เมื่อชะตาลิขิตให้ มนุษย์ 1 คน และยมทูต 2 ตน ต้องมารู้จักกัน โดยมี Death Note ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นบันทึกของพญายมราช เป็นสื่อกลาง เรื่องราวความวุ่นวายจึงเริ่มต้นขึ้น จนก่อตัวเป็นความรักต้องห้ามระหว่าง...

ตัวละคร

[คาบเส้นระหว่างเมืองมนุษย์และเมืองนรก]

 

ชลธาร มลประสิทธิ์ (ธาร)

อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 จากคณะดุริยางค์ เป็นคนมีสัมผัสพิเศษ หรือ เซ้นส์ แรง ตั้งแต่เด็กๆ ทั้งได้ยิน ได้กลิ่น และสามารถมองเห็นได้ เพราะว่าตอนเด็กเคยประสบอุบัติเหตุเกือบถึงชีวิต แต่จริงๆ แล้วส่วนตัวเป็นคนที่กลัวผี และขี้ตกใจพอสมควร ได้เป็นผู้ถือสิทธิ์ครอบครองเดธโน้ตของยมทูตถึง 2 เล่มและ ติดต่อกับยมทูตได้ 2 ตน อุปนิสัยเป็นคน 2 บุคลิก ใครมาดีก็มักจะพูดจาอ่อนหวานและอ่อนโยนให้เสมอ แต่ถ้าใครมาร้ายหรือกวนประสาท ก็มักจะโต้ตอบ กลับไปทันทีเช่นกัน และตนเองเป็นคนขี้งอนอยู่ในระดับหนึ่งด้วย

 

ยมนา (ยม)

ยมทูตดำ ที่คอยตามเก็บดวงวิญญาณร้าย ที่จะต้องไปนรก สามารถสื่อสารกับชลธารได้ เพราะว่าเป็นเจ้าของเดธโน้ต 1 เล่ม อุปนิสัย ตรงไปตรงมา ไม่ชอบผ่อนปรน กฎต้องเป็นกฎ แต่นิสัยลึกๆ แล้วเป็นคนที่ ใจดี มีเมตตา แต่ก็ปากร้ายไม่แสดงออก แฝงมาในร่างของมนุษย์ มาในรูปแบบ เจ้าของ Coffee Shop ตรงคอนโดที่ชลธารอยู่ คนอื่นมักจะเข้าใจว่าเป็นฝาแฝดกับคิริน

 

คีริน (คีรี)

ยมทูตขาว ที่คอยตามเก็บดวงวิญญาณดี ที่จะต้องไปสวรรค์ สามารถสื่อสารกับชลธารได้ เพราะว่าเป็นเจ้าของเดธโน้ต 1 เล่ม อุปนิสัยอ่อนโยน มีเมตตา ชอบผ่อนปรน กฎต้องเป็นกฎ เป็นบางครั้ง แฝงตัวในร่างของมนุษย์ เป็นเจ้าของ Coffee Shops ตรงคอนโดที่ชลธารอยู่ คนอื่นมักจะเข้าใจว่าเป็นฝาแฝดกับยมนา

 

นายแพทย์ ชัชวาล มลประสิทธิ์ (คุณหมอชัช)

คุณพ่อของชลธาร เป็นคนที่เข้มงวด ดุ แต่มีศีลธรรมสูง เดิมทีเป็นพญายมราชสูงสุด ที่ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือมนุษย์ทั้งหลาย

 

มะลิ

กุมารทองที่ชลธารเลี้ยงเอาไว้เป็นลูก ชลธารสัมผัสถึงดวงวิญญาณของเด็กน้อยที่มาขออยู่ด้วย จึงรับเลี้ยงดูเหมือนลูก อุปนิสัย เป็นคนอ่อนโยน มักจะเชื่อฟังชลธาร และคิริน เป็นอย่างดี แต่มักจะก่อกวนยมนา เหมือนที่ชลธารก่อกวน

 

[เมืองมนุษย์]

อภิชาติ ปานคำนิล (ชาลี)

อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 จากคณะดุริยางค์ เป็นเพื่อนสนิทของธาร อุปนิสัยเป็นคนตลกเฮฮา ปากเสีย ปากร้าย กลัวผีขึ้นสมอง

 

วัชรา ศิริพานิชย์รัตนวงศ์ (อ้น)

อายุ 25 ปี ทายาทของผู้มีอิทธิพลระดับประเทศ อุปนิสัยส่วนตัวเป็นคน โหดร้าย เย็นชา ทำทุกอย่างตามที่ตัวเองต้องการ โดยไม่สนใจว่าจะมีใครเดือดร้อน แต่มีเหตุทำให้ถึงชีวิต ก็เลยต้องเป็นดวงวิญญาณมาตามติดชลธารเพื่อความช่วยเหลือ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว