ฟ้าสางที่ฝั่งฮาลอง  Dawn in Halong Bay
0
ตอน
1.01K
เข้าชม
39
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

 



จากใจนักเขียนถึงผู้อ่าน

คุณเคยประทับใจใครบางคน ในระหว่างการเดินทางมั้ย

          'ถ้าหากคุณเคยเดินทางเพื่อไปหาคนที่รู้ใจ ใครคนนั้นกำลังรอคุณอยู่ปลายทาง แล้วคุณเคยแอบปลื้มคนที่ไม่รู้จัก ในระหว่างการเดินทางบ้างมั้ย อาจเป็นความรู้สึกชั่ววูบ ความว้าเหว่หันเหดวงใจ บางทีคนๆนั้นเขาอาจจะทำให้คุณประทับใจภายในระยะเวลาอันแสนสั้น'

'ที่สุดของความคิดถึง คือได้ยินคำว่า คิดถึงเหมือนกัน'

'ข้อดีข้อเดียว ของความคิดถึงคือได้เข้าใจ ว่าเธอนั้นมี ความหมายมากมายกับฉัน'

เสียงเพลงแว่วมาพร้อมเสียงคลื่นระลอกกระทบหาดทราย ยามค่ำคืน ใครกัน! ร้องเพลงไทยไม่ชัด เพียงดาว ตั้งคำถามกับตัวเอง ในเกาะนี้ต้องมีคนไทยอยู่แน่นอน เธอรู้สึกใจชื้นขึ้นมาทันที ที่จะได้มีเพื่อน ไม่รู้สึกกลัวอีกต่อไป

สายลม สายน้ำ ความบังเอิญพัดพาเธอมาพบกับเขา ทั้งสองคนมีจุดหมายของการเดินทาง คือจะไปพบคนที่รออยู่ปลายทาง เหตุการณ์ เครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉินในทะเล เกลียวคลื่น ได้พาคนทั้งสองมาพบกัน ในดินแดนที่ไม่คุ้นตา

       เพียงดาว ไกด์สาวเตรียมตัวที่จะเดินทางไปกรุงเจนีวา เพื่อจะร่วมฉลองงานรับปริญญาของแฟนหนุ่ม ชีวิตของเธอเกือบจะสมบูรณ์แบบเพรียกพร้อม ทั้งความรัก การงาน และทรัพย์สิน

แต่ไม่รู้ว่าฟ้าเป็นใจหรือสวรรค์แกล้ง โชคชะตาได้พามาพบกับ ธารา นักประดาน้ำหนุ่ม ลูกครึ่งไทยเวียดนาม เขากำลังจะเดินทางไปหาแฟนสาว นางแบบไฮโซชื่อดัง เพื่อจะวางแผนการแต่งงานที่กรุงเจนีวา

สาเหตุเที่ยวบินล่าช้าและมีการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง โชคไม่เข้าข้าง ระหว่างการเดินทางได้เกิดพายุ เป็นเหตุทำให้เครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางทะเล ในบริเวณพื้นที่อ่าวตังเกี๋ย ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม

  เขาและเธอ ใช้ชีวิตร่วมกับชาวเกาะ เกาะนั้นตกสำรวจ ไม่มีในแผนที่โลก มีเพียงคนท้องถิ่นมาตั้งรกราก การผจญภัยเริ่มขึ้น เพียงดาวได้ เรียนรู้ถึงความแตกต่าง เธอพยายามอยู่ให้รอด กับวิถิชีวิตใหม่ สถานที่ใหม่ เวลาผ่านไปทำให้ใจคนเปลี่ยน เธอจะไม่ตกหลุมรักคนแปลกหน้าอย่างเขา แต่เขาเป็นคนที่พยายามจะเข้าใจเธอทุกอย่าง มากกว่าแฟนของเธอ

      สองเดือนที่ติดเกาะ เวลาเปลี่ยนสถานการณ์ หรือจะเปลี่ยนใจคน ทั้งคู่จะไม่ใจอ่อนปล่อยใจให้รักกัน และจะยังเก็บใจรักไปฝากคนปลายทางได้หรือไม่ รอติดตามกันต่อไป

รักคนอ่าน 
ดวงจำปา

 

 

 

จะนำเนื้อเรื่องตอนแรกมาลงเร็วๆ นี้นะคะ ขอเรียบเรียง พิสูจน์อักษรก่อนค่ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว