[Fiction หัวขโมยแห่งบารามอส] ตอน วงกตมรณะ

แฟนฟิก

[Fiction หัวขโมยแห่งบารามอส]  ตอน วงกตมรณะ

[Fiction หัวขโมยแห่งบารามอส] ตอน วงกตมรณะ

bluepearl

แฟนฟิก

7
ตอน
9.49K
เข้าชม
65
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
32
เพิ่มลงคลัง

Y-Fiction

 

แฟนฟิคชั่นจากเรื่องหัวขโมยแห่งบารามอสซึ่งเป็นวรรณกรรมเยาวชนแนวขบขันสนุกสนาน ผ่อนคลายอารมณ์ และปนแนวแฟนตาซี โดยนักเขียนชาวไทยที่ใช้นามแฝงว่า "แรบบิท" จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ เป็นวรรณกรรมที่ติดอันดับ 10 ใน 101 เล่มวรรณกรรมในดวงใจนักอ่านและนักเขียน จากการสำรวจของสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ปี 2553


...นานมาแล้ว ในสมัยที่ผืนดินยังมีกษัตริย์ปกครองดินแดน มีอัศวินปกป้องเจ้าหญิง มีพ่อมดและมังกร มีเวทมนตร์และความลี้ลับ ในตำนานเล่าขานถึงสงครามศักดิ์สิทธิ์ระหว่างปีศาจแห่งความมืดและราชาแห่งแสง สว่าง ที่ได้แบ่งแยกดินแดนแตกเป็นสองส่วน โดยขนานนามดินแดนแห่งความดีว่าเอเดน ขนานนามแผ่นดินแห่งคนบาปว่าเดมอส สงครามดำเนินต่อเนื่องไม่หยุดยั้งตราบจนดาบแห่งกษัตริย์ คทาแห่งพลัง แหวนแห่งปราชญ์ และมงกุฎแห่งใจได้ปรากฏ หนุ่มน้อยหัวขโมยนามเฟริน ถูกพ่อซึ่งเป็นนักต้มตุ๋นตัวฉกาจส่งตัวเข้ามาในโรงเรียนพระราชา เพื่อเสาะหาเจ้าชายที่เหมาะสมในการลักพาตัว...


เรื่องเกิดจากความขัดแย้งของสองแผ่นดินที่เป็นอริกันมานาน หนึ่งนั้นเป็นดินแดนแห่งความมืดของเหล่าปีศาจนาม "เดมอส" และอีกหนึ่งคือดินแดนมนุษย์สีขาวบริสุทธิ์นาม "เอเดน" โดยเลือกเอาเหตุการณ์ในช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของ "ธิดาแห่งความมืด" เจ้าหญิงผู้มีบทบาทสำคัญในตำนานของทั้งสองแผ่นดิน มาถ่ายทอดผ่านมุมมองของตัวเอกและตัวดำเนินเรื่อง เฟริน เดอเบอโรว์ หัวขโมยธรรมดาที่ชีวิตมีอันต้องเข้าไปพัวพันกับสิ่งวิเศษทั้งสี่ เริ่มจากการจับพลัดจับผลูเข้าไปเรียนในโรงเรียนพระราชา ก่อนจะคืนฐานะสู่ความเป็นเจ้าหญิง พบรักกับเจ้าชาย และได้เป็นผู้หนึ่งที่พลิกสถานการณ์สงครามครั้งสำคัญระหว่างเอเดนและเดมอ สให้จบลงด้วยดี

แฟนฟิคชั่นนี้บอกเล่าช่วงเวลาที่เฟรินแฝงตัวเข้ามาในโรงเรียนพระราชา แต่มองในอีกมุมหนึ่งของอีกฝั่งตัวละครที่ไม่ใช่ตัวเอก

หอนอนของโรงเรียนพระราชาแบ่งออกเป็น 4 หอนอน หนึ่งในนั้นคือป้อมอัศวินแห่งเอดินเบิร์ก ที่นั่นผู้ที่ถูกขนานนามว่าซาตานแห่งทริสทอร์และนักบวชแห่งแอเรียสต้องมา อยู่หอเดียวกัน เมื่อแสงสว่างปะทะความมืด ระเบิดเวลาก็ทำงาน เรื่องวุ่นวายขนิดที่ทำให้หัวหน้าหออย่างโรเวนเครียดจัดจึงบังเกิด

รอบที่ 2 - ในตอนวงกตมรณะ

 

...

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว