ฝืนลิขิต พิชิตชะตา
12
ตอน
93
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
“จื่อเหยียน” นางมารบุปผาสีม่วง เมื่อถือกำเนิดนอกจากตัวเธอเองแล้วไม่สามารถมีผู้ใดทำลายได้ แต่กลับเป็นที่หวั่นเกรงของทั้งเผ่าสวรรค์และปีศาจ เนื่องจากนางนั้น ไม่นับเป็นผู้ที่มาจากเผ่าใดเผ่าหนึ่งโดยแท้….

จื่อเหยียน : นางมารกำเนิดมาจากดอกจื่อเหยียนสีม่วง ซึ่งก่อนหน้านางมีนามว่า เฟยอวีี่

นางสามารถเรียนรู้วิชาต่างๆของทุกเผ่า ทุกระดับความสามารถด้วยการมองเพียงครั้งเดียว (แต่กลับเลือกวิชาประจำตัวคือการใช้เวทย์พิษ) นางสามารถใช้เลือดในการรักษาและสามารถดูดซับพิษจากผู้อื่นได้อีกด้วย

เฉิงจิ้ง : องค์รัชทายาทเผ่าสวรรค์ ร่างเดิมเป็นเกล็ดน้ำแข็งสามหมื่นปี ผู้ที่สำเร็จวิชาเนตรพิสุทธิ์(เพียงหนึ่งเดียวใน3ภิภพตามคำทำนาย) สามารถใช้ดวงตาในการมองระดับความสามารถของผู้อื่น รู้ถึงต้นกำเนิด ค่าพลัง จุดเด่น จุดด้อย จุดอ่อน รวมไปถึงสามารถฝึกฝนต่อเพื่อให้มองเห็นอนาคตของผู้อื่นได้ด้วย

ตามคำทำนายนั้นกล่าวไว้ว่า….

“เมื่อนางมารที่เกิดจากดอกไม้สีม่วง ในวันที่หมอกควันแห่งปรภพถือกำเนิดจะทำให้ทั้ง3ภิภพเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่สืบเนื่องไปตลอดกาล”

และด้วยคำทำนายนี้ทั้งเผ่าสวรรค์ และเผ่าปีศาจต่างก็หวาดกลัว เมื่อนางมารดอกไม้สีม่วงได้ถือกำเนิดขึ้นในวันที่หมอกควันแห่งปรภพถือกำเนิด ตามคำทำนายพอดี

ทุกเผ่าล้วนต้องการกำจัดนางเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่จะตามมา แต่สุดท้ายแม้นางจะสิ้นชีพก็สามารถเกิดขึ้นใหม่ได้ด้วยเลือดของใครก็ตามที่ต้องการที่จะปลุกนางเพียงเท่านั้น

และไม่มีผู้ใดสามารถที่จะทำลายนางได้ อย่างมากที่สุดก็ทำได้เพียงผนึกเอาไว้ชั่วคราวเท่านั้น แม้ว่าจะต้องกลับไปอยู่ในร่างแท้(ดอกไม้พิษสีม่วง) แต่ทว่าดวงจิตกลับไม่ได้หายไปและสามารถฟื้นคืนชีพได้ทุกเมื่อ

“แม้จะหายไปร้อยครั้งก็จะกลับมาร้อยครั้ง แม้แตกสลายไปหมื่นครั้งก็จะฟื้นคืนได้อีกหมื่นครั้ง”

การสลายไปโดยไม่สามารถฟื้นคืนมาได้อีกนั้นมีเพียงนางที่ทำได้แต่เพียงผู้เดียว แต่ใครกันล่ะที่จะสามารถทำให้นางยอมทำแบบนั้นได้??

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว