เจ้าสาวนาคา
8
ตอน
25.8K
เข้าชม
105
ถูกใจ
57
ความคิดเห็น
93
เพิ่มลงคลัง

โปรย...

ตั้งแต่เกิดมาธีรดามีความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนเด็กทั่วไป  เพราะเธอสามารถได้ยินเสียงความคิดของคนรอบข้างเสมอ   เธอจึงมักเก็บตัวอยู่กับบ้าน  จนกระทั่งเธอเข้าโรงเรียนก็ยังชอบแยกตัวอยู่เสมอ  เพราะเธอเคยถูกเพื่อนๆแถวหมู่บ้านล้อว่าเธอคือตัวประหลาด  เพราะเธอไม่เพียงแค่ได้ยินความคิดคนอื่น แต่เธอยังเห็นวิญญาณคนตายหรือ "ผี" นั่นเอง  แถมด้วยการเห็นเหตุการณ์ร้ายๆล่วงหน้า  หลายคนคงอยากมีความสามารถแบบเธอ  แต่สำหรับเธอแล้วมันคือความทรมาน

ธีรดาเบื่อกับความสามารถพิเศษนี้มากๆ  เธออยากเป็นเหมือนคนทั่วไป  เพราะการได้ยินความคิดคนอื่น  มันทำให้เธอได้รู้ว่า คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาหาเธอ แทบหาคนจริงใจกับเธอไม่มีเลย  ส่วนใหญ่ที่เข้ามาคบหา ก็เพราะเธอเป็นลูกของนายทหารยศใหญ่โต  ถ้าตีสนิทกับเธอก็จะได้อาศัยบารมีพ่อของเธอ เอื้อประโยชน์ทางหน้าที่การงานหรือธุรกิจ   เธอจึงมักแยกตัวออกมาอยู่คนเดียวตลอด เพราะไม่อยากเป็นตัวประหลาดของใคร  จนเธอเข้าเรียนต่อในโรงเรียนนายร้อย และจบออกมาเป็นตำรวจ  จึงค่อยรู้สึกดีขึ้นบ้างที่ได้ใช้ความสามารถพิเศษในการทำงาน  ซึ่งอยู่ในฝ่ายสอบสวนกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ครอบครัวของธีรดาทุกคนรับราชการทหาร  ทั้งบิดา มารดา และพี่ชายอีกสองคน  มีเพียงเธอคนเดียวที่แหกคอกออกมาเป็นตำรวจ  แต่ผลงานของเธอก็ดีจนเข้าตาผู้ใหญ่  ประกอบกับเธออยากย้ายลงสามจังหวัดชายแดนใต้พอดี  นายจึงให้เธอมารับตำแหน่ง ส.ว.ส ของที่ อำเภอหนึ่งในจังหวัดปัตตานี  ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยในครอบครัว  ทั้งพ่อแม่และพี่ชายทั้งสอง  เธอก็ใช้ลูกอ้อนของลูกสาวคนเล็กของบ้านที่ใช้ได้ผลทุกครั้งมาใช้  และครั้งนี้ก็เช่นเคย ที่เธออ้อนได้สำเร็จ  ซึ่งท่านนายพลแสงฉายกับคุณหญิงธิดารัตน์ก็ได้แต่ปลดปลง  เพราะตั้งแต่ที่รู้ว่าลูกสาวคนเล็กมีความพิเศษไม่เหมือนใคร  ท่านทั้งสองก็ได้เอาวันเดือนปีและตัวลูกสาวไปหาพระเกจิรูปหนึ่งที่เชื่อถือได้  ให้ช่วยดูดวงให้ลูกสาว  และคำตอบที่ได้ทำให้ท่านทั้งสองแทบลมจับ  เมื่อคำตอบคือลูกสาวของท่านจะอยู่กับพวกท่านแค่อายุ 25 ปีเท่านั้น  หลังจากนั้นบุตรสาวของท่านจะจากท่านทั้งสองไปไกลแสนไกลและอาจไม่ได้กลับมาพบเจอกันอีก  หรือนี่จะถึงเวลานั้นแล้วนะ เพราะอีกไม่ถึง 2 เดือน ธีรดาจะครบ25ปีแล้ว.....


#ธีรดา กังวานไพศาล#

ผู้หญิงที่เกิดมาพร้อมความพิเศษ  และเธอชอบฝันแปลกๆ ถึงชายรูป

งามที่มีในตาเศร้าเหลือเกิน...

 

 

#องค์ชายรองสุธีรา#

 

ชายผู้รักมั่นแต่หญิงเดียวในดวงใจ"เจ้าบัวน้อยปทุมวดี"

"ให้นานกี่ร้อยกี่พันปี  พี่จะรอเพียงเจ้าเท่านั้น  แม่ดอกบัวน้อย

ของพี่ราช"

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว