‘ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร’ เขาว่าของแรง แรงในที่นี้คือถ่ายงานวันเสาร์ ลูกค้าจะเอาวันอังคาร งานแรงยังพอว่า ผีในงานแรงกว่านี่ชักจะทนไม่ไหว “จนเขาไปเกิดใหม่แล้ว ทำไมคุณวิญญาณยังไม่มูฟออนเอ่ย”

 

 

“ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร!” 

เสียงโอดครวญของหนึ่งในทีมคอนเทนท์ดังขึ้น หลังจากได้รับแจ้งจากเออีว่า ‘ลูกค้าของเลื่อนวันถ่ายงานออกไป แต่ขอคงเดดไลน์เดิมเอาไว้’ 

ซินเซีย ศิวกร เข้ามาฝึกงานแบบสหกิจกับ เดอะ ทรูปส์ได้ห้าสัปดาห์เต็ม เขาจัดเป็นนักศึกษาโครงการสหกิจที่โชคดีกว่าคนอื่นในรุ่น เพราะนอกจากการทำงานที่นี่จะได้ค่าตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อแล้ว พี่ในทีมยังให้การต้อนรับเขาเป็นอย่างดี ไม่มีการ ‘รับน้อง’ อย่างที่คนอื่นโดนกัน 

‘หากคุณไม่โดนเพื่อนร่วมงานรับน้อง ตัวงานก็จะรับน้องคุณเอง’ 

บางทีเขาอาจไม่ได้โชคดี เพียงแค่ที่นี่เป็นแบบหลัง ประโยคที่ว่า ‘ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร’ เป็นประโยคล้อกับความเชื่อเรื่อง ‘ของแรง’ ไม่ได้มีใครตาย อย่างน้อยก็ยังไม่ตายวันนี้ 

ตายวันเสาร์ หมายถึง งานเร่งที่ต้องมาถ่ายเพิ่มเติมวันเสาร์ โดยอาจมีหรือไม่มีลูกค้ามากำกับการถ่ายทำก็ได้ แต่มีความเสี่ยงที่จะโดนรื้อบรีฟหน้างานสูง 

เผาวันอังคาร หมายถึง งานที่ถ่ายทั้งหมดวันเสาร์ ต้องทำการตัดต่อส่งงานไฟนอลในวันจันทร์ โดยจะได้รับฟีดแบ็ค (สั่งแก้) จากลูกค้าประมาณวันอังคารช่วงก่อนเลิกงานสิบห้านาที 

เชื่อเถอว่าจะผีกี่ป่าช้าก็ไม่แรงเท่าลูกค้าขอแก้วันถ่ายงานหรอก 

 

“งานโปรโมทรีสอร์ตชัยนาท สามวันสองคืน คอนเทนท์วิดีโอยาวหนึ่ง สั้นสาม พร้อมบทความโปรโมท ยาวหนึ่ง สั้นสี่ บวกดูแลอินฟลูฯ สองกลุ่ม เออีให้ไปเต็มที่สองคน” 

 

ศิวกรคือหนึ่งในสองคนที่ได้รับเลือก เขาเป็นเพียงนักศึกษาที่เพิ่งฝึกงานได้ไม่ถึงสองเดือนดี ดังนั้นคนแบกงานครั้งนี้จึงหนีไม่พ้น พี่ต้องตา หัวหน้าทีมคอนเทนท์ แม้ประสบการณ์จะยังไม่มาก แต่ศิวกรก็มีสำนึกมากพอที่จะเตรียมตัวไปเต็มที่เพื่อรับมือกับงาน ‘ตายวันเสาร์’ ในเมื่อเลี่ยงความตายไม่ได้ ขอตายศพสวยหน่อยก็ยังดี 

กล้องตัวจริงสำหรับถ่ายงานตามบรีฟ เลนส์สำรองเผื่อว่าลูกค้าขอเพิ่มเติมงาน โน๊ตบุ๊คในกรณีที่ต้องรีบตัดงานระหว่างถ่ายทำ ขนมขบเคี้ยว พัดลมพกพา กระดาษซับหน้ามัน เผื่อกรณีเจออินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ และเครื่องรางจากวัดดังที่ปลุกเสกมาอย่างดีหวังให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อำนวยพรให้งานราบรื่น

สุดท้ายของที่ได้ใช้คือเครื่องราง

เพราะอุปสรรคของงานครั้งนี้ไม่ใช่ ‘คน’ แต่เป็น ‘สุกี้น้ำ’ ศิวกรรู้ว่าการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ถือเป็นทักษะสำคัญในการทำงาน แต่เขาไม่นึกว่า ‘ปัญหา’ ที่ว่านั้นจะนับรวมเรื่อง ‘อินฟลูเอนเซอร์เจอวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรจากชาติปางก่อนจองเวร’ ด้วย

“ผมว่าอันนี้เกินสโคปไปนะพี่ต้อง”

 

 

คำแนะนำเกี่ยวกับนิยาย 

นิยายเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของ ‘The Troupe เพื่อนร่วมทาง the series’ ซีรีส์นิยายสยองขวัญ ที่ดำเนินเรื่องโดยตัวละครหลักจากทีมคอนเทนท์ท่องเที่ยวของเดอะ ทรูปส์ อันประกอบไปด้วย โอปปาติกะ คนเห็นผี คนเล่นของ คนดวงแข็ง และคนดวงซวย ในแต่ละตอนจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างการออกทริป นอกจากตัวละครหลักจากทีมเดอะ ทรูปส์แล้ว ยังมีตัวละครหลักของแต่ละตอนด้วย ท่านผู้อ่านสามารถดูได้จากตอน ‘แนะนำตัวละคร’ 

เนื้อหาในแต่ละตอน (ทริป) เป็นแบบจบในตอน ท่านสามารถอ่านแยกกันได้ สำหรับท่านที่ต้องการอ่านทุกเรื่อง ผู้เขียนขอแนะนำให้ท่านอ่านเรียงดังนี้ 

1. The Troupe เพื่อนร่วมทาง : ตอน เรือนร้อยรอยจำ 

อนึ่งนิยายทุกตอนจะมีเรื่องสั้นเรียกน้ำย่อย (spin off) ให้อ่านฟรี สำหรับเรื่องนี้คือเรื่อง : กฎการเป็นพนักงานเฝ้าอาคารสะสมของเก่าคืนวันศุกร์ 

 

เกี่ยวกับการติดเหรียญ 

 

นิยายเรื่องนี้จะมีวางขายในรูปแบบ ebooks และ รูปเล่มทำมือ (นักเขียนเห่อโรงพิมพ์ใหม่มาก) 

꒰ ท่านผู้อ่านรายตอนสามารถอ่านได้ฟรีจนจบ ꒱ 

นิยายจะติดเหรียญเมื่อ ebook เริ่มวางขาย โดยจะมีการแจ้งเตือนล่วงหน้า 

การกดเข้าชั้นเพื่อรับการแจ้งเตือนจะช่วยให้ท่านไม่พลาดการอัปเดตตอนใหม่ 

 

คำเตือน 

attempted rape มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพยายามข่มขืน, attempted suicide มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพยายามฆ่าตัวตาย, suicidal มีการกล่าวถึงการฆ่าตัวตาย , gaslighting มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบิดเบือนความคิดของตัวละคร, mental illness มีการกล่าวถึงอาการทางจิต, occult มีการกล่าวถึงความเชื่อที่เกี่ยวกับสิ่งเร้นลับ ที่ไม่เกี่ยวกับศาสนาและวิทยาศาสตร์, possessed มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับผีหรือวิญญาณเข้าสิง, PTSD (post traumatic stress disorder) มีการกล่าวถึงปัญหาทางจิตหลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ 

 

กดเข้าขั้นเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีตอนใหม่ (สายอ่านฟรีห้ามพลาด)  

กดหัวใจเพื่อกดดันนักเขียนและผู้พิสูจน์อักษรให้ทำงานไวขึ้น 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0