เพียงฟ้ามิอาจกั้น
27
ตอน
27.4K
เข้าชม
131
ถูกใจ
10
ความคิดเห็น
76
เพิ่มลงคลัง

 

ความรักของเจ้านางผู้สูงศักดิ์กับชายหนุ่มรูปงามผู้มาจากแดนไกล สายลมแห่งโชคชะตานำพาทั้งสองมาพบกันแต่กลับพรากสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตไปจากเจ้านาง ความพลัดพรากที่นำพาเจ้านางผู้สูงศักดิ์ไปสู่ดินแดนอันไกลโพ้นเส้นทางชีวิตที่ต้องเปลี่ยนไปของเจ้านางอิสราวดีจะเป็นเช่นไรติดตามในเพียงฟ้ามิอาจกั้น เรื่องราวที่มีไออุ่นของความรักอันหอมกรุ่นของคู่รักที่แสนจะต่างกันไปทุกมุม แต่ด้วยหัวใจรักที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจึงทำให้เกิดเรื่องราวน่ารักๆ และความตื่นเต้นของการเดินทางที่แสนจะยาวไกลของเจ้านางน้อยอิสราวดี แต่มิวายปนมาด้วยความเศร้าที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เมื่อสายลมแห่งโชคชะตาพัดพาความเลวร้ายเข้ามาในชีวิต แต่ก็ด้วยสายลมแห่งโชคชะตาอีกเช่นกันที่พัดพาความสุขเข้ามาอีกทาง

ในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 ระหว่างสมัยรัชกาลที่ 5 ของสยามประเทศ ยังมีแคว้นน้อยใหญ่ใกล้เคียงเป็นประเทศเพื่อนบ้านอยู่หลายแคว้นและแคว้นมะยองก็รวมอยู่หนึ่งในนั้นด้วย แคว้นมะยองอยู่ไม่ห่างจากฝั่งท่าทรายประเทศลาวเท่าใดนักมีแม่น้ำปิงกั้นตอกย้ำถึงเขตแดนตามธรรมชาติและยังกินพื้นที่ยาวไปถึงอีกฝั่งที่มีดินแดนติดเขตข้ามแม่น้ำแม่สายจากฝั่งท่าขี้เหล็ก หากข้ามแม่น้ำแม่สายก็ถึงฝั่งสยามประเทศได้เช่นกัน แคว้นมะยองปกครองโดยเจ้าเพชร เจ้าหลวงที่ปกครองดินแดนแห่งนี้อย่างร่มเย็นเป็นสุขมากว่าสามสิบปี

 

" อิสราวดี ลูกต้องยึดความร่มเย็นเป็นสุขของประชาชนเป็นที่ตั้งนะลูก การที่เราเป็นใหญ่ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างตั้งอยู่บนความสุขความสบายและความต้องการของเราเท่านั้น " เจ้าเพชรเจ้าหลวงองค์ปัจจุบันของแคว้นมะยองสอนเจ้านางอิสราวดีธิดาองค์เดียวของพระองค์ หนึ่งในวิชาเรียนที่เจ้านางต้องเรียนเพื่อเตรียมรับตำแหน่งรัชทายาทในอนาคต " การที่เจ้าเป็นหญิงเจ้ารู้ดีว่าแรงเสียดทานความขัดแย้งและความยากยิ่งขึ้นที่พ่อจะผลักดันเจ้าขึ้นมารับตำแหน่งรัชทายาท เพราะฉนั้นเจ้าต้องพิสูจน์ความสามารถของเจ้าให้ทุกคนได้เห็นด้วยตนเองพ่อจะอยู่ตรงนี้ทำทุกอย่างเพื่อผลักดันเจ้า " ใบหน้าใจดีของเจ้าหลวงมองธิดาของพระองค์ด้วยสายตาอบอุ่น และจากอีกทางเจ้านางหลวงหยุดอยู่ที่ประตูหน้าห้องเรียนเสียงคำสอนที่เจ้าหลวงพร่ำสอนธิดาเรียกให้รอยยิ้มอบอุ่นนั้นอาบใบหน้าเจ้านางหลวงก่อนเดินจากมาเงียบๆ ด้วยหัวใจอันเป็นสุข

 

สวัสดีค่ะกลับมาอีกครั้งนะคะกับนิยายเพียงฟ้ามิอาจกั้นฉบับสมบูรณ์ เนื้อหาเดิมแต่ปรับปรุงใหม่เพิ่มความฟิน ความหวาน ให้ซึ้งกันจนน้ำตาซึม ขอฝากเจ้านางน้อยอิสราวดีไว้ในหัวใจของผู้อ่านทุกคนด้วยนะคะ ไรท์จะมาลงให้อ่านกันเรื่อยๆแต่ใครอยากฟินกันแบบเต็มๆ รวดเดียวจบก็อุดหนุนกันได้แล้วนะคะ  ติดตามรายละเอียดได้ที่หน้าเฟสบุคได้เลยค่ะ

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว