เคหาสน์เอื้อมดาว
61
ตอน
12.6K
เข้าชม
6
ถูกใจ
17
ความคิดเห็น
50
เพิ่มลงคลัง
เธอมาที่นี่กับแม่เพื่อมาเจรจาขอซื้อเคหาสน์หลังนี้ แต่กลับต้องเจอกับเรื่องที่เหลือเชื่อ มีผีสาวตนหนึ่ง...มาขอร้องให้เธอช่วย ทีแรกเธอไม่เต็มใจจะช่วย แต่สุดท้ายก็ต้องยอมช่วย...เพราะอยากรู้ความจริง

"เคหาสน์เอื้อมดาว" เป็นบ้านของคหบดีชาวจีนที่ร่ำรวยคนหนึ่ง เป็นบ้านทรงยุโรปครึ่งอิฐครึ่งไม้หลังใหญ่สวยงาม ถูกสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 แต่พอมาถึงสมัยรัชกาลที่ 7 กลับเกิดเรื่องไม่คาดคิดในเคหาสน์แห่งนี้...

 

คุณนายรจิต เป็นเศรษฐีนีหม้าย เธอต้องการซื้อเคหาสน์เอื้อมดาวเพื่อไปเปิดเป็นร้านอาหารไทยตำรับชาววัง จึงมาติดต่อขอซื้อบ้านกับนิตยา พร้อมกับรัญชิดา...ลูกสาวคนเล็ก นิตยาเป็นแม่ของทายาทคนปัจจุบัน...เธอต้องการกำจัดเคหาสน์หลังนี้ เพราะเชื่อว่าบ้านนี้มีอาถรรพ์...ไม่มีใครสามารถเข้าไปอยู่ได้แม้แต่ลูกหลาน แต่...อัครัช ภูธนเศรษฐ์ ทายาทรุ่นที่ 6 ของตระกูล และเป็นเจ้าของ "เคหาสน์เอื้อมดาว" คนปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ยอมขายให้ รัญชิดากับเขาจึงมีปากเสียงกัน

 

อัครัชมีปากเสียงกับรัญชิดา จนเกิดการท้าทายให้มาค้างแรมกันในเคหาสน์หลังนี้ หากรัญชิดาอยู่ได้ 3 วันโดยไม่หนี เขาจึงจะยอมขายบ้านให้ ในคืนแรกที่นอน รัญชิดาก็ได้พบว่า ในเคหาสน์นี้มีผีสิงสู่อยู่ เธอได้เจอผีสาวชื่อแม่รำเพย ซึ่งได้หายตัวไปอย่างลึกลับในเคหาสน์หลังนี้ มาขอร้องให้เธอช่วยหาร่างของเธอมาประกอบพิธีทางศาสนา รัญชิดาคิดจะปฏิเสธ แต่แม่รำเพยขอร้องอย่างน่าสงสาร รัญชิดาจึงใจอ่อนยอมช่วย

 

แม่รำเพยพารัญชิดาย้อนเวลากลับไปอยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้น เธอเอาเรื่องนี้มาบอกกับอัครัช แต่เขาไม่เชื่อเรื่องผีสาง เธอจึงท้าทายเขาให้มาพิสูจน์กับเธอ ทั้งคู่ลงมือสืบเรื่องราวของเคหาสน์เอื้อมดาวด้วยกัน แล้วร่างแม่รำเพยอยู่ที่ไหนกันล่ะ

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว