Underground
0
ตอน
20
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง
นี้คือหนึ่งในโลกหลังความตาย อันมากมายในมิตินิรันดร์กาล ดินแดนแห่งเหล่าคนบาปหรือนรกในอีกมิิติหนึ่ง นามว่า Underground

เรื่องย่อ

โลกแห่งนี้มีนามว่า Underground หนึ่งในมิติโลกหลังความตายอันมากมาย ดินแดนของเหล่าคนบาปทั้งหลาย เรียกง่ายๆก็คือนรกในอีกมิติที่แทบไม่ต่างอะไรกับโลกแห่งความเป็นจริง มันเป็นเหมือนโลกที่มีแต่ท้องทะเลและมีเมืองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเกาะ มีกำแพงขนาดยักษ์กั้นกลางล้อมแยกออกจากกมหาสมุทรแสนว่างเปล่าโดยรอบ ซึ่งจะมีประตูเส้นทางเชื่อมต่อเป็นทางยกสูงออกไปไกลในมหาสมุทรอยู่หลายเส้นทางซึ่งยาวทอดไกลแบบมองไม่เห็นปลายทางข้างหน้า

มีตำนานเล่าต่อกันมาถึงการไถ่บาป

เพื่อหลุดพ้นจากแดนแห่งนี้ คือการหลบหนีออกจากเมืองให้ได้ โดยเลือกเส้นทางนับสิบที่ทอดออกไปสุดมหาสมุทรมีอยู่เส้นทางเดียวเท่านั้น เชื่อกันว่าปลายทางคือแดนสวรรค์ ดินแดนสุดท้ายจริงๆที่ผู้คนจะได้อยู่อย่างสงบ แต่มันกลับมีอุปสรรคร้ายแรงอยู่อย่างเดียว ”โฮวโลว“ ปีศาจแห่งความว่างเปล่าผู้หิวกระหายจิตวิญญาณ มีหลายประเภท หลายลักษณะ อาศัยอยู่รอบนอกเมือง และตามผืนมหาสมุทรใต้สะพานเส้นทางเหล่านั้นซึ่งความอันตรายมันอยู่ที่ว่า หากติดเชื้อ โดยการถูกกัด ข่วน หรือได้รับบาดแผล แล้วรักษาไม่ทัน จะกลายร่างเป็นพวกมันทันที่หลังเวลาผ่านไป

Underground มีเรื่องเหล่าดินแดนนี้ว่า เมื่อใดที่คนบาปเต็มเมือง ปีศาจแห่งความว่างเปล่าจะทำให้เทวทูตลงมาชำระล้าง และเส้นทางโดยรอบอันไร้สิ้นสุดโดยรอบคือทางเดียวที่จะรอด

Underground มีประชากรคือเหล่าคนบาป NPC และเทวทูต แบ่งได้ตามสีอย่างนี้

สีเทา NPC คนบาปธรรมดาที่ใช้ชีวิตไปวันๆ เหมือนชาวบ้านธรรมดา

เหล่าคนบาปถัดไปจะเป็นพวกแก็งสเตอร์ มีทั้งสีแดง เขียว เหลือง ม่วง แต่ละสีจะมีพลังต่างออกไปตามกลุ่ม

และสีพิเศษ ขาวกับดำ

สีดำ คือผู้คุมกฏ คือพนักงานเจ้าหน้าที่ต่างๆแห่งเมืองคนบาป เช่น ตำรวจ หมอ คนเก็บศพ รับคำสั่งจากสีขาว มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในเมือง และตามล่าผู้หลบนี้ออกจากเมือง ป้องกันปีศาจจากนอกกำแพง

สีขาวคือชนชั้นสูง รับคำสั้งจากเทวทูตอีกที่ มีหน้าที่บริหาร เก็บเกี้ยวทรัพยากรคนตาย แหล่งพลังงานอันมีค่า

(ซึ่งการตายอีกรอบในโลกนี้ ร่างและวิณญาณจะกลายสภาพเป็นสัตว์ประหลาดเมื่อเวลาผ่านไปเรียกพวกมันว่าลืมโบ่ ปีศาจแห่งความว่างเปล่าอีกรูปแบบนึง กระหายการมีตัวตนและจับเหล่าคนบาปกินเป็นอาหาร แต่สามารถปราบลงได้ด้วยอาวุธธรรมดา หัวใจของมันมีพลังงานที่สามารถไปสร้างอาวุธหรือเป็นเชื้อเพลิงให้ยานพาหนะบางประเภทได้) “แล้วก็สามารถชุปชีวิตคนบาปเจ้าของวิณญาณนั้นได้ด้วยหัวใจของปีศาจตนนั้นที่กลายร่างผ่านพิธีกรรมบางอย่างได้”

และสุดท้าย เทวทูต มีหน้าที่เดียวคือทำการชำระล้างเหล่าคนบาปเมื่อถึงเวลา และสร้างโลกขึ้นมาใหม่ ไม่มีที่สิ้นสุด หนึ่งในพวกชนชั้นสูงจะได้รับเลือกเป็นเทวทูตแทนที่ตนเก่าที่ได้ไปเกิดใหม่ เพราะเทวทูตก็คือคนบาปที่ไต่ระดับจากการคัดเลือกของพระเจ้า จากคนธรรรมดามาเป็นผู้คุมกฏสู่ชนชั้นสูงและกลายเป็นเทวทูตในที่สุด วนไป

 

แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ ตัวเอก ได้ไป จุติ ที่นั้น เขาเป็นบุคคลเดี่ยวที่ไม่มีสีเป็นของตนเองเอง และพลังที่ต่างออกไปจากคนบาป คนอื่นๆ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว