่พร้อมจะเปิดใจรับและที่เข้าใจโลกได้อ่าน ได้เห็นเหรียญทั้งสองด้าน และเมื่ออ่านจบจะสามารถนำแง่คิดบางส่วนไปใช้เป็นข้อคิดให้กับชีวิตของตนเองหรือคนรู้จักที่อาจเผชิญปัญหาชีวิตในแบบคล้ายคลึงกันได้ และจะสามารถรับรู้ได้ถึงสิ่งที่นินีสื่อให้เห็นตัวอย่างชีวิตที่สุพรเพ็ญสามารถนำพาตัวเองผ่านชีวิตด้านมืดเข้าสู่ความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร

นินีจึงอยากขอให้ นักเขียนธรรมดาอย่างนินี ได้ทำหน้าที่ของตนเองในมุมมองที่ตัวเองยอมรับได้ หากงานเขียนชิ้นนี้ไม่เป็นที่ชื่นชอบจากบุคคลกลุ่มใด นินีต้องขออภัยล่วงหน้าที่งานของนินีไม่ถูกจริตของท่าน และคงต้องขอความกรุณาให้ข้ามผ่านงานเขียนชิ้นนี้ไป

นินีพร้อมจะเปิดรับคำวิจารณ์ในด้านของงานเขียน แต่จะขออนุญาตยกเว้นจะรับคำวิจารณ์การตัดสินโดยหลักจริยธรรมหรือความพอใจส่วนตัวของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง นินีน้อมรับคำติชมสำหรับเพื่อนนักอ่านที่เป็นแฟนงานเขียนของนินี รวมถึงจะเร่งเขียนภาคพิเศษออกมาสมนาคุณสำหรับแฟนๆ ที่อยากรู้ว่าชีวิตของสุพรเพ็ญจะก้าวหน้าไปได้อย่างมีสีสันเพียงไร ซึ่งเพื่อนๆ นักอ่านสามารถเข้าไปติดตามอ่านตอนพิเศษนี้ได้จากเฟสบุ๊ค กลุ่มเรื่องลับๆ ของชลชินี

สุพรเพ็ญจะเป็นปฐมบทของนิยายในชุด “ผู้ชายในชีวิต” ซึ่งในชุดนี้จะมีตัวละครที่เป็นสีสัน และมีชีวิตที่แตกต่างน่าสนใจติดตามอีกหลายคน โดยยังคงมีแกนหลักของเนื้อหาคือการเน้นให้เห็นอิทธิพลและบทบาทของ ’ผู้ชายในชีวิต’ ของแต่ละคนในรูปแบบที่แตกต่างกันไป

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว