ความรักของอันดามัน
27
ตอน
1.88K
เข้าชม
3
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
5
เพิ่มลงคลัง

บทนำ 

ในยามค่ำคืนที่เเสนเงียบงัน ภายในห้องนอนกว้างที่มีหญิงสาวเจ้าของเรือนผมสีดำสนิทนอนหลับใหลอยู่บนเตียงขาวสะอาด ใบหน้าเรียวสวยซีดขาวหันซ้ายทีขวาที ริมฝีปากพึมพำอยู่กับเหมือนเรียกร้องหาใครสักคน เธอกำลังหลงอยู่ในความฝัน ฝันที่ทำให้เธอกลัวจนมีหยดเหงื่อที่มีประปรายอยู่ตามใบหน้า สองมือกำผ้าแน่น ดวงตาหลับปี๋บีบเข้าหากัน  

เด็กสาววัย 10 ขวบ เดินกึ่งวิ่งเข้ามาในบ้านหลังใหญ่ เธอวิ่งตรงไปที่ห้องนอนของคนเป็นแม่ทันทีหลังจากที่เธอโดนแม่เลี้ยงอีกคนแกล้งจนทำให้เด็กสาวต้องเจ็บตัว ใบหน้าของเด็กสาวผู้ไร้เดียงสายังคงมีคราบน้ำตาเปื้อนอยู่ เธอหวังจะวิ่งมาหาคนผู้เป็นแม่ ผู้เป็นที่พึ่งและรักเดียวของเธอ ประตูบานใหญ่ถูกเปิดออกทำให้เด็กสาวล้มลงเหมือนขามันอ่อนแอจนเธอไม่มีปัญญาที่จะลุกไป 

"กร๊ดดดดดดดด แม่ขาาา แม่" 

ภาพของสาววัยกลางคนผู้คอฆ่าตัวตายอยู่กลางห้องนอนใหญ่ เด็กสาวกรีดร้องแบบคนไม่มีสติ น้ำตาไหลท่วมลงมาแบบไม่มีท่าทีว่าจะหยุด เด็กสาววิ่งเข้าไปกอดขาคนผู้เป็นแม่ ร้องเรียกให้คนมาช่วย ใครก็ได้ช่วยแม่ของเธอที เธอไม่เหลือใครให้เป็นที่พึ่งในชีวิตอีกแล้ว นานหลายนาทีกว่าที่คนเป็นพ่อจะวิ่งมาดูเพราะได้ยินเสียงร้องลั่นคฤหาสน์ ชายหนุ่มผู้เป็นพ่อเห็นภาพที่ภรรยาของเขาสิ้นลมหายใจมีเด็กสาวกอดเธอไว้ เหมือนใจเขาวูบหายไป 

เด็กสาวเงยหน้ามองคนเป็นพ่อ แววตาของเด็กที่ไร้เดียงสาเปลี่ยนไป เด็กสาวมองชายผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อทของเธอคนทรยศที่ความรักของแม่จนทำให้แม่ต้องจนชีวิตลง เเววตาที่อ่อนโยนเปลี่ยนเป็นแววตาที่ไร้ความรู้สึก น้ำตาที่ไหลลงมาทุกหยดเป็นตัวบอกถึงความเกลียดชังที่เกิดขึ้นในใจของเด็กสาว  

เหมือนฝันทุกอย่างดับลง มันมืดสนิทไม่มีแม้แต่แสงสว่าง ไม่มีแม้แต่เสียงลมพัด หญิงสาวยืนอยู่ท่ามกลางความมืด  

"แม่ แม่ขา ญ่าคิดถึงแม่" 

เด็กสาวเรียกร้องหาแม่ก่อนที่เธอจะเดินตามหาทางออก จากที่ค่อยๆเดินเป็นเดินเร็วขึ้นเรื่อยๆ จากที่เดินเร็วก็กลายเป็นวิ่ง เธอวิ่งรนหาทางออกจากความมือนี้ เธอวิ่งไปเจอประตูบานใหญ่ก่อนจะรีบเปิดมันออก ภาพที่เธอเห็นคือภาพของครอบครัวที่แสนสุข พ่อของเธอกับภรรยาคนใหม่ที่พ่อเอาเข้าบ้านมา ภรรยาคนที่เป็นสาเหตุให้แม่ของเธอต้องจบชีวิต ทั้งสองกอดกันด้วยความรักพร้อมมีลูกสาวอีกคน คนที่ไม่ใช่เธอ อันดามันรีบปิดประตูบานนั้นอย่างเร็วพลางวิ่งหาทางออกอื่น 

"แม่ แม่ช่วยญ่าด้วย ฮืออออ" 

อันดามันวิ่งไปร้องไหไปดวงตาร้อนมีน้ำใสๆไหลออกมาไม่หยุด เธอเจอแสงสว่างที่ปลายทางแล้ว เด็กสาววิ่งไปตามแสงก่อนที่จะเจอถนนเส้นยาว อยู่ๆฟ้าที่สว่างมีแสงแดดกลับกลายเป็นฟ้าที่มือครึม ก่อนจะมีฝนค่อยๆตกลงมา เด็กสาวตะโกนร้องเรียกหาแม่ก่อนที่ภาพผู้หญิงวัยกลางคนผูกคอตายผุดขึ้นมา เหมือนเป็นฝางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เด็กสาวสติหลุด  

เธอวิ่งไปตามถนนเส้นยาวที่ตอนนี้ทั้งเปียกลื่นไปหมด ฝนที่ตกลงมากระหน่ำอย่างไม่ขาดสาย เสียงฟ้าร้องลั่นที่ทำให้เด็กสาวกรีดร้องด้วยความกลัวอยู่หลายต่อหลายครั้ง สองมือปิดหู สองเท้าวิ่งไปไม่หยุด ดวงตาบวมที่แทบจะลืมไม่ขึ้นทำให้เธอไม่เห็นทางว่ามีีรถบรรทุกคันใหญ่วิ่งสวนมา  

ปรี๊ดดดด 

โครมมมมม 

"เฮือกกกก ฮึกกก" 

เสียงรถบรรทุกที่ชนเด็กสาวจนร่างกระเดนออกไปไกลทำให้หญิงสาวที่หลับใหลอยู่ตื่นขึ้นมา เธอนั่งอยู่บนที่นอนกว้าง มือเล็กพลางปาดน้ำตาที่เปื้อนอยู่บนใบหน้าเธอออก ภายนอกหน้าต่างฝนยังคงตกหนัก เสียงฟ้าผ่าทำให้เธอไม่สามารถหลับลงได้อีก ความฝันนี้คอยตามหลอกหลอนเธอมาตลอด 8 ปี นี่คงจะเป็นอีกคืนที่เธอไม่สามารถหลับตาลงนอนได้อีก 

นาฬิกาเข็มสั้นชี้เลข12เป็นสัญญาณบอกว่าตอนนี้เป็นเวลาเพียงเที่ยงคืน เธอตั้งสติก่อนจะลุกออกจากเตียงนอนเดินไปที่เคาน์เตอร์บาร์ในบริเวณห้องครัว เธอหยิบไวน์สีอำพันขวดใหญ่มารินใส่แก้วไวน์ก่อนที่มือเรียวบางจะกระดกรวดเดียวจนหมดแก้ว ร่างบางเดินมานั่งที่โซฟากว้าง เธอมองไปรอบๆห้องสุดหรู แววตาที่เต็มไปด้วยความเศร้า ความนิ่งดั่งสายน้ำ เธอเริ่มชินกับการที่เธอต้องอยู่เพียงลำพังเช่นนี้ เพราะนี่ไม่ใช่คืนแรกที่เธอต้องตื่นมาอยู่ในสภาพนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอต้องอยู่เพียงลำพัง แต่เพราะเธออยู่ตัวคนเดียวมานานกว่า 5 ปีแล้ว 5 ปีที่แสนจะไร้ซึ่งความรู้สึก เธอเทไวน์ดีชั้นเลิศลงแก้วครั้งแล้วครั้งเล่าจนฤทธิ์ของแอลกอฮอลทำให้เธอหมดสติไปได้อีกครั้ง 

 

นิยามความรักของคุณเป็นแบบไหน 

 

สำหรับฉัน ความรักคือความฝัน เพราะความรักเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงและจับต้องไม่ได้... อันดามัน 

 

 

สำหรับผม ความรักคือเรื่องน่ารังเกียจ คือเรื่องไร้สาระที่สุดไม่ควรให้ค่า... เจอาร์ 

 

 

สำหรับผม ความรักคือสิ่งที่สวยงามที่สุด และจะสวยงามที่สุดถ้ามันเป็นเธอ... ศิลา 

 

 

สำหรับผม คววามรักคือเธอคนเดียวเท่านั้น... รามสูร 

 

เป็นนิยายเรื่องแรกที่เริ่มเขียน ฝากนักอ่านทุกท่านด้วยนะค้าาา 

หากมีข้อติชมตรงไหนคอมเม้นกันเข้ามาได้เลยนะคะ ฝากให้กำลังใจกันด้วยนะคะ >.< 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว