เจ้ากลิ่นดอกแก้ว
5
ตอน
272
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
‘จันท์สุดา’จับพลัดจับผลูได้เข้ามาเป็นทหาร ในสังกัดนายทัพของสุโขทัยผู้หนึ่ง เห็นเขาทีไรนางเป็นต้องขนหัวลุกเกรียว กับสายตาจ้องแต่จักจับผิดคู่นั้นนัก! ไยนางจักต้องมารับใช้ใกล้ชิดคนหน้าตายเยี่ยงนี้ด้วย!

คำโปรย 

‘จันท์สุดา’ มีความใคร่รู้ ว่ามนุษย์เฉกเช่นเดียวกันใช้ชีวิตอยู่เยี่ยงไร จึงหนีบิดาลงเขามาที่ราบเบื้องล่าง ได้ผจญเหตุการณ์มากมาย กระทั่งจับพลัดจับผลูได้เข้ามาเป็นทหาร ในสังกัดนายทัพของสุโขทัยผู้หนึ่ง เห็นเขาทีไรนางเป็นต้องขนหัวลุกเกรียว กับสายตาจ้องแต่จักจับผิดคู่นั้นนัก! 

ไยนางจักต้องมารับใช้ใกล้ชิดคนหน้าตายเยี่ยงนี้ด้วย! 

‘เจ้าหมื่นดำ’ ผู้เยือกเย็นตีหน้านิ่งอยู่เป็นนิจ เกิดความมิใคร่พอใจนัก เมื่อนายทหารใหม่ผู้หนึ่งทำให้พลทหารเกือบทั้งกองทัพว้าวุ่น กระวุนกระวายใจ มิเป็นอันฝึกปรือรับผิดชอบงานการ พ่อชายกระไรมิสมชาย กายอรชรอ้อนแอ้น ใบหน้างดงามปานอิสตรี จำต้องให้มันมาเป็นทหารรับใช้ใกล้ชิด จักได้ปรามให้พวกบันเฑาท์มักมากในกามราคะ อย่าได้กระทำการอันใดที่จักทำให้กองทัพเสื่อมเสีย  

แต่กระไรหนอไปๆมาๆเขากลับเกิดความคิดวิปริตอันน่าตื่นตระหนก ฤาเขาจักเป็นบันเฑาก์เสียเอง? 

  

แนะนำตัวละครหลัก 

 

 

เจ้าหมื่นดำ (ไอ้ดำ) 

ลักษณะทางกายภาพ : สูง 180+ ผิวสีเข้มจากการกร่ำศึก เหมือนชายชาวสุโขทัยทั่วไป ผมตรงยาวถึงกลางหลัง ตาชั้นเดียวเพราะมีเชื้อสายจีน 

อุปนิสัย : มีความสุขุมนุ่มลึก ฉลาด เชี่ยวชาญวิชาทุกแขนง โดยเฉพาะวิชาโหราศาสตร์ มีคาถาอาคม เป็นคนชอบเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ค่อยเข้าสังคม 

 

           จันท์สุดา (ไอ้แก้ว) 

ลักษณะทางกายภาพ : ผิวขาวอมชมพูเนื้อละเอียด ผมตรงยาวดำขลับมีกลิ่นหอม เรื่องหน้าหวานละมุน ใครพบเห็นก็ติดตรึงใจยากจะลืมเลือน มีไฝสเน่ห์อยู่หางตาขวา 

อุปนิสัย : ไร้เดียงสาเรื่องทางโลก ร่าเริงอยากรู้อยากเห็นเพราะเติบโตอยู่ในป่า นิสัยดีซื่อตรงต่อความรู้สึก โอบอ้อมอารีชอบช่วยเหลือคนอื่น เกิดมาโดยมีเท้าจตุโลกบาลทั้ง 4 ทิศปกปักรักษา ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง  

 

คำเตือน 

-         นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น โดยหยิบเค้าโครงบางส่วนจากตำนานนางผมหอม มาต่อเติมเสริมแต่ง 

-         นิยายเรื่องนี้ควรใช้วิใช้วิจารณญาณในการอ่าน และโปรดเข้าใจว่าเป็นเรื่องที่ถูกเขียนขึ้นมาเท่านั้น

-         ไม่เหมาะกับผู้ที่อ่อนไหว หรือมีทริกเกอร์กับเนื้อหาบางประเภท เช่น ความรุนแรง ความรุนแรงทางเพศ หรือเนื้อหาที่ล่อแหลมทางศีลธรรม

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว