วิวาท (รัก) ทะเลทราย
2
ตอน
3.07K
เข้าชม
36
ถูกใจ
20
ความคิดเห็น
133
เพิ่มลงคลัง
เมื่อถูกเทการดูตัวถึงสองครั้ง คนอย่าง ชีคฟาอิซ อัคนัส อัสสลาม จะไม่ยอมให้เกิดครั้งที่ 3!

หลังจากการดูตัวล่ม เปลี่ยนเป็นกินข้าวกับว่าที่พ่อตาแม่ยาย เขาก็เดินทางกลับในเช้าวันต่อมา เมื่อท่านพ่อท่านแม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ท่านดูตกใจ (แต่ไม่ว่ากล่าวหรือโกรธเคืองทางนั้นเลยสักนิด) แล้วทำการนัดดูตัวครั้งที่สอง ท่านทั้งสองหว่านล้อมทุกวิถีทางเพื่อให้เขาเดินทางไปดูตัวอีกครั้ง 

...และใช่ เขาเดินทางไปประเทศไทยเป็นครั้งที่สอง เหตุการณ์คล้ายเดิมเวียนมาให้เจออีกครั้ง ทว่าครั้งนี้ยายคู่ดูตัวเจ้าปัญหาเจ้าเดิมให้เหตุผลว่าไม่สามารถเดินทางมาดูตัวได้ เนื่องจากเมื่อเช้าก้าวขาออกจากบ้านผิดข้าง หมอดูให้ก้าวเท้าซ้ายออกจากบ้านแต่ตัวเองกลับก้าวเท้าขวา เดินไปชนจักรยานล้มจนนิ้วก้อยเท้าได้รับบาดเจ็บ กำลังมาหาหมอที่โรงพยาบาล 

...เขาสูดลมหายใจลึกที่สุดเป็นครั้งแรกในชีวิต แทบจะสั่งให้ผู้ติดตามขับรถไปโรงพยาบาลที่เจ้าหล่อนอ้างว่ากำลังไปรักษา 

การดูตัวครั้งที่สองล้มไม่เป็นท่า...แม้ว่าทางนั้นจะขอโทษขอโพยแทนลูกสาวขนาดไหน เขาก็ทำได้เพียงยิ้มเย็นอย่างให้ความเคารพถึงที่สุด เพราะยังไงท่านทั้งสองก็เป็นเพื่อนรักของท่านพ่อท่านแม่ และเขาเองก็เคยได้ทำความพูดคุยรู้จัก จึงเข้าใจว่าท่านทั้งสองคงไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ แต่คนที่มีปัญหาคือลูกสาวของพวกท่าน ดังนั้นเมื่อมีการกล่อมให้เขาไปดูตัวครั้งที่สาม เขาไม่ไปและเป็นฝ่ายจับยายคู่ดูตัวเจ้าปัญหามาที่นี่แทน เขาได้ทำงานและได้ทำความรู้จักว่าที่คู่หมั้นไปในตัว 

...ทุกอย่างเหมือนจะดี 

แต่...

*/*/*/*/* 

ฝากนิยายเรื่องใหม่ด้วยนะคร้าบบบบ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว