ย้ายบ้านไปที่ ReadAWrite แล้วนะคะ ตามไปเยี่ยมได้  

ชื่อ - - - - - - H A L F - - - - - -  

 

ขออภัยที่หายไปนานมาก คำขอโทษเป็นร้อยเป็นพันก็คงไม่มากพอที่จะแสดงความเสียใจของเราที่หายไปนาน และขอบคุณอีกหลายท่านที่ยังคงติดตาม พยายามสอบถามหาเรามาโดยตลอด ไม่ละทิ้งความหวังที่จะได้เห็นฮาฟและโนวากับผองเพื่อนอีกครั้ง 

มีปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ไฟนักเขียนมอด ซึ่งเราจะไม่ขอลงในรายละเอียดเพราะเรายังไม่พร้อมจะแบ่งปันปัญหาส่วนตัวนี้ เราแค่รู้สึกว่ายิ่งอยู่ยิ่งหายใจลำบาก ทั้งเหนื่อยทั้งอึดอัดแต่ก็ต้องยิ้มต่อเพื่อคนรอบข้าง คนอ่านไม่ต้องห่วงนะคะ เห็นบ่นอย่างนี้ไม่ใช่ว่าเพราะเราคิดสั้นอะไร แค่มาระบายใจถึงแรงกดดันที่ทำให้เราหยุดแต่งนิยายไปพักใหญ่เท่านั้นเอง เราเป็นคนกลัวเจ็บมาก ไม่กล้าทำร้ายตัวเองหรอกค่ะ แถมมีคนใกล้ตัวที่พอเข้าใจแล้วให้คำปรึกษากับช่วยรับฟัง ดังนั้นไม่ต้องห่วงนะคะ 

ระหว่างที่ห่างหายไปจากแป้นพิมพ์ แต่เราก็คอยคิดถึงลูกๆตลอด ระหว่างที่วางแป้นก็จดพล็อตต่อในหัว วางแผนเนื้อเรื่องจนจบ เหลือแต่ขุดสำนวนมาร้อยบรรจงคำบาย 

คราวนี้ตั้งใจจะกลับมา แต่คงมาแต่งต่อให้ฟรีๆแล้วอัพถี่ๆลำบากแล้ว เพราะไม่งั้นเราต้องเลือกระหว่างเอาเวลาไปทำงานหาเงิน หรือเอาเวลามาแต่งนิยาย ส่วนตัวเราอยากแต่งนิยายเป็นอาชีพนะคะ เพราะในหัวเรามีเรื่องราวอีกมากมายที่ต้องการถ่ายทอดออกมา มีอีกหลายการผจญภัย และตัวละครอีกหลากหลายที่เราต้องการให้คนอ่านทำความรู้จักด้วย 

แม้เราจะไม่อยากให้เงินเป็นเหตุผลหลักที่ขับเคลื่อนให้เราเขียนนิยาย แต่ในเมื่อเวลาที่เราจะเอามาแต่งนิยายนั้นมันไปเบียดกับเวลาทำงาน จนที่บ้านเริ่มเป็นห่วงว่าเราจะดูแลตัวเองได้ไหม เราจึงอยากพิสูจน์ให้ที่บ้านเห็นว่าสิ่งที่เราชอบทำนั้นมันไม่ใช่แค่งานอดิเรกที่จะช่วยเลี้ยงเราไม่ได้ 

สุดท้ายเลยอยากจะลองดูว่าเราจะพอหารายได้จากการเขียนนี้ได้มากพอที่จะทำมันต่อไปได้ไหม อย่างน้อยก็มากพอที่จะทำแทนรับงานที่สองที่สามนอกงานประจำได้  

เรารู้ว่าหลังจากที่หายไปนาน กลับมาอีกทีแล้วทำท่าจะเก็บเงินอีกจะทำให้หลายคนที่อุตส่าห์ติดตามนั้นเสียความรู้สึกได้ แต่เราไตร่ตรองมานานแล้ว ว่าถ้าหากเรากลับมาอีกแล้วแต่งฟรีต่อไป เราก็มีสิทธิ์หายจากการแต่งไปอีกเมื่อปัญหาชีวิตต้องการมาเบียดเบียนเวลาของเราไป แต่ถ้าเราทำให้การแต่งนิยายของเรานั้นเป็นหน้าที่ที่จริงจังขึ้น แล้วสามารถเลี้ยงเราให้มาทุ่มเทสายนี้ได้ จะได้ไม่ต้องมาคอยกังวลเกี่ยวกับปากท้องของตัวเองและคนรอบข้างมากนักจนกดดันให้เราต้องวางแป้นอีก 

หลังจากหาข้อมูลมาก็ทำให้เราตัดสินใจต้องการจะย้ายบ้านไปอยู่ที่ ReadAWrite แทน เพราะที่นู้นมีระบบผลตอบแทนนักเขียนที่ดูokสุดสำหรับเรา แถมยังลงฉากNCได้ด้วย 

ช่วงแรกเราจะอัพนิยายที่ReadAWriteแบบฟรีดูไปก่อน ว่าผลตอบรับเป็นยังไง ที่นู้นมีระบบDonateที่ให้คนอ่านให้ของขวัญหรือค่าขนมกับคนแต่งได้ ซึ่งถ้าผลตอบรับดี คนอ่านเอ็นดูเราเยอะ ก็คงจะเขียนฟรีต่อได้ แต่ถ้าดูแล้วไม่ไหวจริงๆคงต้องขายนิยายเป็นตอนๆไป 

ตามแผนถ้าผลตอบรับดี มีคนอ่านชอบนิยายแล้วDonateให้เราในระดับที่ไม่ต้องไปหางานนอกงานประจำทำ ก็จะแต่งให้อ่านฟรีต่อไปเรื่อยๆ 

ถ้าผลตอบรับปานกลาง แต่ไม่มากพอจนเราต้องเบียดเวลาแต่งนิยายไปทำอย่างอื่น เราคงให้อ่านฟรีแค่ช่วงแรกๆ ก่อนเปลี่ยนไปเก็บเงินในช่วงหลัง  

เราย้ายบ้านไปReadAWrite ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2020 เพราะเป็นวันLeap Yearที่4ปีจะมีครั้ง  

เราวางแผนว่าจะซ่อนตอนที่Dek-dในวันเดียวกัน และคงต้องเข้าไปลบเนื้อหาที่ธัญวลัย (คือเก็บตอนไว้ แต่ลบเนื้อหาข้างใน) เราอยากซ่อนตอนมากกว่าแต่หาวิธีนี้ไม่เจอ ถ้าใครรู้ว่าทำได้ ฝากบอกวิธีให้เรารู้หน่อย 

ที่สุดท้ายตัดสินใจลบตอน เพราะหลังจากที่แก้ไขบทเก่าอยู่ เราไม่ได้ทำแค่แก้คำผิด แต่มีเพิ่มเติมเนื้อหาใหม่บางส่วนเข้าไปด้วย เนื่องจากพอเราวางพล็อตจนจบ บทต้นๆที่เคยแต่งก่อนรู้ตอนจบเลยมีบางจุดที่ไม่สอดคล้องกัน พอกลับมาแก้ไขอีกครั้งเลยมีเติมนู่นเติมนี่เพิ่ม ส่วนใหญ่จะเป็นรายละเอียดของความเชื่อและโครงสร้างของสังคม กับมุมมองของตัวละครที่บางฉากอาจจะลงลึกขึ้น 

ไหนๆจะย้ายบ้านทั้งที่ เราเลยอยากให้คนส่วนใหญ่ได้อ่านเวอร์ชั่นที่ปรับปรุงแล้วมากกว่า เลยคิดว่าจะซ่อนและลบตอนที่บ้านเก่าตั้งแต่บทที่ 23 ดังนั้นที่บ้านเก่าจะเหลืออ่านได้แค่บทแรกจนถึงบทที่ 22 เท่านั้นนะคะ

ตอนแรกตั้งใจว่าจะอัพซักตอนสองตอนล่าสุดก่อนย้ายบ้าน แต่แค่แก้ไขปรับปรุงเนื้อหาที่เคยแต่งมาก็กินเวลาไปเยอะแล้ว ถ้าแต่งทันไม่ทันยังไงหรือแผนเปลี่ยนจะมาบอกอีกทีนะคะ 

สุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่ยังคอยติดตามแม้ผ่านมาหลายปีนะคะ

ขอขอบคุณจากเบื้องลึกของจิตใจ สำหรับทุกท่านที่อ่านมาถึงจุดนี้ รวมถึงความรักที่หลายคนยังมอบให้กับ ฮาฟ โนวา และผองเพื่อนนะคะ 

 

- - - - - - - - - - - - - - - -  

 

1000ปีที่เหล่าพ่อมดแม่มดทั้งขาวและดำ ต่างห้ำหั่นกันอย่างไม่จบสิ้น แล้วเด็กเลือดผสมไร้เวทย์อย่างเขา ทำไมอยู่ๆถึงอัญเชิญมาได้ทั้งทูตสวรรค์และปีศาจแบบไม่ขาดสาย แถมมาแล้วยังไม่ยอมกลับอีก! 

เป็นครั้งแรกที่ลองแต่งนิยายแนวนี้นะคะ อยากเน้นที่ความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง โลกของฮาฟ รวมถึงความโดดเด่นของตัวละครด้วย 

ภาพตัวละครยังรวบรวมไม่หมดนะคะ เดี๋ยวจะค่อยๆทยอยมาลง ระหว่างนั้นลองอ่าน ลองติ ลองชมดูได้ก่อนค่า~ 

ส่วนใครอยากติดตามนิยายด้วยวิธีอื่นก็ไปที่เด็กดีได้ค่ะ กดรูปตามไปได้เลย 

 

อยากติดต่อหรือไปรั่วกระจายก็เชิญได้ที่ Facebookนะคะ คลิกรูปวาร์ปไปได้เลย เวลามีข่าวสารอะไรก็จะไปแจ้งที่นี่ก่อน เช่นว่าคืนนี้จะอัพหรือไม่เป็นต้น 

เวลาเจอเพลงหรือคลิปอะไรที่น่าในใจจะเอามาฝากด้วยค่ะ: 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว