การเดินทางเมื่อเจอกับใครคนหนึ่งย่อมเป็นเพื่อนร่วมทางอย่างไม่ต้องสงสัย แต่บังเอิญเพื่อนร่วมทางดันมีรู้สึกดีให้แก่กัน ความรู้สึกนั้นจะขยับใกล้กันมากกว่านี้ได้หรือไม่ ติดตามได้ 'สะบายดี 28วันฉันรักเธอ'

เป็นเรื่องราวของปกป้อง ธีระรักษ์พนักงานจากสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งในกรุงเทพ ที่พบเจอความวุ่นวาย การแข่งขัน ชิงดีในอาชีพทำให้เหนื่อยล้าหมดไฟหมดแรงในชีวิต หรือเรียกว่าภาวะการเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจที่เกิดจากความเครียดในเรื่องราวต่างๆในชีวิตประจำวัน 

โชคดีของปกป้องที่มีเพื่อนสนิทสองคนเป็นยารักษาใจที่ดีจึงประคองแต่ละวันไปได้เป็นครั้งครา  สุดท้ายความกดดันย่อมมีมากกว่า ปกป้องจึงตัดสินใจยุติบทบาทการทำงานที่มีแต่ความทุกข์ สุขภาพเสื่อมโทรมลงทุกวัน ทำให้ชีวิตตัวเองพบเจอแต่สิ่งที่เป็นพลังลบ เพราะตัวเองย่อมดีเป็นที่สุด ถ้าหากยังอดทนต่อฟางเส้นสุดท้ายอาจจะทำร้ายใครคนอื่นหรืออาจจะทำร้ายตัวเองก็เป็นได้ 

สิ่งที่คิดวางแผนอยู่ในใจได้กางไว้ที่ตรงหน้าอีกครั้ง กับการเดินทางที่อยากจะค้นหาเป้าหมายให้กับชีวิต การเดินทางเริ่มต้นกับประเทศเพื่อนบ้านที่แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมายเพราะภาษาก็ยังข้างเคียงกัน พูดได้ฟังออก และอาหารการกินก็ไม่ได้แตกต่างจนต้องกังวล 

การเดินทางของปกป้อง ธีระรักษ์เดินไปตามแผนการแม้เพื่อนสนิทจะไม่ไม่เห็นด้วยแต่ก็ยอมตามใจตัวเองด้วยเหตุผลทู่ๆไปเรื่อยเปื่อย 

การเดินทางที่แสนตื่นเต้น กลับมีใครบางคนที่อยู่อยู่ปลายทาง พร้อมจะเป็นเพื่อนร่วมทางให้กับปกป้อง ธีระรักษ์อย่างยินดี ความสัมพันธ์มิตรภาพของมิตรใหม่ๆในฝั่งเพื่อนบ้านทำให้ปกป้องรู้สึกหลงรักในผู้คน ธรรมชาติ วัฒนธรรม การท่องเที่ยวที่ทำให้รู้สึกใจเต้นตลอดเวลา 

หนุ่มผู้นั้น ชายหนุ่มเพื่อนบ้านของเราจะเป็นใคร มิตรภาพกับเพื่อนใหม่ผู้คนใหม่ๆ การท่องเที่ยวที่แปลกตา และการช่วยเหลือจากชายหนุ่มเพื่อนบ้านจะเป็นอย่างไร ความสัมพันธ์จะขยับในรูปไหน สามารถติดตามได้ที่ ‘สะบายดี 28วันฉันรักเธอ’ 

 

 

หลังคาสีรุ้ง 

 

 

#เป็นเพียงเรื่องราวที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้เจตนาส่งเสริมหรือชี้นำการกระทำใดๆ และไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆทั้งสิ้นนอกจากความมโนเพ้อเจ้อของนักเขียนเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว