ความรัก ความใคร่...ปรารถนาที่ไม่ซื่อตรง มันคือความสวยงามในอารมณ์แปลกใหม่ หรือคือบาปที่กำลังทำลายล้างทุกอย่างให้วายวอดกันแน่ ความบริสุทธิ์ในรักแท้ หรือจะแพ้มารยาในอารมณ์

สวัสดีคุณผู้อ่านค่ะ หายไปนานมากรอบนี้กว่าจะเขียนจบแต่ละเล่ม และรอยอารมณ์เป็นนิยายเรื่องแรกที่หวานเขียนแล้วไม่มีบทอัศจรรย์ ตั้งใจจะเขียนแนวชีวิตเต็มรูปแบบค่ะ เค้าโครงเรื่องหวานก็แกะมาจากคนรอบข้างนี่แหละ จับนั่นนิดนี่หน่อยมาต่อยอดค่ะ เพราะปัญหาครอบครัว ปัญหามือที่สามในประเทศเรานั้นขึ้นชื่อมาก เชื่อว่าแทบทุกซอกทุกมุมเลยทีเดียว 

ตัวละครช่อ...มีตัวตนอยู่จริงที่หวานนำมาดัดแปลงปรับปรุงเพื่อความเหมาะสมในแบบฉบับของหวานเองนะคะ ตัวจริงช่อแต่งงานและมีลูกกับสามีใหม่ค่ะ แล้วก็ย้ายไปอยู่ ตปท กับสามีชาวต่างชาติ ส่วนครอบครัวของช่อก็รู้สึกผิดที่เลี้ยงลูกมาแบบนั้น รายละเอียดมันมีเยอะและไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ทั้งหมด แต่โดยส่วนตัวหวานไม่โทษพ่อแม่เขานะคะ เพราะเขารักลูกเขามาก อยากให้ลูกสมบูรณ์แบบ แต่ไม่ได้คิดว่าผลกระทบมันจะร้ายแรงถึงขั้นนั้น ช่อกลับมาหาพ่อแม่ทุกปีแต่ไม่เคยไปพักที่บ้าน เพราะไม่ได้รู้สึกผูกพัน มีแต่ความทรงจำไม่ดีสำหรับเธอ แต่ยังส่งเสียเลี้ยงดูดีทุกอย่าง 

ที่เล่าให้ฟังเพราะอยากให้รู้ความเป็นมาของเรื่องกันสักนิด พ่อแม่เลี้ยงดูช่อมาแบบไหน สุดท้ายช่อก็เลี้ยงดูพ่อแม่ในแบบที่ช่อเองถูกปลูกฝังมา  

ส่วนตัวละครที่เป็นจอมกับเมฆ ในชีวิตจริงเขาหย่ากันและเมฆก็ไปมีภรรยาใหม่ มีลูกใหม่ ส่วนตัวละครที่นำมาดัดแปลงเป็นจอมนั้นมีลูกกับเมฆสองคน เธอเป็นคุณครู ก็เลี้ยงลูกของเธอตามประสาค่ะ ฉาก และการดำเนินเรื่องไม่ได้นำมาจากเรื่องจริงร้อยเปอร์เซ็นนะคะ 

ส่วนในเนื้อหานิยายไม่ได้เหมือนชีวิตจริงเด้อ แต่ละคนจะมีทางเดินของตัวเองยังไง ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ หากนิยายเล่มนี้มีความผิดพลาดประการใด ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่ง ยินดีรับคำติติงเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว