การฟาดฟันของผู้นำแห่งจตุรทิศ เพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ นำพาหัวใจบอบบางสู่อุ้งมือพญามารทั้งสี่ มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะปกป้อง แต่ต้องแลกกับการถูกจองจำตลอดกาล

ณ ดินแดน พรีดิเอิร์ธ  

สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ประกอบไปด้วยสี่เผ่าพันธุ์ พวกเขามีวิวัฒนาการมาตามกาลเวลา ต่างบรรลุความนำสมัยทางพฤติกรรมจนพัฒนาสายพันธุ์ให้อยู่รอดมาได้ พวกเขาผ่านการสู้รบเพื่อครอบครองดินแดน ถ่ายทอดอุปนิสัยการแย่งชิงความเป็นใหญ่มาจากรุ่นสู่รุ่น แม้ในกาลปัจจุบันจะยุติสงครามฆ่าฟัน เพราะการสงครามทำให้ประชากรล้มหายตายจาก และเป็นเหตุให้เผ่าพันธุ์ใกล้สูญสิ้น ผู้นำของทั้งสี่จึงตกลงสงบศึกชั่วคราวเพื่อฟื้นฟูและสั่งสมกองกำลัง 

เผ่าพันธุ์โพลารุซ ผู้มีอ้อมกอดดุจมัจจุราช มีวิวัฒนาการมาจากพญาหมีขาว พวกเขาครอบครองดินแดนทางทิศเหนืออันปกคลุมไปด้วยหิมะที่มันจะโอบล้อมคุณให้เหน็บหนาวเข้าไปถึงกระดูกและขาดใจตายในที่สุด ผู้นำของพวกเขามีนามว่า คาโน 

เผ่าพันธุ์ไลออนน่า ฉายารอยยิ้มพิฆาต มีวิวัฒนาการมาจากพญาราชสีห์ พวกเขาครอบครองพื้นที่ทางทิศตะวันออกของดินแดน พรีดิเอิร์ธ เผ่าพันธุ์อื่นต่างเปรียบเปรยชาวไลออนน่าว่าเป็นแสงแดดยามเช้าอันแสนอบอุ่นที่จะค่อย ๆ แผดเผาคุณให้ตายโดยไม่รู้ตัว เฟอริส เป็นผู้นำของเผ่าพันธุ์นี้ 

เผ่าพันธุ์อิเกิลเลซ ฉายาสายตามรณะ มีวิวัฒนาการมาจากพญาอินทรี ครอบครองพื้นที่ทิศตะวันตก ดินแดนแห่งแสงสีทองแสนสวยงาม ที่หลอกล่อให้หลงเดินตาม แต่พวกเขาสามารถคร่าหนึ่งชีวิตได้ภายในพริบตาเดียว ผู้นำของอิเกิลเลซคนปัจจุบันนามว่า เทร่า 

เผ่าพันธุ์โฮโมซีนุส ผู้ครอบครองดินแดนทางใต้ พวกเขามีลักษณะรูปร่างไม่ต่างกับมนุษย์ในยุคปัจจุบัน ไม่มีพละกำลังเหมือนกับเผ่าพันธุ์อื่น จึงถูกกำหนดชะตาให้เป็นเพียงเบี้ยล่าง แต่พวกเขามีสมองอันชาญฉลาดและแกมโกงกว่าเผ่าพันธุ์ใดในจตุรทิศ อย่าคิดที่จะไว้ใจ ผู้นำเผ่าพันธุ์นี้ คือ อารยะ 

นอกจากนี้ยังมีสิ่งมีชีวิตที่บรรดาชนสี่เผ่าเรียกว่าพวกเฮียร์ส หมายถึงพวกนอกรีตที่ไม่เข้าร่วมกับเผ่าพันธุ์ใด มีเชื้อสายไม่แน่ชัด ส่วนใหญ่เกิดจากการสมสู่กันข้ามเผ่าพันธุ์ แต่ชนพวกนี้มีพละกำลังมหาศาล มีความเชี่ยวชาญในการรบ และฉลาดปราดเปรื่อง แต่พวกเขารักสงบไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับสงคราม พวกเขาอาศัยกระจัดกระจายอยู่ตามที่ลุ่มและหุบเขา ใช้ชีวิตเรียบง่าย เลี้ยงชีพด้วยการทำการเกษตร ล่าสัตว์ และค้าขาย ทายาทเพียงหนึ่งเดียวของผู้เฒ่าจากเผ่าพันธุ์เฮียร์สมีนามว่า ไคเดน 

และมีชนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้สมสู่ข้ามเผ่าพันธุ์ เพียงแต่แยกตัวมาจากเผ่าพันธุ์ของตน เพื่อมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุข เช่นผู้นำตระกูลโรส เขาอพยพมาจากทางใต้ขึ้นมาตั้งรกรากในที่ราบลุ่มตอนกลาง พวกเขาทำสวนดอกไม้และสอนการบ้านการเรือนให้กับอิสตรีเพื่อปรนนิบัติสามีที่เป็นผู้นำครอบครัว 

มีตำนานกล่าวขานกันไว้ว่าชายใดได้ครอบครองราชินีแห่งโรส ผู้นั้นจักมิมีวันพ่ายแพ้แตกดับ แต่ทายาทแห่งโรสก็หาได้มีอิสตรีไม่ มีเพียงหนึ่งบุรุษผู้อ่อนหวานนามว่าเอริคาซ เขามีรูปร่างแลผิวกายงดงามกว่าอิสตรีผู้ใดในดินแดนแห่งที่ราบลุ่ม แลมีกลิ่นกุหลาบหอมกรุ่นกำจายไปทั่วร่างกาย 

 

 

การฟาดฟันของผู้นำแห่งจตุรทิศ 

เพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ 

จึงนำพาหัวใจบอบบางสู่อุ้งมือพญามารทั้งสี่ 

มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะปกป้อง 

แต่ต้องแลกกับการถูกจองจำตลอดกาล 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว