ท่านประธานคะ อ๊ะ!
12
ตอน
1.45K
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง
เมื่อ "คนคุย" เลื่อนสถานะกลายเป็น "คนคบ" และพบว่า... แท้จริงแล้ว เขาคือ ท่านประธานในอนาคต แบบนี้... จะไม่ "อ๊ะ!" ได้ยังไงไหว

คำนำนักเขียน 

(ขอเอามาไว้ตรงนี้นะคะ) 

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน สำหรับนิยายเรื่อง “ท่านประธานคะ อ๊ะ!” ที่อยู่ในมือคุณผู้อ่านขณะนี้ เป็นนิยายขนาดสั้นที่เขียนขึ้นมาคั่นเวลาระหว่างที่ผู้เขียนกำลังแต่งนิยายเรื่องหลักน่ะค่ะ ก็เกิดไอเดียขึ้นมาจากการที่ตัวเองเคยอยู่ในภาวะที่เขียนหนังสือไม่ได้ ตอนนั้นก็ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะกลับมาเขียนหนังสือได้อีกครั้ง

ในเวลานั้น วิธีบำบัดวิธีหนึ่งที่ผู้เขียนใช้คือ การเข้าไปดูพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไลฟสดขายสินค้า แม้จะไม่ได้เข้าไปเพื่อซื้อสินค้า เข้าไปเพื่อดู ใช่ค่ะ... ดูเฉยๆ เพื่อเอ็นเตอร์เทนตัวเอง ไปดูพ่อค้า-แม่ค้ายิงมุกสนุกๆ ฮาๆ กับเหล่าลูกค้าของพวกเขา แล้วก็เอาคำพูดเหล่านั้นมาต่อยอด ใส่ในนิยายบ้าง เอามาคิดต่อ แตกไอเดียบ้าง

จะว่าไปต้องขอบคุณเหล่าพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ตามแพลทฟอร์มต่างๆ นะคะ ที่ทำให้ผู้เขียนได้แรงบันดาลใจ กลับมาเขียนหนังสือได้อีกครั้ง แม้จะยังไม่เต็มร้อย แต่ก็พยายามเขียนทุกวัน ดึงตัวเองให้กลับมาได้เป็นปกติ

สำหรับพล็อตนิยายเรื่องนี้ ก็บอกเล่าถึงนางเอกที่เป็นนักเขียนนี่ละค่ะ ใกล้ตัวดี นักเขียนที่ตกอยู่ในภาวะ “ไรท์เทอร์บล็อก (Writer’s block)” แล้วพยายามทุกวิธีที่จะดงตัวเองกลับมาให้เขียนหนังสือให้ได้ ไม่เช่นนั้นเธอจะเป็นนักเขียนไส้แห้ง จนกระทั่งค้นพบว่า การนั่งดูแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ไลฟ์สดขายสินค้า ก็กระตุ้นให้เธออยากจะเขียนหนังสือได้อย่างประหลาด แล้วเรื่องราวมันก็ดำเนินมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นนิยายขนาดสั้นเรื่องนี้

ใช้สำหรับอ่านเพลินๆ ฆ่าเวลานะคะ อย่าคาดหวังพล็อต หรืออะไรที่หวือหวาอย่างผลงานเขียนเล่มที่ผ่านๆ มา แต่ก็แอบคิดอยู่นะคะว่า ถ้าจะนำนิยายเรื่องนี้มาเขียนเพิ่มเป็นนิยายขนาดยาว ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ตอนนี้ยังไม่อยู่ในคิว

ฝากติดตามผลงานเรื่องต่อๆ ไปด้วยนะคะ และขอขอบพระคุณสำหรับการสนับสนุนค่ะ

ด้วยรัก

ภัคร์ภัสสร

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว