Darkness Circle / วงจรแห่งความมืด
48
ตอน
32.6K
เข้าชม
52
ถูกใจ
20
ความคิดเห็น
57
เพิ่มลงคลัง

บทนำ 

 

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติธรรมดาในชีวิตคน แต่การเปลี่ยนผ่านจากชีวิตช่วงหนึ่งไปอีกช่วงหนึ่ง คงเป็นช่วงเวลาที่สับสนหรือลำบากใจกับการปรับตัวให้เข้ากับบทบาทหรือความรับผิดชอบใหม่ 

 

ศาลพิเคราะห์ คำรับสารภาพจำเลยประกอบพฤติการณ์การกระทำผิดเเล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริง จึงมีคำพิพากษาจำคุกจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ศาลจึงมีคำสั่งให้ลงโทษในความผิดฐานกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน รวมหนึ่งร้อยกระทง ลงโทษจำคุกกระทงละ ห้าปี รวมโทษจำคุกห้าร้อยปีปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เหลือโทษจำคุกสองร้อยห้าสิบปี  ความผิดที่หนักที่สุดมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินสิบปี จึงเหลือโทษจำคุกจำเลยยี่สิบปี และให้ชดใช้ค่าเสียหายเเก่ผู้เสียหายทั้งหนึ่งร้อยราย พร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย 

 

ทันทีที่สิ้นเสียงผู้พิพากษา จากนักธุรกิจที่ทำเงินได้หลายร้อยล้านบาท กลายเป็นอาชญากรคดีฉ้อโกงประชาชน จากนายก็กลายเป็นนักโทษชาย สำหรับคนที่ถูกดำเนินคดีอาญาแล้วถูกคุมขัง ในเรือนจำที่ไร้อิสระและเต็มไปด้วยกฎระเบียบนั้นน่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และยากลำบาก กว่าการเปลี่ยนผ่านในช่วงอื่นๆ ของชีวิตอยู่หลายเท่าตัว แต่กับนักโทษชายรายนี้เขากับก้มหน้าแล้วแอบยิ้มที่มุมปากอย่างมีเลศนัย 

 

การถูกจองจำอยู่ที่เรือนจำนานถึงยีสิบปี อาจจะทำให้รู้สึกสิ้นหวังสำหรับหลายๆ คน แต่ใบหน้าของผู้ต้องหาที่กำลังก้มหน้ารับคำตัดสินกลับมรอยยิ้มขึ้นมาเล็กน้อยอย่างประหลาด 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว