ยอดรักจอมหทัยเจ้าบัลลังก์ (Bird without a fine cage)
2
ตอน
9.02K
เข้าชม
78
ถูกใจ
8
ความคิดเห็น
29
เพิ่มลงคลัง

ยอดรักจอมหทัยเจ้าบัลลังก์

(Bird without a fine cage)

 

 

"มนุษย์เยินยอว่ากรงทองนั้นงดงามเลอค่า หากสำหรับวิหคแล้ว ท้องฟ้ากว้างให้กางปีกโบยบินอย่างอิสระคือสิ่งที่งดงามที่สุด"

 

 

ฮ่องเต้เฉิงหย่งหลง : ฮ่องเต้หนุ่มเจ้าสำราญที่แอบขี่ม้าหนีออกจากวังมาเที่ยวจนพลัดตกเขาและได้พบกับหยางเหวินหมิง ชายหนุ่มรูปงามที่อาศัยอยู่ ณ กระท่อมดอกเหมยกลางหุบเขา ฮ่องเต้เฉิงหย่งหลงตกหลุมรักวิหคน้อยแสนงดงามดุจเทพธิดาจุติลงมาจนไม่อาจหักห้ามใจ ถึงขนาดกลับวังไปแล้วกินไม่ได้นอนไม่หลับด้วยใจคะนึงหาอย่างสุดซึ้งอย่างไม่เคยเป็นกับผู้ใดมาก่อน

 

 

 

 

 

 หยางเหวินหมิง : ชายหนุ่มรูปงามที่อาศัยอยู่ในกระท่อมดอกเหมยกลางหุบเขาอันเงียบสงบ อาศัยยังชีพด้วยการเก็บสมุนไพรขายและเป็นหมอรักษาโรค ชีวิตเรียบง่ายดุจวิหคน้อยที่แสนจะโผผินโบยบินอย่างมีอิสระในท้องฟ้ากว้างใหญ่ มีสุนัขจิ้งจอกเงินเป็นเพื่อนคุยเล่น และมีนกกระเรียนขนทองมาคอยร่ายรำยามที่หยางเหวินหมิงบรรเลงเพลงพิณขับขาน ชีวิตและหัวใจที่เคยสงบสุขกลับเปลี่ยนไปเมื่อชายผู้นั้นปรากฏตัว  

 

 

ร่วมด้วย


จิ้งจอกเงินหยินเซ่อ : สุนัขจิ้งจอกที่กลายร่างเป็นคนได้ซึ่งมีเพียงหยางเหวินหมิงที่รู้ ซึ่งหยินเซ่อเป็นเพื่อนรักกันกับหยางเหวินหมิง

 

 

ร่วมติดตามความรักของทั้งคู่ได้ใน

 

ยอดรักจอมหทัยเจ้าบัลลังก์

(Bird without a fine cage)

 

 

 

คุยกันนิด

 

เนื้อหาในนิยายเป็นแนวจีนโบราณกึ่งแฟนซีนิด ๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์จีนใด ๆ ทั้งสิ้น (มโนล้วน ๆ)

เนื้อหาในนิยายเกิดจากการดูหนังจีน เวิ่นเว้อแล้วเกิดการมโนขึ้น (ลองเขียนแนวนี้เป็นครั้งแรก ผิดพลาดประการใด ข้าน้อยขออภัย) และเนื่องจากมีคนแต่งแนวจีนโบราณเยอะ หากอ่านแล้วรู้สึกว่าพล็อตมันคล้ายของใคร อะไร ยังไง สะกิดคุยกันได้ อย่ามาม่าโดยไม่ถามตัวข้าน้อยก่อนเน้อ กะจิตกะใจจะห่อเหี่ยวโรยรา

 

สุดท้าย งานยุ่ง อัพช้ามาก ยิ่งกว่าเต่าเป็นตะคริว แต่อยากจะเขียน (อย่ายำข้าน้อยน้า ข้าน้อยไม่มีวรยุทธ์ 5555)

 

 

เพจจ๊ะ

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว